Thursday, May 28, 2009

CON ĐƯỜNG ĐẠO (2)-Bách Linh

CON ĐƯỜNG ĐẠO (2)

Hay Âm Mưu "BIẾN ĐẢNG THÀNH ĐẠO! và BIẾN ĐẠO THÀNH ĐẢNG!"

Bách Linh

oo0oo

4\.Tổ chức sư công an để làm giám tự coi chùa\. Chùa chiền trở thành cơ sở bí mật của đảng Cộng sản để theo dõi nhân dân, phật tử\.

Sau đại hội kỳ I ngày 4 và 5/11/1981, của GHPGVNTN Ấn Quang, 21 giáo hội Phật giáo khác bị "cải tạo" để thống nhất làm mô.t\. Thích Minh Châu, Thích Quảng Độ, Thích Tuệ Sỹ, Thích Trí Siêu và toàn "băng Vạn Hạnh" đã đào tạo và cung cấp cho GHPGVNTN Ấn Quang khoảng 20 ngàn sư công an để làm "giám tự" (pagoda managers), chiếm giữ hơn 10,000 chùa chiền toàn quốc\. Các vị chân tu của 21 giáo hội đều bị đuổi về nhà tu tại gia\.

Trong chiến dịch xóa tên quốc doanh Cộng sản với người hải ngoại, bọn sư Cộng sản Ấn Quang tung ra những tên mới lạ như Thích Trí Tựu, Thích Hải Tạng, Thích Hải Chánh, Thích Trí Lư.c\. Thích Hạnh Đức, Thích Huệ Đăng, Thích Không Tánh, Thích Nhật Ban\.\.\. đều là sư "công an giám tự" do Thích Minh Châu, Thích Quảng Độ, Thích Tuệ Sỹ, Thích Trí Siêu thuộc đảng bộ Vạn Hạnh đào ta.o\.

Năm 1998, Thích Minh Châu và GHPGVNTN Ấn Quang hải ngoại tại Hoa Kỳ hân hoan loan báo khánh thành Phật Học Viện Vạn Hạnh thật vĩ đại với 5 tầng lầu, tọa lạc tại Phú Nhuâ.n\. Chúng tưởng rằng người hải ngoại không biết cơ sở "Phật học" này chính là để đào tạo "cán bộ sư quốc doanh Cộng sản" trong kế hoạch "Biến Đảng thành Đạo", một khi đảng Cộng sản không thể tồn tại hoặc bị tiêu diê.t\. Các chùa chiền sẽ trở thành trụ sở Cộng sản núp dưới chiêu bài tôn giáo Phâ.t\. Bọn sư Cộng sản "hải ngoại tại Hoa Kỳ" và bọn Võ văn Ái sẽ nỏ mồm hỗ trợ cho chúng\. Chúng sẽ tiếp tục xuống đường đánh phá các chính quyền Quốc Gia trong tương lai cho đến khi chúng cướp được chính quyền trở la.i\. Lúc đó "Đạo" sẽ lại biến thành "Đảng" hay đảng núp dưới bóng tôn giáo hay là chính thể Phật giáo công an trị\. Chủ thuyết Phật giáo được viết lại để thay thế chủ thuyết Cộng sản\. Mọi hoạt động chính trị, tranh đấu, tuyên truyền bịp bợm, gian ngoa, giảo quyệt, khủng bố công an trị, thủ tiêu người Quốc Gia, vẫn "nguyên chất" Cộng sản\.

Trong giai đoạn "tranh đấu cướp chính quyền", các chùa chiền đương nhiên trở thành ổ gián điệp, những trụ sở đặc công, phá hoại, tuyên truyền\. Từ đó sẽ phát xuất ra những cuộc xách động quần chúng, phật tử để xuống đường, biểu tình, bạo động, đánh phá các chính quyền Quốc Gia cho đến cùng\.

