Tuesday, March 30, 2010

Nguyễn Hùng Cường : Thánh vật ở sông Tô Lịch

Chuyện khó tin : Thánh vật ở sông Tô Lịch (Kỳ 1)

Friday, 20. April 2007, 07:56:01

Chuyện khó tin : Thánh vật ở sông Tô L��
LTS: Tháng 06 năm 2001 Công ty liên doanh xây dựng VIC trúng thầu gói thầu 07 dự án cải tạo hệ thống thóat nước Hà nội (CPTA).Công việc cụ thể là nạo vét và kè đá bờ sông Tô Lịch. Tác giả bài viết này là ông Nguyễn Hùng Cường Đội trưởng Đội xây dựng số 12 trực tiếp chỉ huy thi công đoạn sông qua làng An Phú, phường Nghĩa Đô,Quận Cầu Giấy. Và mọi việc kỳ bí và đáng sợ bắt đầu từ đây. Có thể chỉ là sự trùng hợp ngẫu nhiên nhưng cũng có thể là chuyện tâm linh chúng ta chưa giải thích được.

Trước khi thi công, với tư cách chỉ huy công trường, tôi có mời ông Phạm Ngọc Anh kỹ sư thủy lợi làm chuyên viên kỹ thuật. Ngay ngày đầu tiên đi khảo sát thực địa, ông Anh phát hiện một ngôi đền rất lớn ở bờ sông phía An Phú. Đó là ngôi đền Quán Đới có từ thời Lý. Ông Anh nói luôn:
“ Cậu không nên nhận thi công đoạn sông này. Nguy hiểm lắm”.
Rất ân hận, tôi đã không nghe theo lời khuyên này.

Ngày 15/8/2001, tôi vừa làm lễ trọng đền Quán Đới, vừa cho máy xúc, máy ủi xuống bờ sông khởi công. Vừa thắp được mấy nén hương thì tự nhiên lửa trong nắm hương cứ bùng lên cháy rực, đồng thời tự nhiên ngực tôi đau buốt. Mãi mới vẩy được lửa, cắm lên bát hương thì ngoài công trường báo về có sự cố. Vái vội mấy vái, tôi chạy ra.Thì ra ngoài công trường sau khi đắp đê bơm nước ra, anh em phát hiện rất nhiều cọc gỗ lim đóng theo những hàng ngắn, bố trí rất lạ. Cũng là vô sư, vô sách, tôi chỉ huy cho máy nhổ cọc lên. Máy vừa nhổ được hai chiếc cọc, thì tự nhiên như có một lực gì đẩy, chiếc máy xúc từ từ trôi xuống sông, không có cách gì giữ được. Đồng thời đê ngăn nước vỡ, nước tràn vào ngập kín chiếc máy xúc. Cũng gần như cùng lúc ấy có tiếng người hét lên.Trong đống bùn mà máy xúc đã xúc lên có lẫn rất nhiều xương người, xương thú vật, rất nhiều đồ gốm, đồ sắt, đồ đồng như bát đĩa, dao, liềm, kim khâu, tiền đồng, tiền cổ. Biết là gặp chuyện lớn, tôi cho dừng thi công, yêu cầu công nhân gom tất cả đồ cổ, xương người lại và báo với Bảo tàng Hà nội. Ông Phạm Kim Ngọc Giám đốc Bảo tàng Hà nội và nhiều nhà khoa học đã đến hiện trường thu nhặt cổ vật mang về Bảo tàng.Tối hôm đó, anh Hùng, người lái máy xúc nhổ cọc, đang khỏe mạnh vừa về đến nhà chợt lên cơn động kinh, mắt trợn, miệng sủi bọt mép,người cứ quay tròn như gà bị cắt tiết. Cả nhà anh Hùng biết có sự lạ, sắm lễ ra bờ sông vừa khóc vừa lễ. Thật sợ, lễ xong, đốt vàng mã được một nửa thì điện thoại ở nhà báo tin Hùng đã tỉnh lại.

Không biết làm cách nào, nghe bạn bè mách, tôi phóng xe đi Hải Phòng mời một thầy pháp nổi tiếng về trừ tà. Vừa nói chuyện với thầy, tự nhiên thầy trừng mắt:
“ Này, chỗ ấy âm khí nặng nề, sức tôi không trừ được.
Nằn nì mãi thầy mới đi về Hà nội mà cũng chỉ dám làm lễ cầu an ở bờ sông và ngay đêm đó về Hải Phòng.

Mấy ngày sau,Bảo tàng Hà nội tổ chức một hội thảo khoa học,hội tụ rất nhiều các nhà khoa học cả về sử học, bảo tàng, tâm linh. Kết luận của Giáo sư Trần Quốc Vượng được chấp nhận: đây là trận đồ bát quái yểm trấn giữ cửa thành Đại La từ thế kỷ thứ IX. Giáo sư cũng đề cập đến lực lượng âm binh tại đây và dặn tôi phải cẩn thận kẻo ảnh hưởng đến sức khỏe và tính mạng của công nhân.

Tôi cùng anh em công nhân thu nhặt hết tất cả xương người liệm vào tiểu và chôn ở bờ sông, hàng ngày cắt cử người hương khói. Nhưng công việc không tiến triển được.Cứ đắp đê lên, lại vỡ. Anh em công nhân ở công trường thì luôn luôn mơ thấy ma quỷ và thường gặp tai nạn lao động. Vét được chút bùn nào lên thì cũng thấy kèm theo xương người, có khi cả đầu lâu.Chúng tôi liệm hết vào tiểu đem chôn gần đó.

Một mặt tích cực đổi mới kỹ thuật thi công, mặt khác tôi vẫn tiếp tục mời thầy cúng trừ tà giải hạn. Nhưng tất cả các thầy bắc, nam đều bất lực.Công nhân tòan nằm mơ thấy những người mặc áo the,khăn xếp đánh đuổi không cho nằm.Nhiều người đã bỏ việc không dám ở lại. Anh Thưởng quê ở Nghệ An là công nhân xây lắp ngủ ở lán công trường, đêm nào anh cũng mơ thấy một bà cụ hiện lên nắm tóc đuổi đi và nói “ Đây không phải chỗ kiếm ăn của mày, về quê mà sống”. Anh Thưởng không chịu bỏ đi, còn khuyên nhiều công nhân ở lại làm. Được ba hôm thì vợ anh làm cấp dưỡng cho công nhân bị bỏng độ cấp 3 tòan thân. Sợ quá anh đưa vợ đi bệnh viện và bỏ việc luôn.

