Saturday, January 19, 2013

Đặng Phúc -Sấm Trạng Trinh- Thế gian cạo trọc , thầy chùa để râu ( Ác Tăng Thích Quảng Độ)


















Đặng Phúc
Xem bài đe dọa của bọn ác tăng giả sư tăng đăng trên báo đảng CS tại hải ngoại (báo Người Việt) cho thấy là những tên việt gian len lỏi vào hệ thống hành chính của Hoa kỳ với mục đích bảo vệ cho đảng VGCS của chúng tồn tại, lấn chiếm guồng máy chính trị, xây ổ tình báo gián điệp đề bảo vệ cho các việc làm phi pháp khác của chúng. Với sự kết lực của bọn Tàu cộng nằm vùng và bọn Việt gian nằm vùng, liệu chiến lược tầm ăn dâu của chúng có thể biến tiểu bang Cali, thành phố Houston thành đất địa Chợ Lớn Mới  (CHOLON-MOI) của Bắc Kinh không? Câu hỏi này dành cho Hội đồng Nội An của Hoa Kỳ và lãnh đạo các quốc gia khác đang dung dưởng chúng suy nghiệm thêm.



Dựa theo bản tin trên, Giám sát Viên Janet Nguyễn có đưa ra bằng chứng của báo chí thế giới, tài liệu CIA bạch hóa về tội khủng bố, lật đổ chính quyền VNCH, kết cấu với kẻ địch VGCS bắt cóc người, tra tấn, giết người, đem vũ khí chất nổ vào chùa để phá hoại xã hội, tàn sát người tại Khe Đá Mài, tàn sát người Mậu Thân 1968 do tập đoàn đầu trọc (skin head) GHPGVNTN ? và nhiều tội ác dã man khác chúng gây ra cho nhân dân Miền Nam VNCH từ thập niên 60's cho đến nay. Liệu Bà Loretta Sanchez (lò -rết-ta săn chó) có bỏ rơi cộng đồng Mễ Tây cơ trôi tàn, để thổi đít tên chó săn việt gian trọc đầu Thích Quảng Độ giải Nobel  "ác tăng phá hoại tổ quốc" không?











Liệu Bà Loretta Sanchez (lò -rết-ta săn chó) có bỏ rơi cộng đồng Mễ Tây cơ trôi tàn, để thổi đít tên chó săn việt gian trọc đầu Thích Quảng Độ không?

Thông tin của thời đại Internet đã phơi bày nhiều hình ảnh, tài liệu vạch trần tội ác của bọn chó săn cạo đầu giả sư tăng. Quyền lực của bà Loretta Sanchez có gỡ tội cho chúng, có che dấu sự tàn ac dã man của chúng không?  liệu cái nhản hiệu Nobel hòa bình cho Thích Quảng Độ có biến hóa miếng thịt chó của bọn ác tăng (skin head) thành thịt bò xây (hamburger) của Mc Donald không?

Xin nhắc đến tài liệu của tieudietcs đưa lên NET về Sấm Trạng Trình khuyến cáo con cháu về bọn ác tăng như sau:
Chừng nào thằng ngốc làm vua (Đảng VGCS)
Thế gian cạo trọc , thầy chùa để râu ( Ác Tăng Thích Quảng Độ)
Cuộc đời ai dễ biết đâu
Yêu tinh đặng thế bóp đầu thằng kiên.

Những lời khuyên của ông cha chúng ta như cụ Trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm  Nguyễn Bỉnh Khiêm (阮秉謙; 1491 – 1585) trên 400 năm qua đã nói rõ là " mái chùa của tập đoàn ác tăng GHPGVNTN là ổ yêu tinh hiện hình. 
Mong rằng những tên trí thức ngựa của tập đoàn tam bảo nô như bình luận gia Lý đại Nguyên, GS Lưu Trung Khảo, Chánh án Nguyễn Trọng Nho.v..v.. .. bọn phản dân hại nước, chống VNCH đừng tiếp tục dùng danh nghĩa GHPGVNTN bảo vệ đạo pháp, "mái chùa che chở hồn dân tộc" để tiêu diệt văn hóa Việt Đừng mơ mộng tuyên truyền phát huy đạo pháp để tiêu diệt truyền thống 4000 văn hóa Bách Việt (trăm họ Việt). Bọn trí thức ngựa là những thành phần tàn dư của bọn viêt gian ăn cơm quốc gia, thờ ma cộng sản, dân biểu, ký giả ăn mày...v.v..chạy trốn ra hải ngoại, tham gia đấu tranh cuội để phá cộng đồng, phá văn hóa, phá tôn giáo đến chết là chó săn việt gian, như Thích Hộ Giác nói: Thề sẽ chiến đấu (chống VNCH) đến hơi thở cuối cùng.. Thành tích Thích Hộ Giác chơi gái, cướp vợ của phật tử, cướp 200,000 đồng thụy sĩ của phật tử liệu che dấu được bao lâu ?!?! Vì vậy, chó chết vẫn chưa hết chuyện.
Đặng Phúc

