Sunday, February 13, 2011

LS Trần Thanh Hiệp có "thân hữu" với tên sát nhân Tiêu Dao Bảo Cự








































Đăng Phúc

Thấy quý vị bàn cải với bọn quỷ PG Ấn Quang phim đổ xăng đốt đồng đạo nào thật, phim nào giả, nghi ngờ chắc là ngụy tạo trong lúc bọn sư tăng đốt người ngồi rung đùi lim dim tự mãn. Sở dĩ có những đoạn phim khác nhau là vì chúng đổ xăng đốt sư tăng không phải chỉ một nạn nhân Quảng Đức mà còn nhiều nạn nhân khác nữa.
Võ Văn Ái, và bà Faulkner thường xuyên điện thoại vấn an sức khỏe Ác Tăng Quảng Độ sao Faulkner không hỏi Quảng Độ làm gì ngày bọn PG Ấn Quang đốt sư tăng? Bon sư tăng ác quỷ này và các đệ tử nhúng tay vào các vụ châm lửa đốt chết người đang lập nhiều chùa đồ sộ ở hải ngoại , chúng liên hoan thường xuyên qua những buổi tiệc ngập thức ăn đủ cao lương mỹ vị cho các ngày lễ đại kiết của chúng...Võ Văn Ái khoe là Phật giáo là quốc giáo, và 90% nhân dân Việt Nam là Phật tử. Thế thì tại sao chúng giết trên 5000 người dân Huế năm 1968, chắc trong những người dân chết oan đó chỉ có "cần lao ác ôn". Luôn cả các ông Bác sĩ Đức là "cần lao ác ôn". Ý thâm độc của bọn GHPGVNTN muốn nói là 3,5 triệu đảng viên việt gian cộng sản nàm trong danh sách 90% là phật giáo đấy. Cho nên tượng tên già Hồ vào chùa ngồi ngang hàng với Phật. Trong 1001 vị phật thì có Phật Hồ.


Đại lão Hòa thượng Thích Quảng Độ tại lễ Hiệp kỵ chư lịch đại Tổ sư, chư Thánh tử đạo và chư vị Tiền bối hữu công tại Saigon ngày 13.1.2011
Ác Tăng Quảng Độ béo nùng nục, béo căng da nức thịt nhờ bá tánh cúng dường dồi dâo để "biểu tình tại gia, đừng lật đổ VGCS.


Quảng độ kẻ tham gia giết sư tăng, lật đổ chính quyền Đệ I, Đệ II Cộng Hòa được tiền bốn phương cúng dường cho Phật , ăn no béo da mặt, da bàn tay căng nứt ra như heo quay sắp chảy mở.. So sánh với hình ảnh 2 vợ chồng ngf đui, người tàn tật bán nước bọt cả ngày để kiếm cơm lót dạ. Chúng ta đặt câu hỏi là ai là kẻ đang thương hơn?

hat rong
Với cây đàn và chiếc loa cũ kỹ, tiếng hát của vợ chồng anh Ngữ - chị Hương đã có mặt ở khắp các ngõ ngách của thành phố Vinh. Ảnh:Nguyên Khoa.

Để mừng ngày Đại hội VGCS thứ XI, đảng việt gian cộng sản thành công, Quảng Độ thân hành đi đến chùa Giác Hoa thuyết pháp hình ảnh dưới đây có hàng trăm công an, chó nghiệp dư, cùi dui, roi điện vòi rồng xịt nước cản đường Ác Tăng Quảng Độ không ?

Tại sao?

Đúng vào thời gian Đại hội VGCS thứ XI có 100 báo chí ngoại quốc đến Việt Nam săn tin, thì
GHPGVNTN tung ra tấm hình Ác Tăng Quảng Độ đi đến đâu được bái lậy đến đó. Được tư do đi lại, tự do ngồi chễm chệ thuyết pháp cho đệ tử. Báo Quê Me là cơ quan báo chí của GHPGVNTN và cũng là hiệp hội Nhân quyền xác định là Ác Tăng Quảng Độ "chửi" chế độ mà còn được đảng cho phép Ác Tăng Quảng Độ tự do thuết pháp đệ tử chửi chế độ. Tự do thời việt gian Cộng Sản hơn chính quyền VNCH nữa cơ. Chưa bao giờ Ác Tăng Quảng Độ được tự do như thế nhé

Tại Chánh điện, các Huynh trưởng Gia Đình Phật tử Việt Nam tham dự lễ Hiệp Kỵ
Một số hình ảnh khóa tu học giáo lý tại Trại Vạn Hạnh của Ban Hướng dẫn Gia Đình Phật tử Việt Nam ở chùa Giác Hoa, quận Bình Thạnh, Saigon, các ngày 13, 14, 15.1.2011 :
Gia Đình Phật tử Việt Nam cung nghinh Đại lão Hòa thượng Thích Quảng Độ đến chùa Giác Hoa dự lễ Hiệp Kỵ
Đại lão Hòa thượng Thích Quảng Độ tiến vào chùa Giác Hoa
Đại lão Hòa thượng Thích Quảng Độ ban Đạo từ nhân khóa tu học giáo lý tại Trại Vạn Hạnh
Huynh trưởng Gia Đình Phật tử Việt Nam về chùa Giác Hoa tham dự lễ Hiệp kỵ và khóa tu học giáo lý
Tại Chánh điện chùa Giác Hoa một số Huynh trưởng chụp hình lưu niệm với Đại lão Hòa thượng Thích Quảng Độ, Hòa thượng Thích Thiện Hạnh và Thượng tọa Thích Viên Định

Trở lại câu chuyện đổ xăng đốt sống đồng đạo, điều dễ hiểu là bọn sư tăng tự khai là có cho sư đi theo quay phim chụp hình. Cho nên còn nhiều cuộn video nữa chúng chưa đưa ra, vì bọn chúng đâu phải chỉ đốt Thích Quảng Đức, mà chúng còn đổ xăng đốt chắy nhiều người nhe dạ khác nữa. Nếu quí vị đọc Tập Nhật Ký Hàng Ngày của Tác giả Đoàn Thêm thì sẽ hiểu. Bọn chúng hèn hạ , không ăn năn, không cúi đầu sám hối? Chúng nhờ bon LLCSCHPG, bọn Áo Lam, Lê Xuân Nhuận, Bảo Quốc Kiếm, Tuê Kiếm, Thuc Vũ v..v... và hàng ngàn tín đồ ngu xuẫn , cuồng tín để làm bình phong che cho chúng, bảo vệ chúng, chửi hộ chúng và cuối cùng chúng được cả lơi danh và lợi. (lời của Quảng Độ Đăng Phúc Tuệ). Tại sao đến năm 2011 những tên Thích quỷ sứ không nói sự thật để tự sám hối , lập đàn cầu siêu giải oan cho người chết?

