Thursday, October 8, 2009

LÃO MÓC -"Nhat Hanh" THIỀN SƯ HAY KẺ TRỘM ĐẠO?


THIN SƯ HAY K TRM ĐO?

LÃO MÓC

Trong quyển “Tiếu thiền lục” của Phan Du Long đời Minh có câu chuyện nói về quy luật của bọn trộm đạo.

Hai tên trộm đục tường vào được trong nhà người ta, đang sờ soạng trong phòng tối để tìm của. Một tên bỗng bị bọ cạp đốt, la thất thanh:

“Ối, đau quá!”

Tên kia sợ chủ nhà nghe thấy, quay người đấm cho tên vừa la một quả. Hai tên đấm qua đấm lại thình thịch. Chủ nhà choàng dậy, vác gậy choảng cho hai tên trộm một mẻ. Hai tên chạy chí chết mới thoát được. Thoát rồi hai tên mới chửi nhau.

Tên bị bọ cạp cắn vẫn còn tức tối mắng tên kia:

“Đồ súc sinh, có gì thì nói sao lại đánh ta?”

Tên kia mắng lại:

“Ngươi thật ngu ngốc, tới giờ mà vẫn không biết ra à? Đã đi ăn trộm mà lại còn la lối om sòm như thế à?”

LỜI BÀN:

Đỗ Phủ tự Tử Mỹ có câu thơ: “Vô nhân giác lai vãng” (có nghĩa: Không ai biết đến sự tiến lui của mình). Đó là lời thơ dành riêng cho kẻ trộm.

Trong truyện Thủy Hử của Thi Nại Am, có Thời Thiên, trước đó làm nghề ăn trộm rất tài, mang danh hiệu là Cổ Thượng Tảo, chính là để nói về cái tài ấy. Tảo là con bọ chét. Cổ Thượng Tảo là con bọ chét nhảy trên mặt trống. Kín đáo, không để ai biết là cái nghề hang đầu của bọn trộm đạo.

Trước đây có một bọn ăn cướp, gồm toàn một bọn đầu xanh tuổi trẻ, đang đếm xông vào nhà người ta. Chẳng may đèn đuốc tắt cả, tên Trương Thanh, có lẽ là đứng đầu cả bọn, quát lên:

“Tiểu Hồi Tử đâu? Đốt đuốc lên!”

Tiểu Hồi Tử nổi giận:

“Đây là chỗ nào mà ngươi gọi tên tuổi người ta ra. Thằng Trương Thanh đấy, phải không? ?”

Chủ nhà nghe thấy, nhớ kỹ, rồi sau đấy đi cáo quan. Cả bọn bị tóm.

Từ đó xem ra, trộm cướp lúc nào cũng kín tiếng, kín miệng, giấu tên giấu tuổi.

( Trích Tiếu Thiền Lục, Phan Du Long).

*

Trộm cướp hay là những kẻ hay làm chuyện gian dối bất minh thì luôn luôn phải giấu giếm lai lịch tung tích. Chẳng ai dại gì lạy ông tôi ở bụi này.

Mới vài tuần trở lại đây, người ta lại thấy chuyện kẻ làm chuyện gian dối bất minh lại “được” báo chí la làng lên về chuyện làm gian dối bất minh của mình đó là chuyện Thiền sư Nhất Hạnh ký tên “Giáo sư Nguyễn Lang” gửi thư cho Nguyễn Minh Triết xin cứu 400 tăng ni (đệ tử của ông ta) bị đàn áp tại chùa Bát Nhã.

Theo nhật báo Việt Báo thì “Thiền Sư Nhất Hạnh sử dụng bút danh là Giáo Sư Nguyễn Lang để gửi thư ngỏ qua mạng toàn cầu Phusa.info gửi tới Chủ Tịch Việt Nam Nguyễn Minh Triết, người được biết là một Phật Tử thuần thành và nguyên là Việt Cộng nằm vùng thời trước 1975 khi còn học ở Đại Học Khoa Học Sàigòn.