kèm theo là tài liệu về Tập đoàn ác tăng GHPGVNTN-AQ do tieudietcs






The FCC and Janet Nguyen need to understand the differences between Buddism and a cult or a militant buddhist movement currently headed by Quang Do in Communist Vietnam!!! Buddhism is Neither a religious organization Nor a militant buddhist movement such that of Quang DDo and his clan that helped the communist overthrew the Republic of South Vietnam during the 60s up until 1975!!! Quang Ddo aka DDang Phuc Tue is the current figurehead of a militant buddhist organization called Unified Buddhist Church of Vietnam is by no means a religion!!! For the communist sympathizers to say that telling the truths about the militant buddhist movement of the Unified Buddhist Church of Vietnam is defaming Buddism is absolutely ludicrous and absurd.
 
As part of the investigation, I strongly suggest the FCC and Janet Nguyen to thoroughly research the Unified Buddhist Church of Vietnam, Thich Tri Quang, Thich Don Hau, and Thich Quang Do and their affiliations with the communist invasion of the Republic of South Vietnam during the 1960s. Pull up some CIA files and you will have a clearer picture of what people are talking about instead of listening to some communist sympathizers and take it for what it's worth.
 
tieudietcs!!!
Ðài ông Dương Ðại Hải’ có thể bị điều tra nội dung 
Thursday, January 17, 2013 6:38:13 PM 



 
WESTMINSTER - Ngày 16 Tháng Giêng, văn phòng Giám Sát Viên Janet Nguyễn, đại diện Ðịa Hạt 1 tại Quận Cam, phổ biến thông cáo báo chí, cho biết đã gửi công văn đến ông Julius Genachowski, chủ tịch cơ quan quản trị truyền thông liên bang (Federal Communications Commission - FCC), yêu cầu điều tra nội dung chương trình truyền hình của đài 57.10, do ông Dương Ðại Hải phụ trách.
Ông Dương Ðại Hải và khách mời là ông Liên Thành trong một talk show trên đài 57.10 do ông phụ trách. (Hình: chụp lại từ TV)
Thông cáo báo chí viết: “Công văn bao gồm những khiếu nại của cư dân Ðịa Hạt 1 về các hành vi của đài truyền hình kể trên và người phụ trách, ông Dương Ðại Hải, đã tham dự vào những cuộc đối thoại có tính cách nhục mạ, xúc phạm đến thanh danh của những nhà Lãnh Ðạo Tinh Thần của khối Phật Giáo Việt Nam có thể tạo nên tình trạng phân hóa trong Cộng Ðồng Người Mỹ Gốc Việt nói chung.”
Vẫn theo thông cáo báo chí, vì những lời khiếu nại có tính cách nghiêm trọng do các cử tri trong địa hạt gửi đến, Giám Sát Viên Janet Nguyễn thấy cần phải thông báo cho Cơ Quan FCC thấu rõ sự quan ngại và lưu tâm về đường lối điều hành của đài truyền hình 57.10 và chủ trương của những người phụ trách.
Trả lời nhật báo Người Việt, ông Tham Hà, một trong những người khiếu nại, nói rằng: “Ðài 57.10, của ông Dương Ðại Hải thường xuyên mời khách như các ông Liên Thành, Lý Tòng Bá lên, bình luận đủ mọi việc, thóa mạ mọi người, và dùng lời lẽ chửi thề thô tục, đến nỗi chúng tôi nghe rất xấu hổ, khó chịu và phải chuyển ngay qua đài khác.”
“Có lẽ vì họ nghĩ chương trình bằng Việt ngữ nên FCC không thể xét nội dung.” Ông Tham Hà, một Phật tử, cũng là cựu sĩ quan Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa, hiện làm ngành Broadcast Engineering cho các đài truyền hình Mỹ, nói.
Một trong những người bị chương trình của đài 57.10 thóa mạ, vẫn theo lời ông Tham Hà, là Ðại Lão Hòa Thượng Thích Quảng Ðộ, lãnh đạo tinh thần của Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất. Và điều này “khiến nhiều Phật tử phẫn nộ,” đến nỗi họ cùng nhau ký một bản thỉnh cầu với hàng ngàn chữ ký yêu cầu chương trình 57.10 ngừng phát hình.
Giám Sát Viên Janet Nguyễn nói với phóng viên Người Việt, sau khi gửi công văn cho FCC, sáng Thứ Năm, văn phòng bà đã thảo luận với ông Francis Wilkinson, tổng quản trị của tổng đài KJLA 57, để đảm bảo rằng ông biết về những khiếu nại của cử tri trong vùng, cũng như việc FCC được yêu cầu điều tra.
“Ông Wilkinson hứa với tôi sẽ lập tức thảo luận với ban tư vấn pháp lý của đài để tìm những giải pháp hữu hiệu nhất hầu giải quyết vấn đề.”
Ông Dương Ðại Hải cho phóng viên Người Việt biết hiện ông chưa nhận được thông báo gì về khiếu nại hay công văn của Giám Sát Viên Janet Nguyễn gửi cho FCC, nên “không thể có ý kiến.”
FCC là cơ quan trực thuộc chính phủ liên bang, có trách nhiệm trên toàn quốc cũng như thông tin quốc tế liên quan đến các lãnh vực truyền thanh, truyền hình, điện tử và hệ thống Satelite cùng cable. Cơ quan này bao gồm năm ủy viên được tổng thống bổ nhiệm và phải được Thượng Viện phê chuẩn. Một trong những nhiệm vụ chính của FCC là điều tra, và giải quyết những vụ thưa kiện liên quan đến lãnh vực truyền thông trên toàn Hoa Kỳ.