Tại sao những tên sư tăng tay vấy máu người vô tội không chặt bỏ bàn tay phạm tội của mình? không móc đôi mắt tàn ác của mình ra? không xẻo lưỡi chửi bới vu cáo? không tư thẻo tai sau khi chúng thích thú nghe những tiêng rên la, gào khóc của nan nhân bi tra tấn ? Chúng chôn sống người trong đất,, và tiếng rên của họ gầm gừ trong lòng đất nhiều giờ. Nếu qusy vị đến Huế hỏi người dân Huế kể cho nghe. Chúng còn gian ác đến độ đem nan nhân ra quỳ thẳng lên đẻ chúng bắn bể sọ chốn đứng 4 người bác sĩ Đức. Bốn người này mang tội gì? tội "cần lao ác ôn" nên họ bỏ quê hương, bỏ gia đình, bỏ nơi giàu sang văn minh đển VN làm việc nhân đạo cứu người ở Huế? Có phải họ không cần cạo đầu tụng kinh , nhưng họ thực hành chữ "bi" không ? (đừng quên là những người được chửa bệnh trong đó có gia đình , ban bè của bọn quỷ giết người). Nếu những người bác ái như vậy còn bị chúng giết, thì có ai chúng có chừa ai đâu? Cho nên chúng say máu giết đồng đạo, giêt đồng loại và chúng vẫn ngang nhiên chễm chệ ngồi trên tòa sen Đại lão, Đức Tăng Thồng, Đai đức, lâp bảo tháp trên 1 triệu đô la, 18,000 trang kinh Phật mà Ác Tăng Quảng Độ dịch in thành sách có đoạn nào dạy cho bọn sư tăng giết người man rợ thế không ?

Có người chứng viết bài kể lại là có nơi một số nạn nhân bị chôn sống trong cát đến tận cổ, chỉ ló cái đầu lên trên cho kên kên, qua. chó, chuột và các loài ác thú đến cắn xé rĩa để chết từ từ. Quảng Độ có thuyết pháp cho phật tử biêt niết bàn mà Đôn Hậu , Huyền Quang, Trí Thủ, Thiện Minh v..v...c dành cho các nạn nhân và bọn sư tăng ác ôn ngồi chung không ? Có tên Đức Tăng Thống, Đại lão nào bảo đảm là chúng về niết bàn nhờ có công "cách mạng xâm lược" của chúng không ?

Người phật tử chân chính đừng để bọn ác tăng quỷ sư đọc kinh, tụng niêm cầu siêu cầu độ cho gia đình thân nhân của mình vì tay chúng tắm máu người vô tội. Tay chúng móc mắt, móc óc, móc lỗ kẽm gai trên tay của nạn nhân. Nên từ đầu đến chân chúng đẫm đầy máu không đốt nhang lạy phật được . Mắt chúng nhìn vào những khuôn mặt nan nhân hoảng hốt van lơn, cầu xin mà chúng tra tấn giết chết, mắt đó làm nhơ bẩn kinh phật , hơi thở hôi tanh của chúng làm ô uế không khí thanh tịnh ờ chùa. Trí tuệ đầy sân hận của chúng nhơ nhớp làm mất trang nghiêm cửa thiền.

Chúng giả vờ cho bọn phật tử thích "múa kiếm" ra cải chày cải cối, viết láo , viết lếu bôi nhọ sự thật cho nên 18,000 trang sách Ác Tăng Quảng Độ in ra để che đậy các tội lỗi gớm ghiết xấu xa nhất do PG Ấn Quang và hắn gây ra.

Bọn ác sư quỷ tăng PG Ấn Quang từ "phật, pháp tăng" giới nào chúng cũng phạm luật. Nói chi đến luât con người ?Nếu chúng là con người chúng đâu tổ chức nhiều tổ đặc công sư tăng giả ( Cộng Sản nằm vùng giả sư tăng) xâm nhập vào Nam để đánh phá chính quyền VNCH và dùng PG Ấn Quang là trụ sở để hoạt động (trong đó có Quẩng Độ Đăng Phúc Tuệ). Bọn sư tăng PG Ấn Quang đuổi HT Thích Tâm Châu ra khỏi Viện Hóa Đạo để cướp Viên Hóa Đạo trong lúc HT Tâm Châu được mọi hiệp hội Phật giáo tín nhiệm chính thức bầu lên. Xin tìm đọc Bức Tâm Thư của HT Thích Tâm Châu. Trong 50 năm qua, bon quỷ Cộng Sản giả sư tăng vẫn dùng áo PG Ấn Quang /hiện thân là GHPGVNTN để tiếp tục hoạt động "đấu tranh" không phải để lật đổ việt gian cộng sản ,không chống chính quyền Cộng Sản . Mà để lũng đoạn cộng đồng người Việt tị nan việt gian cộng sản , để hòa hợp hòa giải, làm vài bài thở thổ tả săc mùi trần tục như Tập Thơ tù Quảng Độ với mục đích tạo khuôn mặt mới cho GHPGVNTN. Bên canh đó là bọn trí thức bất lương và trí thức bưng bô như LS Trần Thanh Hiệp, GS Luu Trung Khảo, Đoàn Viết Hoạt, Nguyễn Ngọc Bích, Nguyễn Chí Thiên, Võ Văn Ái v..v... và bà Faukner ( người nhục mạ công đức tiền nhân của nước Việt Nam và dùng tên Hoàng Hậu Ỷ Lan cho chuyện nhơ nhớp của tên Võ Văn Ái dâm dục vùng bọn GHPGVNTN).
Bọn ác quỷ giả sư tăng của PG Ấn Quang lớn mồm chửi VNCH, chửi Chính phủ Ngô Đình Diêm,chửi Đệ I, Đệ II Cộng hòa. Bẻ cong ngòi bút chụp mũ những ai muốn nói lên sự thật. Hàng ngày chúng ra công in sách viết bài , xả rác trên diễn đàn v..v...Tại sao phải gọi là ác quỷ, chúng giết người vô tội từ đàn bà, trẻ em, người già, chúng hành hạ tra tấn, chôn sống người. Hơn 50 năm qua, chúng không hề ăn năn, không hề đền tội, không hề ngớt miệng chửi VNCH. Mà chúng vẫn chễm chê ăn trên ngồi trước, Phật tử gặp chúng phải cung kính " dập đầu đảnh lể" Thầy. Tư nguyên đem tiền cúng cho thầy, tự nguyện dắt gái ( vợ con) đến dâng thầy. Tự nguyện bưng cơm hầu nước, hầu trà. Của ngon dâng thầy ăn, trong lúc gia đình , cha mẹ, anh em , con cái đói khổ, nhoe nhóc miền là thầy trên chùa có đầy đủ gái,cơm, hoa quả cung phụng. Một tên sát nhân giết người khét tiếng như Ted Bundy là còn chưa tàn bạo dã man bằng bọn ác quỷ PG Ấn Quang đã giết người năm Mậu Thânn Huế còn phải đền tội . Thế mà nhiều kẻ Mù chưa mở mắt, mở trí đưa bọn chúng ra luật pháp xử trị. Cả giới báo chí bút nô dùng quyền lực, quen biết để đưa bọn ác ôn này vào danh sách những kẻ đấu tranh nổi tiếng, và kêu gào kiến nghị cho chúng giải Văn Bút, giải nhân quyền , giải đấu tranh, giải tù nhân lương tâm v..v.... nới theo người Miền Nam "vì có chết thằng Tây nào đâu"!!
5000-10,000 kẻ chết oan Mậu Thân chưa được cầu siêu, cầu độ giải oan, còn bon quỷ được mọi người đội lên đầu thành tăng thống, đại lão, đại đức. Đó là công bằng và công lý của thế kỷ 21 này ư? Đó là Mandella và Gandhi việt nam ư? Chỉ có bon chó săn bút nô mới dám viết như vậy.
Bọn chúng dối mình , dối người , dối quốc tế và sự dối trá này kéo dài mãi mãi được sao? Hình ảnh Quảng Đức bi đốt sống, và hình ảnh các sư tăng khác bị đốt sống là bảng án xác thực nhất về tội trạng PG Ấn Quang /GHPGVNTN là bọn quỷ giết người