Người ta không rõ ông Triết đã có lời hứa cụ thể nào với Thiền Sư Nhất Hạnh hay không nhưng hình ảnh Thiền Sư và ông Nguyễn Minh Triết chụp bên nhau trong một số buổi gặp nhau qua nhiều năm - từ năm 2005, lần đầu Thiền Sư về VN - đã từng được báo chí trong và ngoài nước đăng tải nhiều lần.”

Tờ nhật báo Người Việt, một tờ báo mang nhiều tai tiếng tại Nam California cũng đã ầm ỉ loan tin về Giáo sư Nguyễn Lang tức Thiền sư Nhất Hạnh. Theo báo này thì:

“Nguyễn Lang là bút hiệu của Thiền Sư Nhất Hạnh được giới trí thức, Phật tử trong nước biết đến nhiều qua tác phẩm đồ sộ “Việt Nam Phật Giáo Sử Luận” xuất bản trong nước hồi đầu thập niên 1960’s trước khi ông ra và đi sống lưu vong tại nước ngoài.

Nguyên văn “Thư của Giáo Sư Nguyễn Lang gửi Chủ Tịch Nước Nguyễn Minh Triết” như sau:

“New York ngày 30 tháng 9 năm 2009

Kính thưa Chủ Tịch,

Tôi không biết hiện giờ Chủ Tịch đang ở đâu, nên nhờ mạng Phù Sa gửi một bản thư này đến Chủ Tịch. Đây là một tiếng chuông chánh niệm. Cửa Phật là cửa rộng, những lúc hiểm nguy ai cũng có quyền tới nương nhờ. Ngày xưa trong Cách Mạng chống Pháp, hàng ngàn chiến sĩ cách mạng đã từng tới ẩn náu tại chùa và các thầy các sư cô luôn luôn tìm mọi cách để đùm bọc che chở. Bây giờ cảnh sát và công an của Chủ Tịch đã đánh bật 400 thầy và sư cô ra khỏi chùa (Tu viện Bát Nhã ở Bảo Lộc) và các vị ấy tìm tới tỵ nạn nơi một chùa khác (chùa Phước Huệ ở Bảo Lộc). Hiện thời cảnh sát và công an của Chủ Tịch lại đang vây quanh chùa Phước Huệ buộc các vị xuất gia ấy phải ra khỏi chùa trong đêm nay. Các vị cảnh sát và công an này CHẮC HẲN KHÔNG PHẢI LÀ CON CHÁU CỦA CÁCH MẠNG (do Lão Móc viết hoa). Tôi xin Chủ Tịch kịp thời ngăn chận hành động sai trái chống luân thường đạo lý này.

Trân trọng cảm ơn Chủ Tịch

Nguyễn Lang

Tác giả Việt Nam Phật Giáo Sử Luận.”

Theo nhật báo Người Việt thì:

“Hai ngày sau, Giáo sư Nguyễn Lang, tức Thiền Sư Nhất Hạnh gửi thêm một bức thư thứ nhì gửi “Nhân sĩ và trí thức trong và ngoài nước” kêu gọi “liệt vị kịp thời lên tiếng để che chở cho 400 người trẻ đang bị bao vây và đàn áp tại chùa Phước Huệ ở Bảo Lộc.

Bức thư có đoạn viết như sau:

“Qua 14 tháng thử thách trước bạo động và đe dọa, họ đã can trường đứng vững, không nản chí, không sợ hãi, không oán thù, không bạo động và vẫn giữ được niềm tin nơi con đường họ đi và vào giá trị tinh thần của đất nước. Nhìn vào những người như họ, chúng ta thấy vững niềm tin của chúng ta nơi các thế hệ tương lai của đất nước. Lên tiếng bảo vệ cho họ không phải là quý liệt vị yểm trợ cho một tôn giáo là Phật Giáo mà quý vị che chở cho những mầm non xanh tốt của tương lai.”

Cũng theo bài báo của nhật báo Người Việt thì cách thức Thiền sư Nhất Hạnh gửi thư qua bút hiệu “Giáo Sư Nguyễn Lang” “ẩn chứa nhiều thông điệp” (sic!)