Trong tất cả những bản văn do Cục Phản Gián gởi ra hải ngoại ký tên Thích Huyền Quang, Thích Quảng Độ, Thích Tuệ Sỹ, và những bài viết của Trần Chung Ngọc, Lý Khôi Việt, Phan Quang Độ, Lý Đại Nguyên trên các báo chùa, chúng đều viết "lại", bẻ cong lịch sử là chính GHPGVNTN Ấn Quang đã có công mở nước và dựng nước từ Luy Lâu đến Sài Gòn\.

Hòa Thượng kiêm Tướng công an phản gián Thích Trí Quang, tên thật là Phạm văn Quang, tên cầm đầu Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất Ấn Quang hiện nay, và cũng là "quốc sư Cộng sản", đã công khai tuyên bố là ý muốn của y là thành lập một triều đại Phật giáo (công an trị) như đời nhà Lý xưa kia\.

Bất cứ chính quyền Quốc Gia nào trong tương lai nếu muốn tồn tại thì phải tiêu diệt mọi mầm mống Cộng sản trong các tổ chức tôn giáo ngoại vi trong Mặt Trận Tổ Quốc\. Bọn cán bộ sư công an phải ra đầu thú hoặc phải bị tiêu diê.t\. Các chùa chiền phải sạch sẽ không còn sư quốc doanh\. Các chính quyền địa phương sẽ phải quản lý các chùa chiền\.

Nhân dân miền Nam thấy tăng ni GHPGVNTN Ấn Quang lòi bộ mặt thật Cộng sản, họ đã chửi "mấy thằng trọc sư công an, sư quốc doanh, đeo súng lục kè kè, nhậu rượu đế, thịt chó như điên!" danh từ "quốc doanh" (state-owned) ngụ ý GHPGVNTN là của đảng Cộng sản tổ chức như một công ty quốc doanh Cộng sản\. Danh từ "quốc doanh" đã bám chặt vào tăng ni GHPGVNTN cho đến ngày nay\. từ năm 1992 đến 2000, Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất mở chiến dịch tranh đấu ra hải ngoại bằng điện thư, bằng báo chí, tìm đủ cách để xóa tên "quốc doanh", thành tích Cộng sản và cái mặt Cộng sản, nhưng không có kết quả\.

Năm 1998 và 1999, GHPGVNTN tính đưa gia đình phật tử Việt Nam ra mặt, thay thế hoạt động chính trị để tránh cái tên "quốc doanh"!

* * *

Sư quốc doanh công khai hoạt động Cộng sản và chửi người Quốc Gia tại Hoa Kỳ\.
Ngày 12/5/1999, tại Santa Ana, Thích Mãn Giác, nguyên Tổng Vụ Trưởng GHPGVNTN, hiện nay tự xưng là "Hội Chủ Tổng Hội Phật giáo Việt Nam tại Hoa Kỳ" đã nói thẳng rằng y "thương" HT Thích Huyền Quang, Thích Quảng Độ bao nhiêu thì cũng thương HT Thích Thiện Siêu, Thích Trí Tịnh (2 tên này là sư Cộng sản cấp tướng của Tổng Cục Phản Gián và là đại biểu quốc hội Cộng sản) như vậy\.\.\. (Việt Báo Kinh Tế ngày 15/5/1999)
Cùng một lò GHPGVNTN Ấn Quang, thì Thích Mãn Giác "thương" mấy tên sư quốc doanh Cộng sản cấp cao là phải\. Thích Đôn Hậu (đã chết năm 1992), Thích Huyền Quang, Thích Quảng Độ, Thích Minh Châu, Thích Trí Dũng, Thích Trí Tịnh, Thích Thiện Siêu Thích Trí Quang, Thích Trí Quảng, Thích Minh Nghị, Thích Quảng Liên\.\.\. đều là cấp tướng công an phản gián Cộng sản\. Chúng cũng là ủy viên chủ tịch đoàn trung ương mặt trận tổ quốc, ủy viên Trung Ương Đảng, kiêm Đại biểu Quốc Hội Cộng sản\. Thích Mãn Giác cũng nên cho biết rõ cấp bậc thật sự của y hiện nay trong GHPGVNTN\?