GS Lưu trung Khảo cho đến chết có dám nói sự thật về tội ác PG Ấn Quang không hay vẫn dập đầu dảnh lễ NGÀI??

Quý vị có đặt câu hỏ tại sao bổng nhiên Trần Thanh Hiệp mượn cái khoa bảng của mình để cầm ống đu đủ viết bài kiện bọn sư tăng giết người năm Mậu Thân khó khăn như "con kiến đi kiện củ khoai". Thì ra LS Trần Thanh Hiệp đã được tên sát nhân Mậu Thân 68 Tiêu Dao Bảo Cự đến thăm "tình đồng chí" Tiêu Dao Bảo Cự làm một cuộc du lịch khắp nước Mỹ để thăm các "đồng chí" trong đó có LS Trần Thanh Hiệp, Nguyễn Ngọc Bích, Đặng Đình Khiết v..v...
Bọn chúng tráo trở từ A đến Z, chúng lừa trời , đất, Phật, đồng chí cúa chúng, nhưng chúng ta vẫn phải chắp tay lạy bọn điếm xảo, ác quỷ là bồ tát, nếu tố cáo chúng là chống phá tôn giáo. Điều vu khống này của chúng rập khuôn phương thức của bọn việt gian Cộng Sản vẫn làm.
Chúng ta nên khuyesn khích các ngài dân biểu, nghị sĩ, ủy ban nhân quyền vv. đến ca tụng bọn ác quỷ. Đến ngày nào đó thừa cơn hỗm loan, bọn sư tăng GHPGVNTN ùa ra đường phố Hoa Kỳ, mỗi người xách theo 1 thùng xăng, và tái diễn hành động quá kích đốt người da trắng thì lúc đó các nhà báo tha hồ quay phim chup hình.

Nếu chúng ta đồng tâm đập nát bọn quỷ yêu ma, sư tăng giả tu hành, bọn việt gian Cộng Sản đang nấp trong đủ màu áo, đủ chức vị thì chùa yên tỉnh, nhà an vui, người hạnh phúc, đất nước thái bình không phải chỉ vài thập niên, nhưng là vạn xuân.


Đặng Phúc


Đây là link video có hình ảnh khác biệt . Kiên nhẩn xem cho qua hai ông Mỷ nói chuyện .Sẻ thấy ở phần gần cuối của link video .
http://www.youtube.com/watch?v=vzYZZ9ncKDI

http://groups.yahoo.com/group/thaoluan9/message/88684
Đây! Tài liệu và hình ảnh video sư Quảng Đức

Kính chuyển tiếp đến quý vị và quý diễn đàn,
Dưới đây là hàng LINK điện Báo, trong trang mạng có một Video Clip nói lên sự gian trá của cái gọi là "tư thiêu". Thực tế, là một vụ đốt người rất thô bạo, được dàn dựng để tuyên truyền bởi những tên cộng sản nằm vùng dưới thời Ðệ Nhất Cộng Hòa.
Trân trọng,
HN

Đâu Là Sự Thật 2

Một video clip đủ để nói lên Sự Thật
Vui Chơi Giữa Đời
Muốn thấy sự thật về cái gọi là “Đàn áp Phật giáo” mà họ gán cho nền Đệ Nhất Cộng Hòa, thì hãy đọc kỹ những sách báo của cộng sản nói về vụ này, đặc biệt là của những nhà sư trong cuộc mà ngay sau 30/4/1975 đã hiện nguyên hình là “ni sư cách mạng” đội lốt ác tăng kể lại… Rồi đem ra so sánh với sự thật đã diễn ra trong video clip dưới đây:
Không cần phải dài dòng, chỉ cần xem qua cái video clip, ai cũng thấy rõ, sau khi cầm bình xăng tưới vào người Thượng Tọa Thích Quảng Đức đang ngồi bất động, tên ác tăng máu lạnh cộng sản nằm vùng Nguyễn Công Hoan (Huỳnh Văn Thạnh) còn cẫn thận rãi thêm một đường xăng từ nhà sư đi về phía sau, để hắn có thể đứng từ xa mà châm lửa!
Vậy mà toàn bộ sách báo cộng sản và Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất đều viết rằng “Hoà Thượng Thích Quảng Đức TỰ tẩm xăng”!!!
Rồi ngay sau đó, cũng không phải do Thượng Tọa Thích Quảng Đức “TỰ bật quẹt Zippo để tự thiêu” như chúng rêu rao, mà là Thượng Toạ vẫn đang chấp hai tay trên ngực trong thế ngồi kiết già bất động! Trước và sau khi ngọn lửa bùng lên, Thượng Toạ vẫn đang chấp tay trên ngực, còn ngọn lửa thì cháy từ phía sau chạy tới rồi táp vào người Thượng Toạ để bùng lên ngọn lửa “tự thiêu”!