Đến tháng 11/2001 nhờ tích cực vận động tôi đã mời được thượng tọa Thích Viên Thành ở Chùa Hương về làm lễ cúng cho tôi ở hiện trường.Vừa đến hiện trường thầy đã ngồi xuống nhắm mắt niệm phật .Niệm một lúc thầy đứng lên nói:
“Đây là trận đồ trấn yểm rất nguy hiểm,vì các đệ tử thầy sẽ lập đàn tràng hóa giải”.
Sau đó thầy lập đàn tràng hóa giải ở bờ sông hóa giải trấn yểm. Lễ xong thầy Thích Viên Thành nói với mọi người:
“ Mặc dù thầy đã cố hóa giải nhưng anh em phải cẩn thận,còn anh Cường thì phải chịu nhiều hậu quả,gia đình,anh em con cháu cũng gặp họa”
. Rồi buồn buồn thầy nói :
“ Vì cái đàn tràng này tính mạng thầy cũng khó giữ”.
Ba tháng sau thầy Thích Viên Thành hóa. Các đệ tử nói trước khi thầy mất thầy còn nói thầy mất vì trận đồ trấn yểm ở sông Tô Lịch.

Nhưng công việc cũng không tiến triển được. Đê đắp lên là vỡ, kè thép không vỡ thì nước xối từ dưới lên. Đặt đá xuống thì đá chìm nghỉm. Để kiểm tra địa tầng tìm biện pháp thi công mới, tôi thuê một dàn khoan thăm dò đến khoan mấy mũi. Lạ thay cứ hạ mũi khoan xuống một đoạn là mũi khoan gãy. Ba lần như vậy họ lẳng lặng tháo dàn khoan đi mất, không cần đòi tiền. Công nhân thì vẫn hoang mang vô cùng Anh Hoàn quê ở Ninh Bình làm đốc công, có hôm vừa dẫm chân lên đầu cột gỗ thì ở quê nhắn lên bố anh ốm thập tử nhất sinh phải cấp cứu. Anh Nguyễn Văn Nông, thủ kho là người tích cực trong việc thu lượm các hài cốt và di vật thì mẹ bị tai biến mạch máu não. Sau khi thầy Thích Viên Thành làm lễ hóa giải yểm trừ,anh Trần Văn Lợi người Bắc Giang xông xáo nhất nhảy xuống lòng sông vét bùn, vừa lên bờ tắm rửa xong thì nghe tin nhà ở quê bị cháy rụi,một đứa cháu rất thân với anh đột ngột chết.

Các công nhân sợ hãi nghỉ việc cả. Chiều chiều đứng bên bờ sông hoang vắng lòng tôi bỗng chua xót.Tôi có tội gì đâu mà thánh thần hại tôi đến nỗi này.
(Xem tiếp kỳ sau)
Chuyện khó tin : Thánh vật ở sông Tô Lịch (Kỳ 2)

Friday, 20. April 2007, 08:00:31

Chuyện khó tin : Thánh vật ở sông Tô L��
Thấm thoát đã cuối năm, trời trở rét, chỉ còn mấy anh em thân thiết với tôi là ở lại làm. Tôi cho đóng cọc thép sâu tới 4m rồi làm cữ thép chắn nước. Lạ thay cứ bơm sạch nước thì cữ lại vỡ. Lúc này một số báo chí đã nói tới sự kỳ lạ xung quanh công trình sông Tô Lịch đoạn qua làng An phú này. Bảo tàng Hà nội, rồi viện tâm lý, các nhà ngoại cảm cận tâm lý đều đã tổ chức các cuộc họp tại công trình.

Kết luận cuối cùng là ... không giải thích được. Phía các nhà sử học, khảo cổ học thì giải thích đây la di tích nằm trong quần thể chính của Tây thành Đại La(có thể là ngọ môn), nhiều người còn yêu cầu khôi phục di tích này, phía các nhà tâm linh, dịch học thì nói đây là trận đồ địa trấn yểm tà ma, không cho xâm phạm kinh thành, vì là trận đồ cho nên đã giam giữ rất nhiều ma mãnh, những bộ xương người mà tôi đào được rất có thể là xương người bị tế sống chôn lúc làm lễ trấn yểm. Cũng theo họ tôi đã động đến trận đồ, phá hủy nó, giải thoát cho nhiều tà ma nên nó ám vào làm những những người có mặt lúc đó, mặt khác thánh thần cũng oán giận việc làm của chúng tôi nên ra tay trừng phạt. Chuyện thánh thần ma quỷ không ai nhìn thấy, nhưng những sự rủi ro mà chúng tôi gánh chịu đựng thì quá đáng sợ .

Có một hôm đóng cữ mới, bơm nước cạn chuẩn bị đào để kè bờ thì phát hiện có thêm một cọc gỗ. Dùng máy xúc nhổ mãi không được, tôi giao nhiệm vụ cho anh Thuỷ(người Ninh Bình) xuống chặt cụt đi để lấy chỗ làm. Ngay đêm hôm đó anh bị cảm nặng sốt cao, phải đưa vào bệnh viện. Nhưng kinh khủng hơn sáng hôm sau điện thoại từ gia đình anh điện lên mẹ anh bị tai nạn giao thông chấn thương sọ não. Đến chiều thì tin lên đứa con anh đang học lớp 7 bước từ trên hè xuống sân ngã ngãy sương đùi, mặc dù từ hè xuống sân cao chỉ chênh nhau 30cm. Đến sáng hôm sau thì mẹ anh bị đứt mạch máu não, đang sốt hừ hừ anh Thủy cũng phải vùng dậy chạy vào đền làm lễ mới bỏ về. Sau này tôi mới biết gia đình anh còn gặp nhiều chuyện không may nữa, phải cũng lễ nhiều anh mới sống sót được.