Thích Mãn Giác cũng "thương" cả Hồ Chí Minh nữa chứ\. Ngày 19/5/1975, Thích Trí Quang ra lệnh Thích Mãn Giác tổ chức mừng sinh nhật Hồ Chí Minh vô cùng trọng thể ngay tại chùa Ấn Quang\. Sau đó Thích Mãn Giác vượt biên sang Mỹ để tiếp tục công tác đánh phá người Quốc Gia chống Cộng hải ngoa.i\. Thích Mãn Giác gọi cờ Quốc Gia một cách sỏ lá là "cờ ba que"\. Đến ngày nay Thích Mãn Giác vẫn còn cay cú chửi các chính quyền Quốc Gia là "đàn áp và chia rẽ Phật giáo của y"\. Như vậy tại sao Thích Mãn Giác không ở lại với Cộng sản mà lại vượt biên sang Mỹ làm gì\?

Thích Mãn Giác cũng khoe rằng y không kỳ thị Trung Nam Bắc: Trong hội trường, HT Mãn Giác kể chuyện khi HT ra phi trường đón đại lão Hòa Thượng "đại dâm tặc Cộng sản" Thích Trí Dũng từ Việt Nam sang thăm Hoa Kỳ (5/1998), và sau đó đã bị một số người kết án là "sư quốc doanh"\. HT Mãn Giác cho biết HT nhận xét thấy những người ra đón, chỉ riêng HT Mãn Giác là Phật giáo miền Trung, trong khi tất cả còn lại là Phật giáo miền Bắc\. (Thích Mãn Giác quả nịnh Phật giáo quốc doanh Cộng sản Bắc Kỳ hết mình khi khoe rằng y là người miền Trung duy nhất đã ra đón và tỏ tình đoàn kết với dâm tặc Cộng sản Bắc Kỳ Thích Trí Dũng)\.

HT Mãn Giác chỉ nói rằng "tất cả mọi chia rẽ đều là giả tạo, dù đó là Bắc, Trung, Nam hay mọi chế độ chính trị tạm thời"! Thích Mãn Giác nói rất đúng\. Bọn tăng ni hải ngoại chỉ giả bộ chia rẽ với bọn sư quốc doanh trong nước\. Nhưng tất cả chỉ là giả tạo giai đoa.n\. Đến khi cần, chúng sẽ nhập lại với nhau làm một để cho được mạnh mẽ và tiếp tục sự nghiệp đánh phá Quốc Gia Việt Nam\.

Ngày Chủ nhật 20/6/1999, Thích Mãn Giác làm lễ kỹ niệm 36 năm sư Thích Quảng Đức "tự" thiêu, nhân dịp này y lại ra sức đánh phá chính quyền Quốc Gia\. Thích Mãn Giác nói: "Đó là ngọn lửa đã khiến cho thế giới cùng nhìn về Việt Nam để thấy rõ một sự thật: Phật giáo Việt Nam bị (chính quyền Quốc Gia) đàn áp, bị đối xử một cách kỳ thị, bất công\. Nhưng sự kiện có ý nghĩa hơn, khi ngọn lửa soi sáng lương tâm của con người để khiến cho các thế giới bấy giờ bàng hoàng xúc động mà nhận ra một sự thật cao quý hơn ở con đường đấu tranh của Phật giáo Việt Nam là: Đó là Phật giáo Việt Nam đã không lấy hận thù để đáp lại hận thù, không kêu gọi bạo động để trả lời những đàn áp bạo đô.ng\. Phật giáo Việt Nam chỉ muốn lấy cái khổ đau của mình để thức tỉnh lương tâm của những người gây khổ lấy chính thân mình làm ngọn đuốc để soi sáng đường đi cho dân tộc\.\.\. vì vậy mà ngọn lửa được thắp lên để, nếu có thiêu đốt hận thù bạo ác, thiêu đốt cuồng vọng si mê, chứ không phải là thiêu đốt sự sống của ai, kể cả của những kẻ bạo tàn (ngụ ý không giết Cộng sản)\.\.\. (Việt Báo Kinh Tế ngày 21/6/1999)\.