Hòa thượng Thích Quảng Đức đã bị bức tử bởi Phật giáo Ấn Quang (tiền thân của Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống Nhất và bọn Sư Quốc Doanh tay sai cộng sản ngày nay) bằng cách tưới xăng đốt sống ngày 11 tháng 6, 1963 tại Sài gòn!

Như vậy, rõ ràng hành vi của tên ác tăng cộng sản Nguyễn Công Hoan là hành vi giết người !
Năm 1976, Nguyễn Công Hoan được Mặt Trận Tổ Quốc đưa ra làm đại biểu Quốc Hội đơn vị Phú Khánh để trả công cho hắn và cũng để lừa bịp dư luận rằng cái quốc hội của cộng sản không hoàn toàn chỉ gồm những đảng viên hay tay sai của chúng, mà còn gồm cả “ Ngụy” đã biết ăn năn hối cải trở về với “cách mạng” nửa!
Ngày xưa họ tự thiêu, họ khiêng bàn thờ xuống đường biểu tình... chỉ vì Việt Nam Cộng Hòa không cho phép treo cờ Tôn Giáo ngang hàng với cờ Quốc Gia! Buộc lòng chính quyền phải đến dẹp đi để duy trì an ninh trật tự đường phố, thì họ hô hoán lên là chế độ ông Diệm Đàn Áp Phật Giáo, rồi xúi giục Phật tử cả nước, thuê mướn côn đồ cho chúng mặc áo cà sa… để làm những chuyện mà họ gọi là tranh đấu của Phật Giáo! Bây giờ đấy, sự việc nghêm trọng gấp bội lần, sao không tự thiêu, sao không biểu tình, sao không xuống đường, sao không bãi khóa nửa??? Cộng Sản nhân đạo lắm mà, sao lại SỢ họ đến thế?

********** Thầy Thích Nhất Hạnh, Thích Trí Quang... trốn đâu cả rồi?
Có phải cái NHÂN mà các thầy đã gieo thời Việt Nam Cộng Hòa đang cho các thầy cái QUẢ hôm nay?
Các thầy chỉ biểu tình đối với chế độ nhân đạo, vì biết nó không gây nguy hiểm cho các thầy mà thôi, phải vậy không?
Đấy! Biểu tình đi? Xuống đường đi? Tự thiêu đi?



----- Forwarded Message ----
From: Bach Dinh redberet63_69@...

Chuyển tiếp đến quý vị xem và xin rộng đường dư luận giải thích .Chuyện lịch sử không chấp nhận có đến hai cuốn phim tài liệu được . RED BERET/HẢI đăng Vũng tàu .

----- Forwarded Message ----
From: Tuan Tran
To: redberet63_69@...
Sent: Sun, February 13, 2011 1:05:59 PM
Subject: Fw: Đây! Tài liệu và hình ảnh video sư Quảng Đức bị đốt năm 1963

KÍNH CHUYỂN .....

----- Forwarded Message ----
From: Tuan Tran
To: Aladin Nguyen
Sent: Sun, February 13, 2011 12:58:56 PM
Subject: Re: Đây! Tài liệu và hình ảnh video sư Quảng Đức bị đốt năm 1963

Kính ông Aladin Nguyen ,
Một vài dòng thắc mắc sau đây,mong ông đọc và xin đừng nghỉ rằng tôi phủ nhận những gì ông phổ biến cái link video trong bài dưới đây ,nẳm trong e-mail hieungo ngochieu43@... .
Thưa ông tôi cũng đả có xem một vài video của youtube sự kiện lịch sử này , mong ông thử tìm hiểu lại và nhận định so sánh , nó có sự khác biệt rất nhiều . Mong ông hiểu cho đây là nhận định cùng sự hiểu biết hạn hẹp của tôi khi xem video của link dưới đây .Tôi nhận xét thấy nhân viên cảnh sát lại đứng bảo vệ làm thành hàng rào xung quanh để giử gìn trật tự,ngăn cản một số đông sư sải tập họp chung quanh đứng và ngồi chấp tay cầu nguyện . Mọi sư sải cũng như nhân viên cảnh sát thản nhiên nhìn ông sư từ tốn rưới xăng một lượt đầu , rồi đặt can xăng xuống chấp tay xá lạy ông sư ngồi bất động , sau đó tiếp tục nhấc can xăng lên tiếp tục rót tiếp lên người ông sư ngồi . Gây cho tôi một nghi vấn và khó hiểu ......Một video khác thì khi tôi xem ,tôi thấy hình ảnh ông sư ngồi dưới đường với ngọn lửa bao phủ toàn thân đang ngùn ngụt bốc cháy. Một nhân viên cảnh sát với sắc phục khác hẳn nhân viên cảnh sát trong video kia , muốn nhào vào tìm cách cứu và dập tắt ngọn lửa nhưng tiếc thay anh ta không có phương tiện cứu hỏa trong tay . Tôi thấy cảnh dân chúng chung quanh hốt hoãng di chuyển ngoái đầu nhìn ngọn lửa với cử chỉ muốn cứu nhưng đành bó tay .Tôi thấy một phụ nử mặc áo dài cùng với một vài người chạy tới gần ,họ chấp tay quỳ xuống ngay lòng đường vái lạy ngọn lửa với khói đen bốc lên cuồng cuộng đốt cháy thân thể nhà sư .
Kính thưa ông nhận nơi đây nổi ưu tư thắc mắc của tôi : Một sự kiện lịch sử của Phật Giáo Việt Nam xảy ra thời Đệ Nhất Cộng hòa do Cố Tổng Thống VNCH NGÔ ĐÌNH DIỆM lảnh đạo , mà có tới HAI ( 02) VIDEO dẩn chứng phổ biến. Thưa ông tôi hoàn toàn không hiểu nổi với thắc mắc nêu lên của tôi trong bài này .Kính mong ông hiểu cho tôi không có ý đụng chạm đến TÔN GIÁO nói chung và PHẬT GIÁO nói riêng . Thân ái kính chào ông . TUẤN TRẦN


From: Aladin Nguyen
To:

Vậy là những gì tôi nói về sư QĐ đều đúng hết thảy. Phải chi Ông NH chuyển tài liệu và video về nhà sư Quảng Đức bị đốt này lên tuần trước thì đỡ cho tôi biết mấy, vì tôi khỏi phải tốn thời giờ vô bổ để đi tranh loạn với bà.. Tám Bích gìa mồm ở Bolsa kia ấy.
Ai còn không tin sư QĐ bị người ta tưới xăng rồi đốt, xin hãy bấm vào "play" của Youtube dưới đây để nhìn rõ hình ảnh hành động.. giết người (sư Quảng Độ) giữa chợ một cách dã man của bọn sư hổ mang Ấn Quang và tay sai VC đã thực hiện đối với sư QĐ, 1963.
Với hành động này xảy ra ở các nước tự do tôn trọng nhân quyền, thì chắc chắn đám đông đứng coi cũng như lũ sư hổ mang và tay sai nằm vùng kể cả mấy tên cảnh sát bao quanh đó, đều bị lôi cổ ra tòa xét xử hết cả bầy cả lũ về tội: GIẾT NGƯỜI SÁT NHÂN !
Điều kinh tởm là những kẻ bao quanh đứng nhìn xung quanh, thấy một hành động giết người dã man và mọi rợ như thế mà vẫn dững dưng đứng nhìn (tội đồng lõa !), không hề nao núng và không cảm xúc nhất là không ai la ó hay kêu réo phản đối việc làm giết người dã man và tàn độc của bọn này đang làm cả ! Đúng là lũ tội đồ Ấn Quang/trí quang không có tim óc và vô luân vô lại mà !
Võ văn Aí, không biết ông nghĩ gì về hành động giết người (đốt sư Quảng Độ) gần 50 năm trước nhỉ ? Ngày nay, nhìn lại hình ảnh, hỏi lòng ông có xúc động và thấy bất nhẫn việc làm của bọn sư hổ mang Ấn Quang/trí quang của ông đã gây ra đối với sư Quảng Đức năm nào hay không ??

----- Forwarded Message ----
From: Tuan Tran
To: Aladin Nguyen
Cc: redberet63_69@...
Sent: Sun, February 13, 2011 6:59:15 PM
Subject: Re: Đây! Tài liệu và hình ảnh video sư Quảng Đức bị đốt năm 1963

http://www.youtube.com/watch?v=vzYZZ9ncKDI
Kính xin ông click vào link video ở trên và theo dỏi kiên nhẩn cho hết .Sẻ thấy hai đoạn phim khác nhau .Đoạn gần hết sẻ thấy rỏ nhân viên cảnh sát sắc phục khác biệt ,dân chúng chạy qua lại , băng qua đường quỳ sụp xuống vái lạy nhà sư QĐ thân thể đang bị lửa bao trùm đốt cháy .Chung quanh không có sư nào tụ tập và cảnh sát làm hàng rào bảo vệ trật tự ,tất cả cùng thản nhiên đứng xem .Tôi nghỉ nếu có sư sải xuống đường là có cảnh sát nhân viên công lực đàn áp giải tán .Do đó tôi mới thấy khó hiểu và thắc mắc .Thân ái kính chào và cám ơn .

Xin mời xem và đóng góp thêm tài liệu nếu có ,ngỏ hầu rộng đường dư luận . Cám ơn quý vị .
red beret / Hải đăng Vũng tàu .
P/s : Thành thật xin lổi trước với thành viên của thaoluan9.Nếu click không xem được thì xin type toàn bộ link thì sẻ được .Muốn tìm hiểu xem thêm ,bất cứ chuyện gì , thì hảy vào website YOU TUBE mục VIDEO ......type subject vào ô search là sẻ xem được chuyện mình muốn xem .Cám ơn .



----- Forwarded Message ----
From: Tuan Tran
To: Aladin Nguyen
Cc: redberet63_69@...
Sent: Sun, February 13, 2011 6:59:15 PM
Subject: Re: Đây! Tài liệu và hình ảnh video sư Quảng Đức bị đốt năm 1963

http://www.youtube.com/watch?v=vzYZZ9ncKDI
Kính xin ông click vào link video ở trên và theo dỏi kiên nhẩn cho hết .Sẻ thấy hai đoạn phim khác nhau .Đoạn gần hết sẻ thấy rỏ nhân viên cảnh sát sắc phục khác biệt ,dân chúng chạy qua lại , băng qua đường quỳ sụp xuống vái lạy nhà sư QĐ thân thể đang bị lửa bao trùm đốt cháy .Chung quanh không có sư nào tụ tập và cảnh sát làm hàng rào bảo vệ trật tự ,tất cả cùng thản nhiên đứng xem .Tôi nghỉ nếu có sư sải xuống đường là có cảnh sát nhân viên công lực đàn áp giải tán .Do đó tôi mới thấy khó hiểu và thắc mắc .Thân ái kính chào và cám ơn .


LS. Trần Thanh Hiệp không giúp gì cho nạn nhân Mậu thân





















LTS-Chúng tôi đặt vấn đề với Ls Trần Thanh Hiệp là từ cuộc thảm sát Mâu Thân cho đến nay , 1968-2011 lúc nào LS Trần Thanh Hiệp lên tiếng nói đấu tranh cho nạn nhân?


Dựa vào quyền lực của bạo quyền Cộng Sản còn tồn tại nên chúng ta bỏ ý đinh đưa việt gian cộng sản ra tòa ư?

-"Như tòa án ở Phnom Penh đang xử những người Khơ Me Đỏ về tội diệt chủng.Nhưng người dân Việt Nam cũng sẽ đành phải bó tay thôi.


LS Trần Thanh Hiệp quên là dân tộc Việt Nam không là dân cam bốt, và trí thức ngủ của Trần Thanh Hiệp chưa thực hiện những gì hữu ích cho công cuộc đấu tranh chống việt gian cộng sản.




Đặt vấn đề cần xét sử cuộc tàn sát ở Huế Tết Mậu Thân


LS. Tran Thanh Hiep


February 8, 2011

0 Bình Luận

LTS – Luật sư Trần Thanh Hiệp, một luật gia, chủ tịch Trung Tâm Việt Nam về Nhân Quyền, trụ sở đặt tại Paris. Oâng viết bài dưới đây theo lời yêu cầu của Ngày Nay nhân dịp kỷ niệm 40 năm CSVN tổng tấn công và tàn sát 6000 dân lành tại Huế hồi Tết Mậu Thân, 1968. Đêm mồng một Tết năm Mậu Thân (30 tháng 1 năm 1968), 12 ngàn quân cộng sản đã nổ súng tấn công thành phố Huế, chiếm đế đô cũ của nhà Nguyễn trong 26 ngày.

Đã có lúc người ta tưởng rằng đó là những bí mật đã bị chôn vùi dưới lòng đất và trước sau gì thì thời gian cũng sẽ xóa hết vết tích thôi. Nhưng không ngờ rằng chẳng bao lâu sau sự thật đã dần dần hé lộ. Và một loạt tội ác ghê rợn vì mức độ dã man làm chỗi dậy lương tâm loài người lần lượt được vạch trần ra trước ánh sáng. Vô số tử thi được tìm thấy rải rác, hay tập trung trong những hố chôn tập thể, ở những vùng chung quanh Huế thuộc tỉnh Thừa Thiên.

Chiến dịch Đông Xuân, cửa ngõ đi vào tội ác

Cuộc binh biến này là một trong những cao điểm của Chiến dịch Đông-Xuân, với một quân số gần 200 ngàn người gồm cả bộ đội chính qui lẫn du kích, chính ủy, cán bộ cộng sản xâm nhập từ miền Bắc cũng như tuyển mộ tại chỗ, mà Hà Nội đã mở ra ở chiến trường miền Nam, vào ba năm cuối thập niên 1960, trong ý đồ tạo thế mạnh trên chiến trường để áp đảo trên bàn hội nghị nếu buộc phải đi vào cuộc thương lượng.

Ngày thứ 27 những tay súng xâm lăng Huế đã bị quân lực Việt Nam Cộng Hòa cùng với quân đội Đồng minh đánh bật ra khỏi những nơi họ chiếm đóng. Các trận đánh đã chấm dứt, một trong những việc khẩn cấp trong khi chờ đợi cuộc sống bình thường trở lại trên miền sông Hương núi Ngự là lo kiểm điểm thương vong. Đã không có cuộc kiểm tra dân chúng thật sự nào được thực hiện. Nhưng đại cương, chỉ biết rằng tính tới tháng Ba/1968, theo thống kê của nhà cầm quyền thì có 1.900 dân thường được đưa vào bệnh viện vì thương tích chiến tranh và khoảng 5.800 người bị Cộng sản bắt đi mất tích. Và cho đến bây giờ, tất cả những người này coi như đã chết. Nhưng họ đã chết như thế nào?

Bốn mươi năm đã trôi qua. Không biết có bao nhiêu người nay còn muốn nhắc lại câu chuyện Tổng công kích cách mạng của cộng sản tại Huế, còn đoái hoài tới những kẻ xấu số đã mất đi mạng sống của mình một cách thảm thương. Đành rằng trước những tội ác đảo lộn luân thường đạo lý của phát xít quốc xã và cộng sản toàn trị, thế kỷ XX đã bị tố cáo trước công luận thế giới là man rợ xưa nay chưa từng thấy trong lịch sử nhân loại. Nhưng công luận đã không đáp ứng được nhu cầu công lý. Có gì để đền bồi cho thân nhân h àng ngàn gười xấu số đã chết tức tưởi dưới bàn tay khát máu của cộng sản tại Huế trong dịp Tết Mậu Thân? Và những kẻ sát nhân đã phải trả lời ra sao về tội ác của chúng? Có thể đành tâm im lặng nhìn cuộc sống thị phi lẫn lộn kéo dài vô tận được không?

Một người Mỹ từng có nhiều công trình nghiên cứu thâm sâu về những người Cộng sản Việt Nam, ông Douglas Pike, khi lập một hồ sơ về biến cố Tết Mậu Thân đã viết rằng:
Ngoài tiếng thở dài cay đắng, người dân sẽ nói cho quí vị hay những gì về Huế mà thế giới đã không biết tới, và nếu có biết, họ cũng chẳng quan tâm đến những gì ở Huế sau 27 ngày gọi là “giải phóng Thừa Thiên (…). Những gì xảy ra ở Huế làm cho những ai còn là người văn minh trên địa cầu nầy phải dành nhiều phút giây tĩnh tâm để tư duy về những điều đã được khắc ghi, cùng với những tai họa khủng khiếp khác về những hành động dã man của người đối với người sẽ không bao giờ quên được và trở thành một dấu ấn sâu sắc trong dòng lịch sử nhân loại” (lời dịch của Tuệ Chương).

Bốn mươi năm sau. Chúng ta, những người không Cộng sản còn nhớ được những gì và suy nghĩ gì về cuộc giết người hàng loạt này?



Bộ mặt ghê rợn của ý thức hệ

Một người dân Huế nhớ lại:
Tại thành phố Huế và tỉnh Thừa Thiên, 22 địa điểm tìm được là các mồ chôn tập thể. Trong 22 địa điểm này, người ta đếm được 2,326 sọ người. Sau Tết, chúng tôi lập Hội Gia đình Nạn nhân Cộng Sản Tết Mậu Thân. Các gia đình kê khai có người chết, có người mất tích, lên đến 4,000 gia đình. Người ta ước tính vào khoảng 6,000 người. Có nhà báo ước tính 5,000. Chúng tôi cho con số 5 đến 6 ngàn là không sai lệch lắm đâu”.

Nhiều đợt kiếm xác làm liên tưởng tơi cảnh hành hình trong ngục của Diêm Vương. Các nạn nhân tay bị trói bằng dây thép gai buộc ra sau lưng, miệng nhét giẻ, thân xác không còn nguyên vẹn nhưng lại không có dấu vết bị thương. Chắc hẳn những người này đã bị chôn sống . Nơi tìm thấy nhiều xác nạn nhân nhất là ở những đồi cát của ba làng Vinh Lưu, Lệ Xá đông, và Xuân Ổ; đây là vùng đồi cát liên tiếp nhau, nhiều đụn cỏ, ở gần biển Đông. Cách xa cách vùng đầm nước mặn, đây là nơi thuận tiện để chôn tập thể. Đã có hơn 800 người được phát giác ở khu này. Các nạn nhân bị trói thành từng nhóm 10 hoặc 12 người, sắp hàng bên cạnh những cái hố do dân địa phương đào. Sau khi bị bắn bằng súng máy nhờ có vỏ đạn bên cạnh hố chôn nên đoán là do Nga sản xuất. Một địa điểm khác nữa là ở quận Nam Hòa, chỗ gọi là khe Đá Mài, hay là nơi người dân Phú Cam bị giết, tìm thấy hôm 19 tháng 9 năm 1969. Cán binh Cộng Sản đào ngũ khai với viên chức tình báo thuộc đoàn Không Kỵ 101 của Hoa Kỳ rằng họ đã chứng kiến việc giết hàng trăm người ở khe Đá Mài, cách Huế 10 dặm về phía nam vào tháng Hai 1968. Khu nầy hoang vu, không có dân cư, khó đến được, một toán tìm kiếm đã tới được khe Đá Mài báo cáo rằng trong dòng suối có rất nhiều đống xương người chồng chất lên nhau.

Nhờ những tin tức gom góp được, người ta tạm phỏng đoán những gì xảy ra ở khe Đá Mài. Tại khu Phú Cam, nơi có khoảng 40 ngàn dân, những người theo đạo Thiên Chúa chiếm 3/4 dân số thành phố. Hôm mồng 5 Tết dân khu này chạy vào nhà thờ tránh súng đạn như ở Việt Nam người dân thường làm. Thực ra, nhiều người trong số đó không phải là người có đạo Thiên Chúa.