Nhưng bỏ không làm nữa thì cũng không được, đã đổ hết vốn liếng vào đây rùi bỏ đi thì không chỉ chết mình tôi mà còn chết cả nhà, cả họ. Xin nhắc công VIC chúng thầu nhưng làm từng đoạn, các đội nhận khoán lại phải bỏ tiền ra làm rồi thanh toán sau. Mặc dù tôi báo cáo lãnh đạo công ty nhiều lần, báo chí cũng nói đến chuyện này nhưng ông Nguyễn Quang Hưng - Giám đốc công ty vẫn không quan tâm giúp đỡ, ngược lại ông còn nháo báng chê trách chúng tôi không biết làm việc. Vì vốn liếng, vì sĩ diện của một kỹ sư xây dựng tôi bàn với anh em thân tín quyết tâm làm đến cùng. May thay có ông Nguyễn Trường Tiểu - Chủ tịch Hội Đồng quản trị VIC ủng hộ tôi rất nhiều trong công việc(hiện nay ông Tiểu đang làm phó Tổng giám Đốc công ty xây dựng Hà nội ).
Được sự giúp đỡ của ông, tôi đã mời được thày Mão, một thày tứ phủ nổi tiếng nhà ở Vĩnh tuy - Hà nội đến làm lễ tại công trường. Nhiều lần tôi cùng ông Tiểu đến mời ông Mão và cuối cũng đến tháng 6/2002 ông Mão nhận lời, lập đàn tràng giải trận đồ bát quái cho tôi. Đàn lớn lắm có đủ cờ phướn, hương án, lễ mặn, hoa quả có đủ. Trong danh sách chủ lễ có toàn bộ ban Giám Đốc công ty, nhưng ông Hưng không đến dự. Cúng lễ 2 ngày, 2 đêm, hàng trăm người đến xem ầm ĩ một khúc sông. Cúng xong ông Mão nói với tôi: " Cậu đào khúc sông này là cậu khổ rùi. Bây giờ cậu có thể làm xong việc, nhưng nhà cậu sẽ gặp nhiều tai vạ lớn, cậu sẽ mất tất cả những gì quý giá nhất, anh em cậu sẽ tan gia bại sản, gặp nhiều sự oan khuất. Tôi làm lễ cho cậu tôi sẽ bị trả giá. Mặc dù tôi không chết nhưng tôi e rằng sẽ không được như trước".

Ngay sau khi ông Mão lễ xong, chúng tôi cùng về đến nhà, thì ông Mão ngất đi. Từ lúc đó trong ngần nửa tháng người nhà ông Mão đưa ông đi khắp các bệnh viện, không bác sĩ nào biết ông bệnh gì, còn ông Mão lúc mê lúc tỉnh, lúc thì kêu khó chịu trong người, lúc thì kêu đau đầu... cứ vậy mãi sau ông mới khỏi, nhưng từ đó sức khỏe yếu hẳn đi. Trước đây tôi không tin thầy Thích Vân Thành chết vì tai họa sông Tô Lịch, nhưng từ khi chứng kiến ông Mão ốm thì tôi tin rằng thầy Thích Vân thành chết vì ma sông Tô Lịch thật. Nhưng lạ nhất là từ lúc lập đàn tràng lần thứ 2 do ông Mão chủ lễ công việc có vẻ suân sẻ hơn. Cữ dựng lên không bị phá vỡ nữa, kè đập cũng không bị sụt lở, chúng tôi làm được ngần 150m dài, quá 1/3 đoạn sông tôi nhận. Đến đây thì tôi kệt sức, vốn liếng vay mượn khắp nơi rồi không vay thêm được nữa. Tôi quyết định dừng công việc tại đây.

Nhưng tai họa thì không dừng lại, vào đúng ngày tôi hết sạch tiền, định cho anh em nghỉ việc thì tự nhiên một anh em công nhân lên cơn động kinh ngay tại công trường, miệng sủi bọt mép, mắt hoàn toàn ý thức. Lúc tan cơn co giật, anh vẫn mê sảng môm lẩm nhẩm: Trả tao đây, trả tao đây. Ngay hôm sau tôi được tiếp một người quen từ bên Lào về. Đó là anh Tuấn một cán bộ ủy ban dân tộc trung ương. Năm trước trong lúc chúng tôi đào trong trận bát quái anh có đến thăm anh có chọn trong các cổ vật xúc dưới sông lên, xin một cái bát hoa cúc đời Lý. Anh mang về bày ở trong nhà. Từ ngày ấy gia đình anh lục đục, làm ăn thất bại. Vừa rồi anh có đi công tác sang Lào, có một ông thày cúng vừa nhìn thấy Anh vừa hốt hoảng: "Anh có cầm vật gì của người âm không ? ". Anh trả lời: "không có ạ" . Ông thày cúng lắc đầu: " Anh phải nhớ lại thật kỹ đi, tôi thấy sau lưng anh có rất nhiều người âm đang đòi anh cái gì đấy, hình như là bát ăn cơm thì phải. Anh lấy của họ dưới sông làm cho họ không có bát ăn cơm. Anh phải trả họ ngay không thì gay go đấy".

Anh Tuấn nhớ lại chuyện cái bát sợ quá phải bỏ dở chuyến công tác, quay về Hà nội sắm sửa lễ tạ tội và trả cái bát vào dòng sông đúng chỗ tôi đã múc lên. Hôm đó là ngày 24/7/2002.

Chuyện còn rất dài tai họa còn rất nhiều, ba ngày sau đó, bố đẻ tôi đột ngột ra đi và nhiều chuyện nữa đã xảy ra tôi sẽ kể chi tiết sau. Bởi ngay đến hôm nay gia đình tôi còn chịu nhiều oan khuất. Em gái tôi là Nguyễn Thị Bích Hợp bán bảo hiểm cho PJICO chỉ bán bảo hiểm cho công ty Việt Thái Phong, không tham ô tham nhũng đồng nào, chỉ vì các ông Giám Đốc, Phó Giám Đốc tham ô tiền tỷ mà phải ra tòa. Ai biết chuyện cũng thương nhưng không giúp gì được. Dự kiến phiên tòa sẽ bắt đầu vào ngày 10/4/2007. Tôi lo em tôi sẽ bị tù oan. Thế là em đi tù là tại tôi, tại tôi ngu ngốc đã nhận thi công đoạn sông ấy, đã đụng trạm vào trận đồ bát quái ghê gởm ấy. Đã có nhiều người chết, đã có quá nhiều người bị nạn, bị thương tật. Tôi cầu mong thần thánh mười phương, cầu mong các vị quan tòa anh minh cứu giúp em tôi, cứu giúp gia đình tôi.