Ôi! Thật quý hóa thay những lời lẽ "từ bi" nhưng rất "hổ mang" của HT\.Thích Mãn Giác, Hội Chủ Tổng Hội Phật giáo Việt Nam\. Khi Thích Mãn Giác nói câu trên, y đã quên hẳn những năm tháng "đấu tranh" đẫm máu tới mức nội chiến tại miền Trung và tại Sài Gòn\. Mãn Giác đã quên ngày vinh quang đại thắng khi đánh đổ Đệ Nhất Cộng Hòa và giết chết TT Ngô Đình Diệm ngày 2/11/1963\. Mãn Giác đã quên những ngày tăng ni GHPGVNTN của y cầm cờ Phật giáo ra đón bộ đội Cộng sản vào chiếm miền Nam từ Huế, Đà Nẵng, Quảng Ngãi, Nha Trang, Đà Lạt, Sài Gòn và Cần Thơ\.\.\. trong tháng 3 và 4/1975\.
Nhưng chắc chắn Thích Mãn Giác không quên ngày 15/5/1975, khi y cầm cờ đỏ sao vàng đi cùng với mấy ngàn tăng ni GHPGVNTN diễn hành mừng Cộng sản đại thắng chiếm miền Nam!
Trong bài "Đạo từ" của y, Mãn Giác không bao giờ dám nhắc đến "Cộng sản" đang bạo tàn dày xéo quê hương! Có lẽ Mãn Giác sợ phạm húy chăng\? Hay là Mãn Giác không bao giờ chống Cộng nên không dám gọi thẳng tên Cộng sản ra mà chửi\? Phải chăng Mãn Giác sợ nhắc đến từ "Cộng sản" thì sẽ phải nói lên lập trường "không" chống Cộng của y\? Mãn Giác quả khôn khéo không nhắc đến "từ" Cộng sản trong suốt bài "Đạo từ" của y\. Thích Mãn Giác chỉ chú trọng đến chửi các chính quyền Quốc Gia mà thôi trong bất cứ dịp nào y có thể lên tiếng!

Mãn Giác không chống Cộng đã đành\. Mãn Giác cũng không muốn bất cứ người Quốc Gia chống Cộng nào tiêu diệt Cộng sản\. Ta hãy coi Mãn Giác chơi chữ rất khéo léo trong sự "hành văn" của y: "vì vậy mà ngọn lửa được thắp lên để, nếu có thiêu đốt hận thù bạo ác, thiêu đốt cuồng vọng si mê, chứ không phải thiêu đốt sự sống của bất cứ ai, kể cả của những kẻ bạo tàn!" Mãn Giác quả là khéo nói khi y giải thích rằng tại sao trong 10 năm qua, trong chiến dịch xóa tên "sư quốc doanh Cộng sản", không một tên sư quốc doanh GHPGVNTN Ấn Quang nào dám đứng ra tự thiêu chống Cộng và để chứng tỏ rằng mình không phải là sư quốc doanh!

Mãn Giác gọi bâng quơ là "kẻ bạo tàn" khiến cho người nghe thấy Mãn Giác ngụ ý người Quốc Gia đã đàn áp Phật giáo quốc doanh Cộng sản\. Tiện đây, xin nhắc cho Mãn Giác biết là những người Quốc Gia sẽ tiêu diệt bọn Cộng sản bạo tàn, sẽ chiếu cố kỹ càng đến cái gọi là Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất Ấn Quang do các "tổ sư" Thích Trí Quang, Thích Huyền Quang, Thích Minh Châu, Thích Quảng Độ, Thích Trí Quảng, Thích Trí Tịnh, Thích Thiện Siêu, Thích Tuệ Sỹ, Thích Trí Siêu\.\.\. cầm đầu với mấy chục ngàn sư quốc doanh công an giám tự khác\.

