Sunday, July 29, 2012

Mặt Trái các chùa nổi tiếng "kinh tài" cho CA đội lớp sư tăng làm tiền khách thập phương



MẶT TRÁI CỦA CHÙA HƯƠNG
Nếu các tượng Phật trong chùa có linh thiêng đã bẻ cổ bọn xấu rồi. Bây giờ chúng vẫn sờ sờ đó, như vậy các tượng Phật trong chùa chẳng linh thiêng gì cả, cần gì đến chùa để thấy mấy cảnh này. 
Ở nhà ăn chay phụng dưỡng cha mẹ còn hay hơn. Nghĩ đến những người đi tour thăm viếng 10 ngôi chùa trong một ngày mà thấy quá sức khôi hài.
Từ chùa này qua chùa khác người ta chạy đua cho kịp thời gian.
Khi đến một ngôi chùa người ta chạy vô cắm cho được cây nhang là chạy ra xe đang rồ máy, không cần khấn vái xá tới xá lui. 
Họ không thấy ngay sau đó có ông sư áo lam ra hốt đống nhang đó đem ra ngoài sau quăng vô xot rác. 
Nhà xe thì quảng cáo đi như vậy sẽ có công đức. Xạo vô cùng. 
Vậy mà cũng có người năm nào cũng đi 10 chùa để lập thành tích,
kiếm công đức.
Đối với du khách, việc đi lễ chùa Hương mỗi độ xuân sang là để được tận hưởng cơ hội thoát khỏi chốn trần tục trong chốc lát. 
Tuy nhiên, thực tế lại không phải như vậy.
 
 
 
 
 
 
Du khách đi hội chùa Hương khá vất vả trong những ngày mưa rét
 
 
 
 
Đánh bài suối Yến, hình ảnh thường gặp tại chùa Hương
 
 
Chèo kéo khách đi chùa bằng micro phát loa oang oang
 
 
Xả thịt thú rừng ngay tại cửa Phật
 
 
 
Thịt thú rừng đủ loại từ loại thường tới loại cấm
 
 
 
 
 
 
 
Sau khi đi lễ chùa về, du khách tạt vào mua thịt rừng
 
 
 
Rác chất thành đống nơi cửa chùa
 
 
 
Tiền lễ, tiền lộc rải khắp nơi cũng là hình ảnh nhức mắt khi vãn cảnh chùa
 
 
 
 
Người ta hứng nước nhỏ giọt từ nhũ đá trong động và cho rằng như thế là được lộc và may mắn Cảnh chen lấn, xô đẩy, giẫm đạp lên nhau, bên cạnh đó là những tệ nạn khó dẹp bỏ tại những chốn linh thiêng như ăn mày ăn xin, cờ bạc bịp, bói toán...
 
 
 
 
 
: Thói tùy tiện, ích kỷ của một bộ phận không nhỏ người đi lễ chùa khi đặt lễ đã biến ban thờ thánh thần, tiên phật từ một nơi linh thiêng trở thành một chỗ hỗn tạp, hổ lốn trông rất phản cảm.
 
 
Nhìn cảnh những con thú bị làm lông, thui vàng rồi treo ngược và bị xẻo thịt với máu tươi chảy ròng ròng, đỏ lòm như thế này sẽ chẳng ai nghĩ rằng đây là nơi tôn nghiêm nơi cửa Phật tại chùa Hương mà nghĩ rằng mình đang đi lạc vào một "hội chợ thịt rừng" nào đó.
 
 
Cảnh chen lấn, xô đẩy, giẫm đạp lên nhau cốt hứng lấy một vài giọt nước để xoa vào người với mong muốn gặp được nhiều may mắn nơi Bầu Sữa Mẹ trong động Hương Tích tại chùa Hương khiến nhiều người chứng kiến không khỏi ngán ngẩm.
 
 
Lễ hội cũng là dịp "cái bang" tung hoành với đủ chiêu trò nhằm xin tiền khách du xuân, trẩy hội. Điều đặc biệt là dù đang đui, què, mẻ sứt là thế nhưng chỉ cần nhác thấy bóng dáng lực lượng chức năng hoặc an ninh là ngay lập tức những "cái bang" này đã lẩn mất không một dấu vết.
 
 
 
Tình trạng xá rác bừa bãi tại những nơi linh thiêng cũng là một vấn nạn nhức nhối tại các lễ hội lớn nhỏ. Ngay trước cổng chùa Trăm Gian (Chương Mỹ, Hà Nội) là một bãi rác khổng lồ dài cả trăm mét "chào đón" du khách.
 
 
Cắm hương hoa, rắc gạo muối khắp nơi bất chấp biển báo.
 
 
Dù đã có biển cấm nhưng gốc cây này vẫn bị bao phủ một lớp trắng xóa gạo và muối. Theo lời một thành viên trong BTC lễ hội Bia Bà (La Khê, Hà Đông, Hà Nội) thì nhiều cây trong khuôn viên khu di tích này đang đứng trước nguy cơ "chết xót" bởi bị rắc quá nhiều muối và gạo vào gốc.
 
 
Hàng nghìn tấn vàng mã cũng được đốt, hóa trong những lễ hội gây lãng phí, thất thoát hàng nghìn tỷ đồng mỗi năm.
 
 
Đủ các trò đỏ đen, cờ bạc bịp như cờ thế ăn tiền, chiếc nón kỳ diệu, tôm cua cá,...xuất hiện nhan nhản tại những lễ hội khắp nơi trên cả nước.
 
 
Các trò mê tín dị đoan như bói toán, xem chỉ tay, xem tướng số,...cũng "nở rộ" dịp lễ hội.
 
 
 

No comments:

Post a Comment