: Thánh vật ở sông Tô Lịch (Kỳ 3)

Friday, 20. April 2007, 08:05:41

Chuyện khó tin : Thánh vật ở sông Tô L��
Như số báo trước đã kể, thầy tứ phủ Pham Văn Mão sau khi lập đàn tràng hóa giải trận đồ bát quái đã được công trình kè sông Tô Lịch, đoạn qua đền Quán Đôi, nhưng đổi lại gia đình tôi và cả anh em tôi sẽ bị đại nạn, mất tất cả. Đúng như vậy, ngay sau đó công việc trên đoạn sông này bỗng nhiên thuận lợi chả mấy chốc tôi đã làm xong khoảng 150m chiều dài kè sông.

Đến lúc xảy ra sự kiện anh Tuấn bị người âm đuổi theo, trả lại cái bát hoa cúc xuống lòng sông. Bố đẻ tôi ở quê là một người đàn ông trẻ khỏe hơn tuổi 70 của mình, ông vẫn làm việc và lao động như một tráng niên. Sau khi anh Tuấn trả lại cái bát về lòng sông đúng 3 hôm, ngày 27/7/2002, bố tôi đi chơi về đang ngồi uống nước ở nhà đột nhiên đứt mạch máu não và chết ngay sau 6 tiếng đồng hồ cấp cứu. Đây là sự mất mát lớn nhất của cuộc đời tôi. Biết là mọi sự nguy hiểm đang rình rập, ngay sau khi đám hiếu bố tôi kết thúc, tôi ra ngay công trình, đào toàn bộ tám hài cốt moi từ dưới sông đang chôn tạm dọc bờ sông lên, rửa ráy sạch sẽ, xếp vào tiểu đẹp và làm lễ trọng, đưa toàn bộ lên nghĩa trang Bất Bạt an táng, cho mát mẻ vong linh người chết. Trong đau khổ mất cha, trước đàn lễ tôi vừa khóc vừa khấn rất to nhiều người nghe thấy “Tín chủ xin các vong hồn tha thứ cho sự xúc phạm vào nơi yên nghỉ của các vong, nhưng tín chủ cũng chỉ là người làm thuê, thừa lệnh cấp trên mà làm, nay con đã sức cùng, lực kiệt, người thì chết, người thì ốm, tiền thì hết, nếu các vong bắt tội thì bắt tội ông Nguyễn Quang Hưng Giám đốc công ty VIC và ông Nguyễn Trọng Doanh, Giám đốc dự án. Xin các vong nhẹ đỡ trừng phạt con”. Tôi cũng nói thêm, trong suốt thời gian sảy ra chuyện ở đoạn sông Tô Lịch này, hai ông Hưng và Doanh lúc nào cũng tỏ vẻ không tin và không hề có sự hỗ trợ giúp đỡ nào, thậm chí còn nhạo báng và gây thêm khó khăn cho công việc thi công của tôi.

Và cũng thật đáng sợ, chỉ 2 ngày, sau khi tôi an táng toàn bộ 8 hài cốt ở nghĩa trang Bất Bạt, trong chuyến công tác ở Quảng Bình, xe ô tô chở ông Nguyễn Quang Hưng cùng một số cán bộ công ty đã bị nạn. Chiếc xe Toyota bị phá hủy hoàn toàn. Ông Nguyễn Quang Hưng bị chấn thương nặng, gãy 3 chiếc xương sườn, nhiều cán bộ đi cùng cũng bị vạ lây. Vẫn chưa hết, sau đó khoảng 1 tháng, văn phòng Ban quản lý dự án do ông Nguyễn Trọng Doanh trực tiếp phụ trách đặt tại Yên Sở, Hà nội bỗng bốc cháy dữ dội. Ngôi nhà 2 tầng đặt văn phòng dự án và văn phòng một số công ty tham gia thi công dự án bị thiêu rụi hoàn toàn.

Sau khi đã làm xong 150m trên chiếu dài 360m tôi nhận thi công, do các sự việc ghê gớm xảy ra và cũng do sức cùng lực kiệt, tiền vốn không còn, tôi xin thanh lý hợp đồng. Lạnh lùng không một chút nhân đạo, không thương xót, Công ty VIC thanh lý hợp đồng mà không hỗ trợ lấy một xu nhỏ. Tôi bị lỗ 500 triệu đồng vì công trình này. Quay trở về Nghệ An tôi đi cầu khấn ở mọi nơi, nơi nào cũng báo cho tôi biết tôi đang bị đại nạn.

Cũng nói thêm khi thi công , công trình ngoài số cổ vật moi ở trong trận đồ bát quái tôi đã nộp cho bảo tàng Hà nội, các công nhân có moi lên được nhiều bát đĩa, cốc chén cổ. Tôi có giữ lại mấy cái lành lặn. Trong đó có một chiếc tước màu đen mà nói như GS Trấn Quốc Vượng, đó là một đồ cổ rất quý hiếm. Khi về đến nghệ An, do hết tiền, tôi định bán

Chiếc tước đó, Khách mua từ Hà nội vào, sau một ngày trả giá đã thỏa thuận mua chiếc tước ấy với giá gần 10.000USD. Thỏa thuận xong, khách quay lại khách sạn lấy tiền để trả tôi, trong lúc đó chiếc tước vẫn để trên mặt bàn. Khách mang tiền đến, chưa kịp đếm tiền thì thật kinh hãi, chiếc tước không ai đụng tay vào tự nhiên vỡ đôi, rồi vỡ vụn. Khách co giò bỏ chạy. Ngay sau đó tôi cũng sợ hãi quá, mang nốt mấy cái đồ cổ còn lại ra Hà nội gặp GS Trần Quốc Vượng và cho ông hết. Giáo Sư Trần Quốc Vượng lúc đó vừa lấy vợ mới, đang lúc vui vẻ, ông cứ cười tôi về sự yếu bóng vía. Ông giải thích cho tôi là đồ ngâm lâu dưới nước, khi đưa ra ngoài không khí nước bốc hơi ẩm cho gốm bở ra rất dễ vỡ. Chuyện cái tước không liên quan gì đến tâm linh. Tôi thì quá sợ nên không dám giữ một món đồ nào nữa. Tôi không ngờ đó là lần gặp gỡ cuối cùng của tôi với GS Trần Quốc Vượng, vì chỉ ít lâu sau ông mất đột ngột. Trong thâm tâm tôi có cảm giác mấy món đồ cổ từ trận đồ trấn yểm đã làm hại ông. Tôi cũng nhớ ông có xin tôi mấy món đồ lúc ông đến công trình.