Cán bộ Cộng sản vào nhà thờ bắt đi khoảng 400 người, một số theo danh sách có sẵn còn một số theo nhân dạng mà bắt (giàu có, sang trọng, trung niênv.v…). Cộng Sản cho biết họ phải vào vùng giải phóng để học tập chính trị trong vòng ba ngày, sau đó, sẽ được tha về. Họ bị đưa đi 9 cây số tới một ngôi chùa nơi Cộng sản đặt bộ Chỉ huy. Hai chục người được gọi ra trước cái gọi là “tòa án cách mạng”, bị tố cáo là có tội, bị hành quyết và chôn ngay trong sân chùa. Những người còn lại được đưa qua sông và giao cho đơn vị Cộng sản địa phương. Bảy ngày sau đó, không rõ số lượng bao nhiêu, cả người bắt và người bị bắt đã di chuyển về một vùng quê. Và để không cho ai thấy, người bị bắt bị dẫn đến những vùng núi non lởm chởm nhất miền Trung Việt Nam, tới khe Đá Mài. Tại đây họ bị bắn hay bị đập đầu, xác bị đạp xuống lòng khe.


Ông Nguyễn Phúc Liên Thành, nguyên Phó Trưởng ty Cảnh sát Đặc biệt tại Thừa Thiên nhớ lại: “Sau khi lập chính quyền thì Việt cộng bắt đầu cuộc thảm sát. Đầu tiên họ kêu gọi quân nhân cán chính trong thành phố Huế ra trình diện. Sau khi trình diện thì được cấp giấy, có quyền đi lại, coi như giấy thông hành. Những người này về nói lại với những người khác, người kế tiếp ra trình diện. Đến lần thứ ba thì họ yêu cầu tất cả những ai đã trình diện lần một và lần hai ra trình diện lại. Đây là lần quyết định, và cuộc thảm sát đã diễn ra!”

Ơng Ông Philip W. Manhard, cố vấn Mỹ tại Huế bị bắt làm tù binh và bị giam giữ tại một trại tù binh ở ngoài Bắc cho đến năm 1973, đã xác nhận rằng khi phải rút khỏi thành phố Huế, bộ đội cộng sản đã hạ sát tất cả những ai không chịu đi theo, cũng như những người quá già hoặc quá ít tuổi gây trở ngại cho cuộc rút quân này. (*)

Phải được thúc đẩy bởi những động cơ tâm lý như thế nào mới có thể giết người một cách vô cảm và phi nhân tính, theo đuổi ý đồ diệt chủng như vậy? Tìm cách giải nghĩa cuộc tàn sát Tết Mậu Thân dưới góc độ nhìn vấn đề như thế thì chỉ có một câu trả lời độc nhất, đó là sự thể hiện cụ thể nhất của hệ thống giáo điều ý thức hệ Cộng sản với căm hờn giai cấp, với vai trò lịch sử tự phong của lớp người tự nhận là vô sản, với chủ trương đảng trị độc tôn, toàn trị phi nhân quyền v.v… cho phép người cộng sản – như, đúng ra hơn cả Thượng Đế – có đủ mọi thứ quyền trên cõi đời này, kể cả quyền sinh quyền sát. Bởi vậy cuộc tàn sát đầu Xuân Mậu Thân vẫn còn là một vấn đề mà các thế hệ nói tiếp cần phải phân tích để thanh toán.

Khoảng cách bốn mươi năm đã mang lại nhiều thay đổi từ tư tưởng đến thực tế đất nước, góp phẩn làm hiển lộ sự thật. Nếu vào thời điểm năm 1968, những người Cộng sản có được sự thản nhiên lạnh lùng để hạ sát một cách man rợ hàng ngàn đồng bào là tại vì lương tâm con người trong họ đã bị tham vọng quyền lực, quyền lợi che lấp. Phải bằng mọi giá loại trừ bất cứ trở ngại nào trên buớc đường họ cướp quyền để cầm quyền. Nhưng sau hơn 30 năm chiếm được trọn quyền trong cả nước, những người cộng sản qua suy nghiệm bản thân chắc đã không thể không nhận rõ được thực chất vô đạo, dối trá, man rợ, lạc hậu của ý thức hệ của mình. Họ biết rằng không thể mượn những ánh hào quang giả trá của chủ nghĩa để biện minh cho hành động giết người của họ. Nên họ đã ra sức che dấu tội phạm bằng những luận điệu, hình thức lố bịch tự ca ngợi chiến thắng, tạo nên những căng thẳng tâm lý, khơi sâu thêm hận thù trong xã hội. Nhưng họ che dấu bằng thái độ phi luân lý, bất cần tốt xấu, sai đúng, khinh miệt mạng sống con người. Mặc dầu trước công luận thái độ này có chỗ dựa là chính quyền nhưng nó không thể làm nền tảng đạo lý cho môt nước Việt Nam dân chủ lương thiện được. Hồ sơ cuộc giết người hàng loạt Tết Mậu Thân vì vậy chưa thể xếp lại mà còn phải đưa ra trước công lý..

Đường thẳng và những ngõ ngách để đi tìm công lý

Chữ công lý có hai nghĩa. Hiểu một cách thông thường thì công lý là công bằng, hợp với lẽ phải, trái phải, công tội phân minh v.v… Công lý cho người dân cảm giác công chính, thỏa đáng, chính đáng. Nhưng điều này không phải tự nhiên đã có sẵn trong xã hội, cần phải thực hiện mới có và công lý chỉ thực hiện thông qua nhà cầm quyền. Chính quyền phải có những định chế để đáp ứng nhu cầu công lý của dân. Do đó, chữ công lý còn có nhiều nghĩa chuyên môn mang tính chất triết học, pháp lý. Công lý về mặt chuyên môn, và hiểu theo nghĩa đơn giản nhất, là một phạm trù luân lý-chính trị-luật học, biểu hiện một trạng thái quan hệ trong đó con người được đối xử công bình, nghĩa là bình đẳng với nhau trước pháp luật, trong sự tương kính, phù hợp với hệ thống giá trị được coi như tiêu chuẩn của cuộc sống chung. Công lý vì thế là đạo đức hàng đầu của chính quyền, là lẽ chính thống của một một chế độ, là diện mạo của văn minh.