Cũng theo báo này thì, “Một đệ tử của Thiền Sư Nhất Hạnh, yêu cầu giấu tên, nhận định rằng bút hiệu Nguyễn Lang rất nổi tiếng với người Việt Nam, đặc biệt giới trí thức và Phật tử. Và hành động dùng bút hiệu này thay vì dùng danh xưng “Thiền Sư Nhất Hạnh” nổi tiếng quốc tế là cách mà vị thiền sư hơn 80 tuổi “muốn giới hạn hoàn cảnh giải quyết vấn đề Bát Nhã.”

“Thiền sư Nhất Hạnh muốn nói với chính quyền Việt Nam, là hãy giải quyết vụ Bát Nhã giữa những người Việt với nhau.”

Khi Thiền Sư Nhất Hạnh lên tiếng chính thức bằng danh xưng Nhất Hạnh “vấn đề sẽ trở thành quốc tế, không thể che giấu.”

Bài báo viết tiếp:

“Chắc chắn, ông Triết không muốn lịch sử ghi nhận như một lãnh tụ độc tài, biến Bát Nhã thành một pháp nạn của thế kỷ 21. Và giới trí thức cần là cột trụ vững chắc của xã hội, luôn lên tiếng kịp thời trước những vấn nạn lớn của xã hội”.

*

Trong một bài viết về Thiền Sư Nhất Hạnh, ông Lê Hùng, trên báo điện tử www.bacaytruc. com cho biết vào thập niên 90’s ông có gặp Thiền sư Nhất Hạnh ở Làng Mai và ông này hãnh diện cho biết là Nhà nước VC đã dùng bộ “Phật Giáo sử luận” của ông ta viết với bút hiệu Nguyễn Lang và Đảng và Nhà Nước VC công bố “Giáo Sư Nguyễn Lang” là một cán bộ nồng cốt hoạt động trong lòng địch.

Bài viết này xin không đề cập đến chuyện Thiền Sư Nhất Hạnh qua bút hiệu Nguyễn Lang đã trực tiếp thú nhận Phật Giáo đã tiếp tay với VC trong việc xâm chiếm miền Nam qua câu viết:

“Ngày xưa trong Cách Mạng chống Pháp, hàng ngàn chiến sĩ cách mạng đã từng tới ẩn náu tại chùa và các thầy các sư cô luôn luôn tìm mọi cách để đùm bọc và che chở…” (trích lời của gs Nguyễn Lang) Theo bài viết của ông Lê Hùng thì Thiền Sư Nhất Hạnh, với bút hiệu “Giáo sư Nguyễn Lang” đã là một kẻ vọng ngữ khi viết câu này vì làm gì “trong cách mạng chống Pháp” có chuyện hàng ngàn chiến sĩ cách mạng đến ẩn náu tại chùa”?

Thật ra ông Lê Hùng cũng không nên ngạc nhiên về chuyện Thiền Sư Nhất Hạnh “vô tình hay cố ý tố cáo Phật Giáo chứa chấp VC.”

Người xưa có câu:

“Ngày xưa quả báo thì chầy

Ngày nay quả báo một giây nhãn tiền!”

Trong biến cố 911 năm 2001, Thiền sư Nhất Hạnh đã bất chấp tội vọng ngữ tuyên bố người dân Hoa Kỳ bị quả báo nên mới bị vụ khủng bố 911. Và “trên đà thắng lợi” ông thiền sư “ăn chay, ngũ mặn” này lại làm một phát bố láo là đăng báo Mỹ tố cáo quân đội Hoa Kỳ đã ném bom thiêu hủy 300.000 nóc gia tại thị xã Bến Tre để nịnh bợ VC! Đúng là “Nam Mô A Di… đừng tin chi Thiền Sư Nhất Hạnh!”

“Thiền Sư Nhất Hạnh” quả đúng là hạng người “buôn thần, bán thánh”. Ông ta đã lớn lên, được học hành, có bằng cấp cao từ cơm gạo miền Nam, ông quay ra chống lại cái chế độ đã nuôi dưỡng ông ta khôn lớn nên người. Theo đạo, ông ta lại quay ra phá đạo, hại đời. Đi tu mà con c. không chịu, lại đi lấy vợ, đẻ con và sau đó, ông ta bèn sáng lập ra đạo Bụt! Tự xưng mình là Giáo Chủ!