Ngày 12/12/1999, nữ dân biểu Loretta Sanchez cùng với 29 dân biểu Mỹ khác, đã đề nghị Thích Quảng Độ cho giải Hòa Bình Nobel năm 2000\. Nhân dịp này, Thích Nguyên Trí tuyên bố rằng đây là một vinh dự lớn mặc dù mới chỉ là đề cử, bởi vì Việt Nam trước giờ vẫn chưa ai có thể thắng giải Nobel nào\. Thích Nguyên Trí nhấn mạnh đây còn là vinh dự lờn nhất cho Phật giáo Việt Nam, đây còn là một "thắng thế" lớn cho công cuộc đấu tranh cho nhân quyền tại Việt Nam\.\.\.

Mặc dù bị bắt bớ tù đầy, quản chế, HT Thích Quảng Độ vẫn kêu gọi từ bi và khoan dung trước bạo quyền\. HT Thích Quảng Độ đã chọn con đường đấu tranh bất bạo động trước chính sách đàn áp\. Phần cuối lá thư (giới thiệu giải Nobel) nhắc lại lời nói của HT Thích Quảng Độ: "cái ác sẽ không tồn ta.i\. Lịch sử đã luôn luôn chứng minh chân lý ấy" Ta hiểu ngay Quảng Độ không bao giờ muốn có đấu tranh vũ trang tiêu diệt Cộng sản\. Quảng Độ không bao giờ nhận y là người Quốc Gia , không bao giờ y nói lên một câu chống Cộng!

Bọn sư Cộng sản quốc doanh Ấn Quang, Vạn Hạnh phải bị tiêu diệt cùng với đảng Cộng sản thì "cái ác" mới thật là hết ở Việt Nam\. Đây mới thật là chân lý của dân tộc Việt Nam\. Chân lý của dân tộc Việt Nam trong lịch sử là luôn luôn tiêu diệt ngoại xâm, nội xâm và nội thù\.

Nếu muốn phục hồi 21 giáo hội Phật giáo của những vị chân tu đã bị GHPGVNTN cải tạo và giải tán ngày 5/11/1981, để cướp chùa, thì đương nhiên tập thể sư quốc doanh Ấn Quang, Vạn Hạnh và Thừa Thiên Huế, các gia đình phật tử, tăng đoàn bảo vệ chánh pháp, phải được đưa ra trước tòa án dân tộc để trả lời về các tội phản dân hại nước, hoạt động Cộng sản nằm vùng để đánh phá tổ quốc Việt Nam\. Biện pháp nhanh chóng nhất là phải đặt chúng ra ngoài vòng pháp luâ.t\.

Ta còn nhớ những năm 1969-1970-1971 khi đi qua Viện Hóa Đạo của GHPGVNTN, ta thấy những bản vẽ đuổi Mỹ, chửi Mỹ, đả đảo Mỹ thật là rùng rợn, kinh tởm mà người Mỹ vẫn tỉnh bơ! Họ thản nhiên chụp ảnh và tuyệt đối cấm chính quyền Cộng Hòa đàn áp biểu tình\.

Thủ đoạn thông thường của bọn cán bộ tăng ni quốc doanh của GHPGVNTN và các giáo hội tổ chức phụ thuộc, là xách động phật tử, hoặc thuê người biểu tình, xuống đường, hò hét đánh phá, tự thiêu tuyệt thực\.\.\. để đàn áp chính quyền, đòi hỏi, yêu sách đủ thứ\. Chúng buộc chính quyền phải điều đình và nhượng bộ chúng, chấp thuận mọi điều chúng yêu cầu nếu muốn được yên ổn, ổn đi.nh\. Chúng sử dụng báo chí, thông tin để làm lợi khí tuyên truyền\. Chúng đốt phá tòa báo, đánh phá báo chí hay người viết bài chống lại chúng\.

Về phần của Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất, chúng gọi đó là "tranh đấu" vì bị chính quyền đàn áp, bất công\. Trong khi sự thật thì chúng đàn áp, đánh phá chính quyền nhưng mồm loa mép giải theo kiểu vừa đánh trống, vừa ăn cướp\. Trong khi bị Cộng sản bao vây bên ngoài, lại có sự đồng lõa, hỗ trợ ủng hộ của báo chí, truyền thông quốc tế và người Mỹ, nên các chính quyền miền Nam đều bất lực không thể bịt mồm bịt miệng chúng, và phải chịu thua\.

Vì bọn tăng ni GHPGVNTN quá gian ngoan và tàn độc như vậy, các chính quyền Quốc Gia sau này phải cảnh giác đề phòng\. Cộng sản có thể bị tiêu diê.t\. Nhưng một đầu não Cộng sản khác trá hình là GHPGVNTN Ấn Quang sẽ tiếp tục đánh phá quốc gia dân tộc Việt Nam với mưu đồ tái lập khủng bố công an trị\. Bọn tăng ni quốc doanh của Giáo hội PGVNTN Ấn Quang, Vạn Hạnh và các tổ chức phật tử, cư sĩ, tăng đoàn, thanh niên, gia đình phật tử, và các giáo hội phụ thuộc dưới bất cứ hình thức, tên tuổi nào cũng cần phải tiêu diệt đến tận gốc rễ\.

Tất cả các tội ác và thủ đoạn gian manh của chúng phải được nhân dân tố giác, tìm tòi, sưu tầm, ghi chép, viết thành sách để giáo dục cả nước trong nhiều thế kỷ tới\. Tất cả sách vở của bọn này nhằm mục đích mê hoặc phật tử, phá hoại tôn chỉ Phật giáo, bóp méo lịch sử đều phải bị hủy diê.t\.

Tất cả chùa chiền sẽ trả về cho nhân dân, phật tử\. Chùa chiền, tự viện là do đông đảo phật tử, cư sĩ, bá tánh đóng góp công góp của xây dư.ng\. Tăng ni không có quyền nhận chùa là của mình và xưng là chủ chùa, viện chủ\. Phật giáo sẽ chỉ có những người tu hành, mộ đạo chân thật và không còn tham, sân, si\.

6\. Những câu chuyện điển hình về cán bộ Cộng sản giả sư nằm vùng để hoạt động chính trị và giao liên tiếp ứng cho Cộng sản ngay trong thành phố Sài Gòn\. Các dâm tăng quốc doanh Cộng sản của Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất Ấn Quang\.
Một đoạn trích từ báo (Cộng sản) Thế Giới Mới, số 220, xuất bản tại Sài Gòn ngày 20/1/1997, để vinh danh Hòa Thượng Thích Trí Dũng (tài liệu của báo Saigon Nhỏ Ờ Xin cảm tạ báo Saigon Nhỏ):
Phóng viên báo Thế Giới Mới hỏi: "Thực chất chùa Một Cột (Thủ Đức) có phải là một điểm liên lạc của cách mạng (Cộng sản)\?"

Đại Lão Hòa Thượng Thích Trí Dũng: "Năm 1964, tại chùa Một Cột Thủ Đức, qua trung gian là anh Bùi Kỳ Vân, anh Nguyễn văn Lộc (chính trị viên đội Biệt Động Thủ Đức), tôi gặp anh Nguyễn văn Bá, ông Nguyễn văn Tăng, hiện đều là anh hùng quân đội Nhân Dân (Cộng sản), và đều ở đội Biệt Động Sài Gòn-Gia Định ngày ấy\. Họ đã nhờ tôi tạo điều kiện cho lực lượng Biệt Động Sài Gòn (thuộc lữ đoàn 316) xây dựng cơ sở bí mật tại chùa Một Cột và chùa Phổ Quang (ở gần sân bay Tân Sơn Nhất) Ờ một ngôi chùa do tôi kiến tạo và trụ trì\. Tôi đồng ý, thế là hai ngôi chùa trở thành hai cơ sở hoạt động bí mật của Biệt Động Sài Gòn cho đến ngày 30/4/1975\."

Hỏi: "Trong Tết Mậu Thân 1968, chùa Phổ Quang là điểm khai hỏa đánh sân bay Tân Sơn Nhất\. Ở đây, bằng cách nào Hòa thượng đã qua được mắt địch, để che dấu một số lượng vũ khí và lực lượng Biệt Đô.ng\?"

ĐLHT Thích Trí Dũng: "Chùa Phổ Quang cũng là nơi ở của thiếu tướng Trần Hải Phụng và anh hùng các lực lượng vũ trang Nguyễn văn Bá\. Chùa thường xuyên bị địch lùng su.c\. Để che mắt địch (VNCH), chúng tôi đã cậy nắp mồ Ngô Đình Cẩn (em ruột TT Ngô Đình Diệm chôn trong chùa Phổ Quang) để dấu vũ khí\. Chính vì vậy, địch không ngờ tới\. Còn sự di chuyển của các chiến sĩ Biệt Động thì đích thân tôi đã lái xe hơi chở họ nên địch cũng không thể ngờ đươ.c\. Vì thế, vũ khí và con người được giữ gìn (an toàn) cho đến giờ chót\."

Chúng tôi (báo Thế Giới Mới) rời chùa Nam Thiên Nhất Trụ (Một Cột) cũng là lúc có đoàn khách nước ngoài đến thăm\. Nhìn họ đang trầm trồ trước lối kiến trúc độc đáo của chùa, tôi chợt nghĩ ngôi chùa thật đẹp nhưng tấm lòng (Cộng sản) của người kiến tạo ra nó còn đẹp hơn\. HT Thích Trí Dũng quả là một nhà sư biết kết hợp giữa đạo (GHPGVNTN) và đời (Cộng sản)\.

(Thế Giới Mới, số 220, ngày 20-1-1997\.)

Chú thích: Thích Trí Dũng hiện nay (1998) 93 tuổi, là Đại Lão Hòa thượng của Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất \. Từ tháng 4/1998 Thích Trí Dũng từ trong nước đi ra và đã đến các chùa của GHPGVNTN hải ngoại tại Hoa Kỳ để thu "hụi" chết cho Hà Nội (Cục Phản Gián\?), khoảng 2 triệu đôla\. Đây không phải là lần đầu\. Mỗi năm Cục Phản Gián cử một "sư tăng" loại trung kiên tín nhiệm nhất ra hải ngoại để thu "hụi chết" tại các chùa quốc doanh, từ 1 triệu đôla trở lên\. Bọn sư này, kể cả Thích Trí Dũng thường ở rất lâu, một tuần hay nhiều tuần, trong mỗi chùa cho đến khi thu đủ số phần tiền của chùa đó rồi mới đi sang chùa khác\. Năm 1996, Chánh Văn Phòng Viện Hóa Đạo GHPGVNTN (trong nước) là Thích Minh Nghị đã ra hải ngoại thu tiền như vâ.y\. Khi Thích Minh Nghị đến chùa Việt Nam, quận Cam, California, do lời "mời" của Thích Pháp Châu, cũng bị đồng bào đến tận chùa chất vấn\. Người ta nhận diện Thích Minh Nghị đeo quân hàm Thượng tá Cộng sản năm 1975\. Thích Minh Nghị phải bỏ cha.y\.