Cho đến cuối thế kỷ XX, trên đại thể, công lý là giá trị quốc gia. Nước nào có công lý của nước ấy, tuy rằng cũng phải qui chiếu vào cái hình bóng giá trị được gọi là công lý chung của nhân loại. Nhưng từ thập niên 1990 công lý chung này bắt đầu quá trình đột xuất dưới hình thức bào thai. Và đến năm 1998 thì nó chính thức ra đời ở thành phố Rome của nước Ý, dưới danh xưng Tòa Án Hình Sự Quốc Tế, có thể nói một tòa án hình sự đầu tiên của cả loài người . Như vậy là từ nay sẽ có hai nền công lý, đó là công lý quốc nội và công lý quốc tế. Đúng hơn, nên nói hai cách thực hiện công lý với những khác biệt từ hình thức đến nội dung. Việc nhận diện cho rõ những khác biệt này không đơn giản vì nó đòi hỏi nhiều kiến thức chuyên môn. Nhưng điều mà mọi người nên tránh là đừng đồng hóa một cách máy móc hai thứ công lý này.

Câu hỏi thực tế được đặt ra là trong khuôn khổ hai nền công lý ấy, phải làm sao để xét xử vụ giết người hàng loạt Tết Mậu Thân?

Có hai con đường thẳng và một số ngõ ngách để đưa vụ tàn sát Tết Mậu Thân ra trước công lý. Hãy bàn về những con đường thẳng để chọn hoặc con đường quốc tế hoặc con đường quốc nội. Về mặt công lý quốc tế thì vụ tàn sát này thuộc thẩm quyền xét xử của Tòa Án Hình Sự Quốc Tế (TAHSQT). Thật vậy, những hành vi bắt người giết người và ý chí phạm tội của những thủ phạm cộng sản rõ ràng là những yếu tố cấu thành các tội phạm thuộc thẩm quyền xét xử (thuật ngữ luật học gọi là “thẩm quyền đối vật”, compétence ratione materiae) của cơ quan tài phán này, chiếu điều 6, 7 và 8 của Quy chế Rome 1998 thiết lập TAHSQT. Với những đặc tính này, vụ tàn sát Tết Mậu Thân là những tội phạm quốc tế đích danh như diệt chủng, chống nhân loại và tội phạm chiến tranh. Nhưng điều trớ trêu là các tụng nhân Việt Nam lại không có tố quyền để khiếu kiện trước TAHSQT. Vì chiếu điều 11 của Qui chế kể trên, TAHSQT chi thụ lý để xử những viêc xảy ra sau khi Qui chế này bắt đầu có hiệu lực, nghĩa là năm 2001. Hơn nữa trong mọi trường hợp, TAHSQT cũng không có hiệu lực đối với nước Việt Nam Xã Hội Chủ Nghĩa vì nước này không ký tên vào Quy chế Rome 1998 nên không bị ràng buộc vào quy chế Rome. Như vậy, con đường thẳng quốc tế đã bị tắc nghẽn, các tụng nhân Việt Nam chỉ còn trông vào ba ngõ ngách là các nước Tây Ban Nha, Bỉ và Hoa Kỳ là ba nước tự cho mình có thẩm quyền trên tòan cầu xét xử một số tội hình sự bất cứ ai phạm ở nước ngoài (**). Với điều kiện là thủ phạm phải có mặt trên ba nước này và nếu không có mặt thì sẽ được dẫn độ. Rốt cuộc cũng vẫn là những bước phiêu lưu mà kếât quả cũng không hơn gì trường hợp không có tố quyền. Vì thủ phạm không dại gì tự mang thân vào vòng tù tội và yêu cầu dẫn độ cũng chẳng bao giờ được chấp thuận (**).

Còn đường thẳng công lý quốc nội thi sao?
Theo lẽ, những tụng nhân Việt Nam có thể vô đơn nhờ tòa án quôc nội xét xử vụ tàn sát Tết Mậu Thân. Như tòa án ở Phnom Penh đang xử những người Khơ Me Đỏ về tội diệt chủng. Nhưng người dân Việt Nam cũng sẽ đành phải bó tay thôi. Đương nhiên phải vậy bởì lẽ Đảng cộng sản, Đảng đã gây ra tội ác diệt chủng Tết Mậu Thân, vẫn còn đang cầm quyền khác với trường hợp Khơ Me Đỏ đã mất quyền. Thân nhân các nạn nhân vụ tàn sát Tết Mậu Thân chắc chắn là không hy vọng gì thấy được tòa án của chế độ hiện hữu chấp đơn khiếu kiện để tự mình xét xử mình và trừng phạt mình. Vậy chỉ còn ngõ ngách là tụ họp để khiếu kiện ngoài đường phố, đòi hỏi nhà cầm quyền mở cuộc điều tra để truy cứu các thủ phạm trong cuộc diêt chủng Tết Mậu Thân, trừ phi chính quyền tại chức bị mất chức và chính quyền thay thế sẽ không theo đưổi chính sách cai trị diệt chủng cũ.

Nói tóm lại, trước mắt, đặt vấn đề tìm công lý cho những nạn nhân vụ giết người hàng loạt Tết Mậu Thân là đặt vấn đề thay đổi ở tận gốc những điều kiện thực hiện công lý để cho nưóc Việt Nam có thể thực sự hội nhập với nhân loại văn minh. Để tạo ra một không gian pháp lý mới trong đó pháp luật sẽ thay thế cho bạo lực thay vì chỉ giữ vai trò công cụ cho bạo lực.

LS. Trần Thanh Hiệp
©
www.Vietthuc.org

[*] Phỏng theo và tóm lược các tài liệu đã được phổ biến trên mạng lưới internet.
[**] Tây Ban Nha đã yêu cầu dẫn độ Pinochet, cụu Tổng Thống Chili để xét xử về cuộc tàn sát tập thể tại nước này. Anh quốc tuy đã bắt giữ tướng Pinochet nhưng đã từ chối không chấp đơn xin dẫn độ của Tây Ban Nha.

PS:
Thì một người với common sense & logic phải đồng ý (99.9999%) đây là “trả lời” cho vấn đề Mậu Thân nói riêng mọi vấn đề khác ở VN nói chung .

Luật sư Trần Thanh Hiệp

Nói tóm lại, trước mắt, đặt vấn đề tìm công lý cho những nạn nhân vụ giết người hàng loạt Tết Mậu Thân là đặt vấn đề thay đổi ở tận gốc những điều kiện thực hiện công lý để cho nước Việt Nam có thể thực sự hội nhập với nhân loại văn minh. Để tạo ra một không gian pháp lý mới trong đó pháp luật sẽ thay thế cho bạo lực thay vì chỉ giữ vai trò công cụ cho bạo lực.

.

thanhphongph...
Hai ông này là "Thành phần thứ ba" bọn "ăn phải bả" VC đã vỡ mặt từ khuya. Bài học cho bọn "Việt kiều yêu VC" điển hình: vợ chồng Kiều Quang Chẩn.
http://groups.yahoo.com/group/PhoNang/message/175398

No comments:

Post a Comment