Từ đó đã 4 năm qua. Tôi từ một tỷ phú trước khi làm công trình kè sông đã một kẻ tay trắng, phải phiêu bạt nơi biên cương, sang cả Lào để kiếm ăn. Có lúc tưởng như không còn mái nhà, không còn gia đình để về. Ông anh trai thứ hai của tôi,người tham gia công trình cùng tôi, gặp nhiều sự trớ trêu, cay đắng trong hạnh phúc gia đình đến mức đôi lúc ông đã có những ý định tiêu cực. Đến năm 2006 vừa qua, ông gây tai nạn giao thông làm chết người và vướng vào lòng lao lý.
Ông anh thứ ba, người đã cho tôi vay tiền để kè sông Tô Lịch cũng là người làm ăn phát tài, sau đó gặp nhiều sự rủi ro, phá sản toàn bộ.
Cô em gái út của tôi là Nguyễn Thị Bích Hợp công tác tại Sài Gòn thì đang vướng vào một sự oan khuất. Chỉ vì lòng tận tâm tận lực với công ty PJICO mà đang phải ra tòa và lúc tôi viết những dòng này, tòa tuyên tạm hoãn xử lần thứ 2. Lạ nhất cô em gái tôi đi xem lễ nhiều nơi, các thầy đều nói hạn của em tôi bắt đầu từ đại hạn của gia đình tôi từ năm Tân Tỵ 2001 là năm tôi phạm phải trận đồ trấn yểm Đại La trên sông Tô Lịch.

Cũng còn nhiều chuyện nhỏ nữa cũng đều đáng sợ, nhưng nếu kể nữa e rằng chỉ làm bạn đọc bận tâm. Tôi xin dừng bài viết ở đây. Cũng có thể tòan bộ câu chuyện này chỉ là ngẫu nhiên mà rơi xuống số phận tôi, hòan toàn không có yếu tố tâm linh, chỉ biết rằng theo cố Giáo sư Trần Quốc Vượng địa điểm mà tôi thi công là điểm giao hòa của 3 con sông cổ : Sông Tô Lịch, Sông Thiên Phù và Sông Nhuệ. Do vậy, cấu tạo địa chất rất phức tạp và hình thành những vực sâu và rồi những vực sâu cũng được bồi lấp bởi mọi thứ đã từng trôi nổi trong ba dòng của con sông chính chính vì vậy việc thi công rất khó khăn. Nhưng cũng có thầy địa lý nói : đây là điểm giao hòa và là một huyệt phong thủy rất quan trọng. Vì vậy một thế lực nào đó đã lập trận đồ trấn yểm để huyệt này không phát được. Mọi việc tôi không biết rõ, nhưng câu chuyện của tôi và gia đình thì quá đau khổ. Tôi cầu mong mọi sự chia sẻ của bạn đọc.
Thánh vật ở sông Tô Lịch – Kỳ 4

Friday, 20. April 2007, 08:08:29

Thánh vật ở sông Tô Lịch – Kỳ 4
Vào năm 1986, tôi mới là một thanh niên trẻ của làng An Phú – lúc đó thuộc thị trấn Nghĩa Đô của huyện Từ Liêm - bên sông Tô Lịch.Ở ngay bên bờ sông có miếu Đôi Cô, nay là đền Quán Đôi, đối diện khu đất sau này đội thi công 12 thuộc Công ty VIC đào phải trận đồ trấn yểm, gây ra bao chuyện kỳ lạ cũng như bất hạnh cho nhiều người. Do liên quan đến nhiều người còn sống nên cho tôi xin được giấu tên thật của họ.

Vào năm đó – 1986 – tôi được làng chọn làm dân phòng, là nhân viên an ninh tự nguyện để phối hợp với công an bảo vệ trật tự an ninh xóm làng. Khi đó, miếu Đôi Cô chỉ là một ngôi miếu nhỏ gồm một gian nhà xây, lớp ngói một mái.

Trước cửa miếu có cây đa khá xanh tốt. Trong miếu, trên bệ thờ chỉ có mấy tượng thờ (hình như là tượng Cô) và mấy bát hương cũng rất nhỏ. Miếu nhỏ nhưng có nhiều người đến lễ vào những ngày sóc vọng (mồng một, ngày rằm).

Ở đó thường có một ông thầy Tứ Phủ từ thôn Vòng (Dịch Vọng Hậu) đến chủ trì lễ bái, gọi hồn, ốp đồng. Chính quyền thị trấn, vào những năm đó, do bà Nguyễn Thị Sang làm chủ tịch UBND. Ông N.L là phó chủ tịch UBND. Ông M.G làm bí thư đảng ủy xã.

Trong phong trào chống mê tín dị đoan, bảo vệ trật tự an ninh cơ sở, miếu Đôi Cô được UBND và công an thị trấn coi là một điểm đen cần được giải tỏa. Công an thị trấn Nghĩa Đô và dân phòng thôn An Phú quyết tâm bắt quả tang một vụ hầu đồng để giải tỏa cả miếu Đôi Cô này.

Nghe cơ sở báo tối ngày rằm tháng 10/1986 có một vụ lên đồng tại miếu Đôi Cô, anh Chung - công an khu vực thôn An Phú, cùng ông N.L dẫn các dân phòng phục sẵn gần miếu.

Nghe thấy lầm rầm có tiếng “lạy cô, lạy cô”, từ bốn phía anh em ập vào bắt quả tang hơn 10 bà cùng ông thầy tứ phủ đang lên đồng. Chúng tôi thu hết lễ vật, đưa toàn bộ những người này lên trụ sở UBND.

Ông N.L còn ra lệnh thu hết đồ thờ cúng mang lên trụ sở UBND. Chúng tôi thu hết tất cả bát hướng, tượng thờ, cả rắn thờ, nón thờ mang lên để ở góc phòng UBND.

Theo đúng luật lệ, thầy tứ phủ và các bà tham gia lên đồng bị phạt hành chính rồi được thả về. Còn lại một đống lễ vật và cả đồ áo mũ để lên đồng, cả miếng khăn phủ diện màu đỏ, chất ở góc phòng không biết xử lý ra sao.

Ông N.L đề nghị anh Chung – công an – xin ý kiến, ông M.G đến xem sau đó phán một câu xanh rờn: “Các cậu ném hết xuống sông Tô Lịch cho tôi”.

Sau này tôi nghĩ có lẽ ông M.G cũng không chủ định như vậy nhưng lúc đó, do hứng chí, ông phán như vậy.

Tôi bàn với anh Chung nên xem xét lại, đừng ném đồ thờ xuống sông. Sau đó ông N.L và anh Chung quyết định xuống chùa Bái Ân (thôn Bái Ân), lúc đó cũng thuộc địa phận thị trấn Nghĩa Đô, mời sư thầy Đàm Thanh xuống UBND nhận đồ thờ cúng mang về cất ở chùa.

Ngay sau đó, sư thầy Đàm Thanh lên nhận hết đồ, chở bằng xe đạp về chùa Bái Ân. Hiện nay các ông có tên trên vẫn sống. Anh Chung nay là thiếu ta công an tại Đội 113, công an quận Cầu Giấy. Sư thầy Đàm Thanh vẫn trụ trì chùa Bái Ân.

Sự việc bắt giữ và thu đồ thờ của miếu Đôi Cô cũng qua đi bởi, ngay sau đó, những người đến đến thời cúng tại miếu lại sắm đủ đồ thờ và mọi việc lễ lạy lại y như cũ.

Chỉ có chúng tôi thấy mọi sự không yên được. Đêm nằm thường hay mộng mỵ những chuyện ma quái. Thêm nữa, ngay trong những người tham gia vụ bắt giữ đồ thờ cúng đã xảy ra nhiều chuyện mâu thuẫn. Rồi dần dần những việc lớn xảy ra.

Có điều mọi việc đều tập trung vào những người đã liên quan tới vụ bắt giữ đồ thờ ở miếu Đôi Cô. Việc đầu tiên xảy ra với ông N.L. Chỉ sau đó ít lâu, ngay kỳ bầu cử hội đồng nhân dân thị trấn, ông N.L không trúng cử và mất chức chủ tịch UBND thị trấn.

Sau thời gian bắt vụ miếu Đôi Cô khoảng gần một năm, vợ ông M.G bị bệnh về mắt khi mới 40 tuổi. Cũng chỉ sau đó ít lâu, con trai ông M.G tham gia một vụ dùng súng cướp tài sản công dân may mà không có ai bị thương.

Ngay sau đó con trai ông M.G bị bắt. Cơ quan công an khám nhà ông M.G nhưng không tìm ra khẩu súng tang vật. Tuy nhiên, khi khám phòng làm việc của ông M.G ở trụ sở đảng ủy thị trấn, cơ quan công an lại phát hiện khẩu súng được cất ở trong tủ đựng tài liệu.

Ông M.G khai rằng thấy khẩu súng ở nhà, sợ con ông phạm tội nên ông đã đem lên phòng làm việc cất. Lúc thu khẩu súng, tôi cũng có mặt ở đó và không hiểu sao tôi thấy nét mặt ông M.G rất giống lúc ông nói câu: “Ném tất cả xuống sông Tô Lịch cho tôi”.

Hơn một năm sau, vụ án sai phạm về đất đai tại UBND thị trấn Nghĩa Đô vỡ lở, bà Nguyễn Thị Sang bị bắt và sau đó bị xử hai năm tù.

Anh Chung sau đó chuyển công tác sang quận Tây Hồ và nhiều nơi, trong công việc có nhiều lận đận. Tôi cũng bị nhiều rủi ro nhưng có lẽ do mình là chính.
http://my.opera.com/aloneforever126/blog/2007/04/20/d

Người gặp chuyện"Thánh vật"nói gì?

tienphong.vn - 07:25 25-04-2007

TP - Hôm qua, Tiền phong đã tìm gặp ông Nguyễn Hùng Cường - tác giả bài báo “Thánh vật ở sông Tô Lịch” gây xôn xao dư luận trong thời gian qua. Những vấn đề gây nghi ngờ về độ chân thực trong bài viết của ông Cường đã được Tiền phong đặt ra thẳng thắn.


Ông Nguyễn Hùng Cường. (Ảnh nhỏ, bên trái) và Đoạn sông Tô Lịch - Nơi ông Cường đã kể nhiều chuyện khó tin.

Có ý kiến cho rằng “những chuyện ông Nguyễn Hùng Cường kể là bịa đến 90%”. Ông nghĩ thế nào về chuyện đó?

Nhiều người dân làng An Phú (nơi có khúc sông này) cũng được mắt thấy tai nghe. Lẽ nào tôi lại đem chuyện tôi và gia đình bị ốm đau, bệnh tật, chết chóc, tù tội ra làm trò đùa, đắc tội với người quá cố.

Thêm nữa, theo tôi, trong câu chuyện này, có thể còn những yếu tố địa chất, địa lý, kỹ thuật thi công... mà chúng tôi chưa lường hết được.

Trong gia đình ông có một người (bà Nguyễn Thị Bích Hợp) bị vướng vào vụ án Trần Nghĩa Vinh - Tổng Giám đốc Cty cổ phần bảo hiểm Petrolimex (PJICO) có hành vi tham nhũng chiếm đoạt tài sản Nhà nước, đưa và nhận hối lộ. Ông có định nhân dịp này thanh minh cho bà Hợp?

Đến nay, tôi vẫn nghĩ rằng, tôi và gia đình mình gặp những hậu quả rất nghiêm trọng từ việc đụng phải trận đồ bát quái đó. Còn chuyện của em gái tôi (Nguyễn Thị Bích Hợp) là việc của đời sống hôm nay, chịu sự quy định của luật pháp hiện hành.

Tôi nghĩ, em tôi có sai phạm đến đâu thì các cơ quan pháp luật sẽ kết luận, xử lý đến đó, tôi có bênh cũng chẳng được.

Vậy ông viết chuyện “Thánh vật” tường tận như thế để làm gì?

Viết những điều đó ra, tôi muốn được bạn đọc cùng tôi chia sẻ những điều đã xảy ra với tôi, cùng chia sẻ đời sống tâm linh và quan niệm, văn hóa phương Đông.

Theo tôi được biết, qua sách vở và qua tiếp xúc với nhiều nhà khoa học thì nơi chúng tôi thi công là một di tích của thành cổ La Thành mà chúng ta phải tôn trọng. Khi phát hiện được các di vật lịch sử dưới lòng sông, tôi đã giao cho anh em công nhân trong đội (tôi làm Đội trưởng) gom nhặt và báo cho các cơ quan hữu quan, trước hết là Bảo tàng Hà Nội (chỉ tiếc rằng chúng tôi báo cáo hơi chậm).

Ngày càng có nhiều người đến lễ ở hai cây gỗ tại Đền Quán Đôi.

Việc chúng tôi báo chậm cũng có lý do khách quan. Chúng tôi vừa thi công vừa lo lắng, không hiểu sao, vì chúng tôi chưa gặp chuyện kỳ lạ đáng sợ như thế bao giờ.

Tôi vốn người vô sư vô sách, cũng có tổ chức cúng lễ trước khi khởi công, nhưng cứ tưởng hương khói sơ sơ là ổn rồi. Nào ngờ, khi đào lên gặp toàn những thứ đáng kinh hãi, chúng tôi mới biết mình đã gặp chuyện rất hệ trọng.

Khoảng ngày 23 – 24/9/2001, ngay sau khi đào được di vật (cọc gỗ, đồ gốm, sứ, xương người và động vật...), tôi đã yêu cầu anh em trong đội thu lượm đầy đủ, rồi báo cáo lãnh đạo Cty và xin ý kiến. Nhưng chờ mấy hôm không thấy lãnh đạo Cty cho đường hướng giải quyết thế nào; trong khi đó nhiều người nói đây có thể là một trận đồ bát quái từ xưa và liên quan chuyện tâm linh...

Ngày 4/10/2001, sau khi biết chắc các hiện vật chúng tôi đào được là đồ cổ vô giá, tôi đã tìm số điện thoại và báo cáo với Bảo tàng Hà Nội. Ông Đỗ Kim Ngọc, Giám đốc Bảo tàng Hà Nội là người đầu tiên ngoài công ty chủ quản nghe tôi báo cáo.

Ngày 4/10/2001, ông Ngọc dẫn một số cán bộ tới hiện trường và chúng tôi đã đề nghị ông Ngọc đem các di vật đó về Bảo tàng Hà Nội.

Trong bài viết ông có nêu một số chi tiết khiến người đọc thấy nghi ngờ tính chân thực của sự việc. Đó là: Thượng tọa Thích Viên Thành có mặt tại một buổi lập đàn tế lễ đó và sau đó chết vì “Thánh vật”; GS Trần Quốc Vượng bị “Thánh vật” vì giữ đồ cổ nghiên cứu; ông Đỗ Kim Ngọc (Giám đốc Bảo tàng Hà Nội) được tin báo ngay sau khi đội thi công của ông đào được các di vật đó. Vậy ông có thể nói rõ hơn về việc này không?

Một số hiện vật đào được từ đoạn sông Tô Lịch Đoạn sông Tô Lịch - Nơi ông Cường đã kể nhiều chuyện khó tin

Về cái chết của Thượng tọa Thích Viên Thành, tôi không có cơ sở để giải thích vì sao. Tôi chỉ biết, sau khi nghe thỉnh thị của chúng tôi, thầy Thích Viên Thành đã đến hiện trường lúc đó. Thầy đặt la bàn xuống đất, cho hai đệ tử căng dây đo, thấy kim la bàn quay tít, không chỉ được rõ đâu hướng Bắc đâu hướng Nam.

Thầy nói: “Tôi đến đây nhìn thấy nhiều âm khí nặng nề, u ám quá. Bác hãy cùng anh em đang làm việc ở đây hết sức cẩn thận trong khi thi công. Đây là trận đồ bát quái ai đó lập nên để chặn long mạch...”.

Tôi nhờ thầy ra tay cứu vớt những kẻ vô tội như chúng tôi. Thầy hẹn ngày tôi lên chùa nơi thầy trụ trì để thầy hướng dẫn lập đàn tràng hóa giải. Hôm lập đàn tràng, thầy cho một số đệ tử về chứ thầy không về.

Trường hợp GS Trần Quốc Vượng, tôi không dám khẳng định ông bị “Thánh vật”. Theo tôi, đây là vấn đề tâm linh, chỉ có thể ghi nhận bằng cảm quan từng người. Trường hợp ông Đỗ Kim Ngọc (Giám đốc Bảo tàng Hà Nội) được chúng tôi báo cáo sớm muộn đến đâu thì như tôi đã nói trên.

Nguyên Bảng - Chiêm Thơ

Xung quanh vấn đề “Thánh vật ở sông Tô Lịch”, Tiền phong dự kiến sẽ có bài viết tiếp theo. Tuy nhiên, vì lý do khách quan, Tiền phong sẽ ngừng đăng toàn bộ các bài viết liên quan đến vấn đề này.

Kính mong bạn đọc thông cảm.

Tiền phong

Chuyện"thánh vật"và lá đơn cầu cứu cách đây 5 năm

giadinh.net.vn - 08:45 24-04-2007

Giadinh.net - Giữa năm 2002, ông Nguyễn Hùng Cường (người kể câu chuyện"thánh vật"đăng trên tờ báo nọ) đã từng gửi đến tòa soạn GĐ&XH một lá đơn kêu cứu vì quá trình thi công của họ gặp nhiều điều mà họ cho là kỳ lạ. Dưới đây là nội dung lá đơn.

Đội thi công số 12 được giao cải tạo sông Tô Lịch từ mặt cắt TEI+447 đến TEI+653 thuộc địa phận làng An Phú, phường Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy.

Ngày 24/9/2001, chúng tôi tiến hành bơm nước và đào hố móng tại mặt cắt TEI+603 đến TEI+653. Khi đào qua lớp bùn mỏng, tiếp tục cho đào sâu khoảng 2,5m thì thấy lộ ra 7 cọc gỗ được chôn thẳng đứng với những khoảng cách đều đặn và cứ mỗi khoảng cách cột là có 2 cái liễn sành chôn chính giữa. Cho nhổ 2 trong 7 cọc gỗ đó để tiến hành thi công thì tầng cát đen bị vỡ, nước ập vào rất nhanh, không thể thi công được nữa.

Trong đống đất máy đào lên chúng tôi phát hiện có 3 – 4 bộ xương người không được chôn trong hòm hay tiểu sành, rất nhiều xương động vật cỡ lớn (voi và ngựa) cùng các đồ tuỳ táng như kim khâu, dao, đồ trang sức, tiền đồng, lọ sành, bát đĩa, gốm sứ mà chúng tôi cho là đồ vật cổ. Thấy tình hình cụ thể như vậy.

Chúng tôi đã báo cho Bảo tàng Hà Nội. Đến ngày 4/10/2001, đoàn cán bộ của Bảo tàng Hà Nội, có TS Đặng Kim Ngọc và TS Bùi Văn Liên, đã xuống hiện trường khảo sát.

Ngày 7/10/2001, chúng tôi khắc phục sự cố của bờ vây ngăn nước để tiếp tục thi công thì nhận ra tất cả những cọc gỗ chôn tại hiện trường được đóng theo hình bát giác và tiếp tục cho tìm kiếm thì thấy thêm 3 bộ xương người, xương động vật và những hiện vật tương tự như trên. Ngay sau đó bờ vây ngăn nước lại vỡ, chúng tôi phải dừng thi công ở đoạn này đến 4 lần nhưng vẫn không khắc phục nổi, đồng thời tất cả mọi việc để tiến hành thi công của đội đều bị rối tung không theo sự sắp đặt và tính toán. Chúng tôi đã buộc lòng phải tìm thầy cúng (theo phong tục của dân tộc), và xin về ý kiến của họ để tham khảo...

Ngày 9/10/2001, chúng tôi mời được một thầy theo đạo tứ phủ, theo nhận định của thầy thì đây là một đạo bùa bát quái trận đồ đã được chôn yểm lâu đời để trấn long mạch của khu vực này... Trong thời gian này anh em cán bộ công nhân của đội đã gặp những chuyện rất kỳ lạ, khác thường trong công việc cũng như đời sống sinh hoạt. Chúng tôi lại mời Sư ông Chùa Duệ Tú đến hiện trường làm lễ.

Đến thời điểm này chúng tôi đã có công văn gửi lên cấp trên xin ý kiến về việc này, đồng thời chôn cất các bộ xương đã tìm thấy ngay trong khu vực thi công. Cùng thời gian này, chúng tôi đã nhận được thông tin của đoàn cán bộ của Bảo tàng Hà Nội và khảo cổ. Họ cho rằng Đạo bùa này đã được chôn yểm cách đây dưới 1.000 năm – đồ vật tìm thấy tại đây mang phong cách đời Lý và Lê Sơ. Còn công việc thi công của chúng tôi thì vẫn rất khó khăn, hầu như không thể ngăn nước để thi công được. Nói một cách chính xác là đã 14 lần bị vỡ bờ vây dưới mọi hình thức khác nhau. Tất nhiên cũng không loại trừ do tầng địa chất tại khu vực này rất phức tạp, cát chảy, đất trượt.

Là những người thi công trực tiếp tại đây rất mong được cấp trên và các cơ quan, ban ngành hữu trách cho ý kiến chỉ đạo để giải quyết việc này cho hợp lý về nhiều mặt, như an ninh, văn hoá, xã hội cũng như việc thi công của chúng tôi được tốt đẹp. Kính mong sự quan tâm giúp đỡ.

(Đội trưởng Nguyễn Hùng Cường)


Em gái người tung tin"thánh vật"ra tòa vì tội gì?

giadinh.net.vn - 08:41 25-04-2007

Giadinh.net - Trong quá trình kể chuyện"thánh vật", ông Nguyễn Hùng Cường nói rằng do ông bị báo ứng nên em gái ông (làm ỏ CTy Bảo hiểm PJICO) đã phải vào vòng lao lý. Sự thực em gái ông Cường bị truy tố vì tội gì?

Bà Nguyễn Thị Bích Hợp (em gái ông Cường) là nhân viên Phòng bảo hiểm hàng hải của PJICO đang bị đề nghị truy tố về tội cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lí kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng.

Cụ thể, theo cáo trạng, Cty TNHH Sông Tiền - Tiền Giang ký 2 hợp đồng kinh tế bán 2 lô hàng tôm biển cho Công ty PIZOLER AG (của Thụy Sĩ). Tuy nhiên, một trong 2 lô hàng trên đường vận chuyển sang cho Công ty PIZOLER AG đã bị thiệt hại hoàn toàn do tàu chở hàng bị cháy tại Colombo vào hồi 8h30 sáng (giờ Việt Nam ) ngày 11/11/2002.

Đến 14h cùng ngày, tức là sau khi vụ cháy tàu xảy ra, giám đốc Phạm Hồng Thu của một công ty tên là Việt Thái Phong (thông qua một nhân viên của Cty Sông Tiền) mới đến làm thủ tục mua bảo hiểm cho 2 lô hàng trên tại Chi nhánh của PJICO ở TP.HCM.

Lúc này, Nguyễn Thị Bích Hợp với tư cách là nhân viên Phòng bảo hiểm hàng hải của PJICO, đã tiếp nhận hồ sơ và phát hiện có nhiều điểm không hợp lệ để cấp bảo hiểm.

Mặc dù biết hoá đơn thương mại của Cty Sông Tiền không đủ điều kiện cấp đơn bảo hiểm nhưng Hợp vẫn tính giá trị bảo hiểm hàng hoá dựa trên giá khai khống mà bà GĐ Thu đã khai. Sau đó Hợp viết 2 giấy yêu cầu bảo hiểm cho 2 lô hàng nói trên. Hợp đã lập 2 tờ trình và chuẩn bị sẵn nội dung 2 đơn bảo hiểm để cấp trên ký. Qua hành vi này, Hợp đã hoàn tất thủ tục để cấp bảo hiểm cho 2 lô hàng trên với giá khống gần gấp đôi giá thực giao dịch.

Vụ việc sau đó bị lãnh đạo PJICO chi nhánh TP HCM phát hiện. Hai ông Trần Nghĩa Vinh (khi đó là Tổng giám đốc chi nhánh) và Hồ Mạnh Quân (Phó tổng giám đốc chi nhánh) đã chỉ đạo không trả bảo hiểm cho Việt Thái Phong vì thực tế Việt Thái Phong đã mua bảo hiểm sau khi tổn thất xảy ra gần 6 tiếng.

Thế nhưng, Phạm Hồng Thu đã tìm cách tiếp cận với Vinh và Quân để thương lượng việc ăn chia tiền bảo hiểm bất hợp pháp. Ngày 22/2/2005, Thu đã chi 1,9 tỉ đồng cho Vinh và Quân để hưởng bảo hiểm (tương đương tỉ lệ 50% giá trị bảo hiểm). Sau đó, Vinh đã chỉ đạo cho Quân họp các phòng ban chức năng lại để giải quyết vụ việc theo hướng chấp nhận bồi thường cho Việt Thái Phong!

Cáo trạng khẳng định, do hành vi cố ý làm trái của Nguyễn Thị Bích Hợp, nhân viên Chi nhánh PJICO tại TP HCM và một số nhân vật khác khiến Phan Hồng Thu có thể lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của PJICO.

Đến đây có thể thấy, em ông Cường vì sao bị truy tố.

No comments:

Post a Comment