Khi đến thăm chùa sư nữ Đức Viên tại San José, California, tháng 5/1998, sư nam Thích Trí Dũng đã nghỉ ngơi ngay trong chùa sư nữ cho tiê.n\. Các ni sư Đàm Lựu, Đàm Nhật và Như Nguyện đã hạ lá cờ quốc gia xuống cho Đại Lão Hòa thượng Thích Trí Dũng đỡ ngứa mắt và để chứng tỏ tăng ni trong chùa không phải là người quốc gia, và chưa bao giờ đứng về phe quốc gia\. Việc này làm phật tử San José phẫn nộ và biểu tình tại bãi đậu xe chùa Đức Viên đến 2 giờ sáng ngày 18/5/1998\. Các ni sư Đàm Lựu, Đàm Nhật và Như Nguyện đã kêu Cảnh sát Mỹ bắt giam 6 người biểu tình và đưa họ ra tòa truy tố vì quấy rối chùa\.

Nhưng Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất Hải Ngoại tại Hoa Kỳ vẫn bênh vực dâm tăng Thích Trí Dũng đến cùng, và tôn vinh tên sư hổ mang Cộng sản nằm vùng này là "Trưởng thượng cao tăng"!

Thông Bạch của hàng Giáo Phẩm Phật giáo Việt Nam tại Hoa Kỳ\.

Chúng tôi ký tên dưới đây là hàng Giáo Phẩm đứng đầu các tổ chức Phật giáo Việt Nam đang hành đạo tại Hoa Kỳ minh định rằng:

Đại lão Hòa thượng Thích Trí Dũng, 93 tuổi, là một bậc đạo hạnh chân tu, ấu niên xuất gia, đã di cư hành đạo tại miền Nam Việt Nam từ năm 1954\. Đại lão Hòa thượng luôn luôn hướng về Phật sự, từ thiện, xã hội, lập chùa mở cảnh\. Ngài đã tạo một ngôi chùa "Nam Thiên Nhất Trụ" tại làng Đại Học Thủ Đức từ năm 1972\. Hiện nay ngôi chùa này là một danh lam mang sắc diện Văn Hóa Lịch Sử Phật giáo hưng thịnh từ đời nhà Lý\. Đại Lão Hòa thượng Thích Trí Dũng trong chuyến viếng thăm Phật giáo các nước Á Châu do Cộng đồng Phật giáo Á Châu thỉnh mời\. Ngài có ghé thăm các Pháp hữu Sơn Môn tại các tu viện, Phật cảnh Già Lam tại Hoa Kỳ\. Ngài không hề tham gia bất cứ tổ chức chính trị nào từ năm 1954\. Chúng tôi luôn luôn tôn kính Ngài là một bậc Trưởng Thượng Cao Tăng\.

Ngày 27 tháng 5 năm 1998\.

Đồng ký tên:
HT Thích Thanh Cát
Tăng thống Giáo hội Liên tông Phật giáo Việt Nam tại Hoa Kỳ\.

HT Thích Mãn Giác
Hội chủ Tổng Hội Phật giáo Việt Nam tại Hoa Kỳ\.

HT Thích Hộ Giác
Tăng thống, giáo hội Tăng Già Nguyên Thủy VN hải ngoa.i\. Chủ tịch Hội đồng Điều hành Văn phòng II Viện hóa Đạo, Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam hải ngoại tại Hoa Kỳ\.

HT Thích Giác Nhiên
Pháp chủ Giáo Hội Tăng Già Khất Sĩ Thế Giới\.

TT Thích Minh Thông
Tổng Thư ký Hội đồng Phật giáo Á Châu tại Hoa Kỳ\.

Thích Thanh Cát từ trước đến nay vẫn không bao giờ chịu treo cờ quốc gia và cương quyết không tham gia bất cứ hoạt động hay biểu tình chống Cộng nào của người Việt hải ngoa.i\. Năm 1979, Thích Thanh Cát đã bảo đảm Đàm Lựu sang Mỹ\. Đầu tháng 4/1999, Đàm Lựu đã chết tại San José\.

* * *

No comments:

Post a Comment