Tìm mọi cách bợ đỡ VC, giúp đỡ chúng nó được vào WTO, để được bọn chúng cho về Việt Nam có lọng vàng, kiệu đỏ, áo mão xênh xang, trống chiêng inh ỏi đưa rước. Lại được bọn chúng nó cho đem tiền bạc về nước xây chùa Bát Nhã, lập Phương Bối Am, làng Mai, làng Hồng đủ thứ.

Chùa vừa xây xong là bọn VC cho tay chân bộ hạ trở mặt, giựt chùa, ra lệnh đuổi đám tăng ni. Thiền Sư Nhất Hạnh Nguyễn Xuân Bảo biết thân… tẩu vi thượng sách!

Về lại làng Mai, Thiền Sư NGỒI YÊN NHƯ NÚI! (Xin xem bài viết này trên báo điện tử Làng Mai), chỉ để vợ là Sư bà Chân Không Cao Thị Phượng lên tiếng.

VC tiếp tục đàn áp đám đệ tử mà Thiền Sư Nhất Hạnh đã đem con bỏ chợ! Thầy bèn chơi trò trộm đạo là viết thư gửi Chủ tịch Nước Nguyễn Minh Triết nhưng lại ký tên “Giáo Sư Nguyễn Lang”. Hai tờ nhật báo lớn ở hải ngoại là tờ Việt Báo và Người Việt LẠI LA LÀNG lên cho mọi người biết “Thiền Sư Nhất Hạnh” là “Giáo Sư Nguyễn Lang”, là người đã được Đảng và Nhà Nước Việt Cộng xưng tụng là cán bộ nồng cốt hoạt động trong lòng địch!

Vị đệ tử của Thiền Sư Nhất Hạnh yêu cầu nhật báo Người Việt giấu tên là ai mà lại biết rõ Thiền Sư Nhất Hạnh “muốn giới hạn cách giải quyết giữa người Việt với nhau” qua việc sử dụng bút hiệu “Giáo Sư Nguyễn Lang”? Theo vị đệ tử này thì khi Thiền Sư Nhất Hạnh lên tiếng bằng danh xưng Nhất Hạnh thì “vấn đề sẽ trở thành quốc tế, không thể che giấu”. Không biết đây có phải là “thâm ý” của Thiền sư Nhất Hạnh?

Dư luận thắc mắc không hiểu khi Thiền Sư Nhất Hạnh “dùng danh xưng Nhất Hạnh thì vấn đề sẽ trở thành quốc tế, không thể che giấu” thì tình trạng 400 tăng ni đang bị đem con bỏ chợ có khá hơn không. Nhưng với cung cách lên tiếng qua bút hiệu “Giáo Sư Nguyễn Lang” người ta thấy rõ Thiền Sư Nhất Hạnh đã hành xử theo cái cung cách của những kẻ trộm đạo nhưng lại bị đồng bọn là hai tờ báo Việt Báo và Người Việt la làng! Không có gì chứng minh “giới trí thức và Phật tử trong nước biết nhiều về Giáo Sư Nguyễn Lang” như vị đệ tử giấu tên nói với nhà báo Thiện Giao của tờ Người Việt.

Có người biết chuyện cho Lão Móc biết vị đệ tử giấu tên của Thiền Sư Nhất Hạnh tuyên bố với ký giả Thiện Giao của báo Người Việt là một trong những vị Trưởng lão có vai vế trong Phái Tiếp Hiện của Thiền Sư Nhất Hạnh và vị này cũng rất có quyền lực trong báo Người Việt. Bà con cô bác ai biết phương danh, quý tánh của vị đệ tử này xin công bố cho bàng dân thiên hạ biết tên những kẻ ăn cơm Hoa Kỳ, thờ ma Cộng sản! Cám ơn.

Chuyện Thiền Sư Nhất Hạnh còn dài. Xin hẹn kỳ sau!

LÃO MÓC

No comments: