Sunday, May 31, 2009

GHPGVNTN - Ai là Tác giả Lời Kêu Gọi Biểu Tình Tại Gia- Ký Tên Quảng Độ - Tuấn Phan



Xin bấm Play


Ai là tác giả của Lời Kêu Gọi BTTG, BTDS ngày 29-3-2009, ký tên Quảng Độ?

Tuấn Phan

Câu hỏi có vẻ ngớ ngẩn? Đã bảo Quảng Độ ký tên (và cả đóng dấu) thì còn ai vô đó? Nói vậy không phải vậy nếu chịu khó suy nghĩ cho sâu, cho sát vì vào Thời Mạt Pháp hiện nay, “Quỷ vương đi đứng nửa lừng”, người tu thì nhiều vô số kể, người hành thì vô số… ít nên vô số…hiếm người đắc đạo! Đúng là ứng điềm:

Chừng nào thằng Mán làm vua

Thế gian cạo trọc, thầy chùa để râu.

(Mán: Tổng Bí Thư CSVN Nông Đức Mạnh, cạo trọc: Phóng viên Thanh Tòan, Ca sĩ Henry Chuc v.v…, để râu: sư Quảng Độ).

Trước tiên cần nhớ Quảng Độ là ai?

- Là thành viên trong nhóm Thập Tam Ác Tăng (*), lãnh đạo Giáo Hội PGVNTN, đã hòan thành sứ mạng trên mặt trận tôn giáo, góp đại công cho VC thôn tính VNCH ngày 30-4-1975. Từ đó đến nay, suốt 34 năm ròng rã Giáo Hội nầy đóng vai trò “đối trọng” với Giáo Hội PGVN “quốc doanh” của nhà nước CSVN, chống ... Cộng bằng thông bạch, giáo chỉ, thông báo v.v… phát đi từ Paris, Pháp Quốc để có tiếng vang quốc tế, nhất là lừa bịp NVHN!

- Là một nhà sư lãnh đạo tối cao (Tăng Thống) nhưng chống lại Giáo Luật trên 2000 năm Phật Giáo Việt Nam và thế giới khi để RÂU TÓC! Dù biết nhà sư mà để râu tóc là sai nhưng Quảng Độ ngoan cố, bất chấp ý kiến của mọi người, vẫn quý trọng râu tóc của mình hơn là nghe theo lẽ phải.


Các lý do xác định CSVN là tác giả Lời Kêu Gọi Biểu Tình Tại Gia, Bất Tuân Dân Sự ngày 29-3-2009.


1.Quảng Độ nổi danh là một nhà Hán học thông thái, đã dịch ra tiếng Việt 8 ngàn trang Đại Tự Điển Phật Quang. Với trình độ ngôn ngữ Hán Việt uyên bác như thế, Quảng Độ chẳng lẽ NGU DỐT đến độ không biết rằng từ ngữ TẠI GIA chửi cha từ ngữ BIỂU TÌNH, lại được đệ tử Võ Vă n Ái diễn giải thêm: “…biểu dương bằng cuộc “Biểu tình Tại gia”!

Sau đó, Quảng Độ còn nói rõ thêm, biểu tình tại gia là phương pháp đấu tranh…VÔ TƯỚNG!? Vô tướng là thuật ngữ Phật Giáo, đem ra giải thích cho một hành vi hòan tòan hữu tướng là biểu tình chống Cộng mà nhiều con nít Việt Nam 6 tuổi ở hải ngọai cùng với cha mẹ thường hay tham dự ngòai đường phố, thì thử hỏi trình độ Phật học lẫn Hán học, Việt học của Quảng Độ có cần phải xét lại không!?

Vo Van Ai denounces Vietnam’s non-compliance with UN Treaties, dangers of Bauxite mining in Central Highlands, and Secret VPC anti-Human rights plan (10th Session of the UN Human Rights Council, 23 March 2009)

Võ Văn Ái

Thật là một thiếu sót nghiêm trọng nếu không nhắc đến Võ Văn Ái, một cái bóng đen đậm nét và nổi bật của Quảng Độ. Võ Văn Ái, Giám đốc Phòng TTPGQT của GH/PGNTN, từng là đệ tử của Bác sĩ Lê Đình Thám, người sáng lập Gia Đình Phật Hóa Phổ (tiền thân của tổ chức Gia Đình Phật Tử Việt Nam bây giờ), Hội Trưởng Hội An Nam Phật Học, Chủ tịch Ủy Ban Hành Chánh Kháng Chiến (VMCS) miền Nam Trung Bộ tại Liên Khu 5 (1947-1949).

Thuở thanh niên, Võ Văn Ái theo Việt Minh, bị Pháp bắt, sau được phóng thích do sự can thiệp của Đại tá Nguyễn Ngọc Lễ với Phòng Nhì Pháp, lúc ấy là Tổng Chỉ Huy Việt Binh Đòan Trung Việt. Ra khỏi tù, Võ Văn Ái đi sang Pháp du học và họat động cho VC tới ngày hôm nay.

Vào thời VNCH, Võ Văn Ái là phần tử phản chiến năng nổ tại Paris và Âu Châu. Sau đó, Võ Văn Ái gặp Sư VC Nhất Hạnh,- một lãnh tụ ngọai vận phản chiến của GH/PGVNTN (hậu thân của PGÂQ), như lân gặp pháo, trở thành một cán bộ VC đắc lực dưới quyền điều khiển của tên Sư VC nầy. Do vậy, Lời Kêu Gọi ngày 29-3-2009 không thể được sọan thảo bởi nhà Hán Việt học tài ba Quảng Độ, mà là sản phẩm của chính đỉnh cao trí tuệ Hà Nội hoặc ủy nhiệm cho Võ Văn Ái và đồng bọn ở hải ngọai.

2. CSVN biết rõ Lời Kêu Gọi bất khả thi trong nước, nhưng được phát đi qua miệng Quảng Độ và tiếp vận ra hải ngọai bởi cái loa Võ Văn Ái, chỉ nhắm vào cộng đồng NVHN tỵ nạn Cộng Sản với các tác dụng:

a. Làm vô hiệu hóa hòan tòan hay một phần các cuộc biểu tình chống Cộng của NVHN bằng phương pháp đấu tranh mới, không mất một chút công sức và tiền bạc nào là biểu tình tại gia! Băng đảng Mafia Việt Tân, tay sai VC và đám ăn theo sẽ cổ võ ngầm lọai biểu tình mà không biểu tình nầy trong cộng đồng NHVN, làm nẩy sinh nhiều thêm thành phần chống Cộng trùm mền, xuống đường ngại nắng mưa sương gió, đưa đến hậu quả là các cuộc biểu tình hay lễ lạc có tính cách chống Cộng ở hải ngọai trong tương lai sẽ càng ít người tham dự!

b. Làm hâm nóng luận điệu “hòa hợp hòa giải dân tộc” vô điều kiện của CSVN qua lời chiêu dụ cùng về Việt Nam thống nhất ý kiến, đấu tranh chống kẻ thù chung là Tàu Cộng mà dẹp bỏ chống VC, - thủ phạm bán nước, có nghĩa là tòan dân Việt qua các đại biểu trong nước và hải ngọai đều “hoan hỉ” ngồi chung trong “Hội Nghị Diên Hồng tân thời” dưới lá cờ đỏ sao vàng, có sự chứng giám của tượng… Bác Hồ!

c. Làm chia rẽ trầm trọng thêm khối NVHN thành hai bên chống và ủng hộ Lời Kêu Gọi. Đây là thành công quan trọng và lớn lao của CSVN dễ thấy nhất vì đã xảy ra từ đầu tháng 4-2009 đến nay qua các cuộc bút chiến dữ dội của nhiều người, thậm chí họ coi nhau như “địch” trên các diễn đàn điện tử và báo chí hải ngọai.

Nói riêng trong giới Phật tử, không phải ai cũng mù quáng nghe theo Lời Kêu Gọi ngày 29-3-2009 của CSVN được tá danh Quảng Độ. Do vậy sự phân hóa hàng ngũ Phật tử hải ngọai cũng song hành với sự phân hóa chung của cộng đồng NVHN nhưng do bị xuyên tạc và đầu độc bởi tinh thần “kính Phật trọng tăng” và “Y Pháp bất y nhân”, sự phân hóa nầy trong hàng ngũ Phật tử hải ngọai chỉ tiềm tàng mà không bộc lộ hẳn ngòai công luận! Đó là lý do, tại sao xuất hiện các bài viết ủng hộ mà hầu như không thấy bài viết phản đối của Phật tử hải ngọai về Lời Kêu Gọi của CSVN được tá danh Quảng Độ!

Tại sao CSVN chọn Quảng Độ để nói ra Lời Kêu Gọi ngày 29-3-2009?

Lịch sử cuộc chiến Việt Nam vừa qua đã cho thấy vai trò tay sai, tích cực thi hành các chỉ thị VC của giới Tăng Ni Phật Giáo Việt Nam từ thời kháng Pháp, kéo dài đến khi sụp đổ VNCH ngày 30-4-1975 và sau đó 34 năm với Lời Kêu Gọi ngày 29-3-2009.

Hàng triệu Phật tử được đòan ngũ hóa chặt chẽ trong tổ chức Giáo Hội PGVNTN (hậu thân của PGAQ hay các tổ chức tương tự từ thời Pháp thuộc) là lực lượng quần chúng đông đảo và vô cùng quan trọng được CSVN đặc biệt chú ý nhằm lợi dụng và khai thác triệt để từ khi Hồ Chí Minh và đệ tử núp dưới chiêu bài chống Pháp rồi chống Mỹ “cứu nước”.

Phật tử nghe lời đường mật của “quý thầy” không khác gì đảng viên VC nghe lời dụ dỗ của Bác Hồ, còn hơn nghe lời khuyên bảo của cha mẹ! Trong thời lọan lạc, kinh tế khó khăn cha mẹ thiếu thốn trăm bề nhưng “quý thầy” lại thừa mứa món ngon vật lạ do Phật tử cung phụng, ngụy danh bằng nhóm chữ “cúng dường Tam Bảo” (!?), một kiểu nộp mãi lộ mà còn phải lạy kẻ cướp sói trán để được cấp credits … tu hành ngoan ngõan!


Vì là Lời Kêu Gọi của CSVN qua miệng Quảng Độ, tất nhiên có lợi cho ai thì đã rõ nhưng một cán bộ Giáo Hội PGVNTN trung kiên và lão thành ở trong nước lại dám so sánh bừa bãi sự bất khả thi (đồng nghĩa thất bại) của Lời Kêu Gọi với sự thất bại của cuộc khởi nghĩa Yên Bái, lưu truyền câu nói nổi tiếng của thủ lãnh Nguyễn Thái Học “ Không thành công thì thành nhân”. Dù khởi nghĩa thất bại và bị kẻ thù Pháp hành hình nhưng Nguyễn Thái Học là một anh hùng dân tộc, đã thành… nhân. Trong khi Quảng Độ là tay sai CSVN từ trong lò Thập tam ma nhà họ… Khóai (thích) nói ra Lời Kêu Gọi bất khả thi làm lợi VC, sau giữa đêm 31-5-2009 đã trở thành … quái nhân!

Thật sự không đợi hết hạn thực hiện Lời Kêu Gọi, mà Quảng Độ đã thành phàm nhân dị tướng khi xưng là Sa Môn, giữ chức Tăng Thống GH/PGVNTN lại để râu tóc xòam xòam khiến các nhi đồng, thiếu nhi gia đình Phật tử mỗi khi nhìn thấy chân dung ông ta, là nhớ đến ông cố, ông ngọai hay ông nội của chúng nó!

Tuấn Phan

- Một thiện nam trong tôn giáo nhà Phật.

- Một trong hàng triệu nạn nhân VC với sự đồng lõa của Tập đòan Giặc Thầy Chùa Giáo Hội PGVNTN.

(*) Vì những người nầy mặc áo cà sa lại tiếp tay kẻ ác VC, nên không xứng đáng mang họ THÍCH cao quý của Đức Thế Tôn, đề nghị đổi sang họ “Khóai”:

1/ (Khóai) Trí Quang.

2/ Huyền Quang (Tăng Thống thứ 4, chết).

3/ Thiện Minh (chết).

4/ Nhất Hạnh.

5/ Quảng Độ (Tăng thống thứ 5).

6/ Hộ Giác (Phó Tăng thống thứ 5).

7/ Thiện Hoa (chết).

8/ Pháp Tri.

9/ Pháp Siêu.

10/ Trí Thủ.

11/ Thanh Vân.

12) Minh Châu.

13) Đôn Hậu (Tăng thống thứ 3 (chết). (Trích từ tài liệu của USMACV)

Kỳ tới: Đôi điều về bài “Khuyên nhủ Trần Thanh”.

No comments:

Post a Comment