Sunday, January 13, 2013

năm 1999- Thích Chánh lạc xúi dục tam bảo nô biểu tình bảo vệ tội xâm hại tình dục trẻ em








Mái Chùa .. che chở cái quần xì.... của HT Như Lai/ Chánh Lạc-http://ghpgvntn-toiacphatgiaoanquang.blogspot.com/2011/07/mai-chua-che-cho-cai-quan-xi-cua-ht-nhu.html



LTS.- Hồn Việt UK online vừa nhận được bài viết từ một thân hữu gửi tới, bài: "Bảo vệ mầu cờ". Tác giả Nguyễn Văn Quang đã viết xong tháng 6 năm 1999, nghĩa là vào năm cuối của thế kỷ 20. Tuy nhiên, nội dung bài viết vẫn còn giá trị tính thời sự, chúng tôi xin gửi tới quý bạn đọc để rộng đường dư luận.


Bảo Vệ Mầu Cờ


Kính thưa quý vị các cơ quan truyền thông báo chí đấu tranh chống cộng,


Chúng tôi xin trân trọng  và đau lòng kính trình lên quý vị của các quý báo về việc Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ thiêng liêng của chúng ta đã bị mang ra sử dụng vô ý thức và bị chà đạp vô cùng tủi nhục trong một cuộc biểu tình mà mục đích duy nhất chỉ là để yểm trợ và bênh vực cho tên dâm tăng Thích Chánh Lạc. Trong lá thư không niêm của Đặc San Chánh Kiến (Denver, Colorado) ngày 25 tháng 5 năm 1999, phản đối ông Bùi Sĩ, Chủ tịch Cộng đồng Phật giáo chùa Như Lai, cùng đồng bọn vô liêm sĩ, đã mang lá Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ ra trước tòa án tại Denver, để bảo vệ tên dâm tăng Thích Chánh Lạc, khi tên gian-dâm tăng này bị đưa ra tòa về nhiều tội danh dâm dục một lượt. Trong đó, nặng nhất là vụ tên dâm tăng này đã Bóp Vú nữ Phật tử, nạn nhân là hai chị em của cô Hồ Thị Thu và Hồ Thị Thi.

Tờ Sài Gòn Nhỏ, số 42 của bà chủ nhiệm Hoàng Dược Thảo, trong bài Bảo vệ Mầu Cờ, nhà báo Đào Nương đã viết như sau:

"… Sài Gòn Nhỏ mới nhận được một lá thư của độc giả Sài Gòn Nhỏ từ Denver, Colorado viết về việc Sử Dụng Lá Cờ Vàng Không Kém Phần Hổ Thẹn như sau:

Thượng tọa Thích Chánh Lạc, trụ trì chùa Như Lai tại Denver, Colorado, bị đưa ra tòa về tội xâm phạm tiết hạnh "nhiều" phụ nữ. Ông Bùi Sỹ cùng nhiều vị trong Ban quản Trị chùa bèn mang lá Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ ra tòa để bênh vực cho thầy với danh nghĩa Cộng đồng Việt Nam. Từ mấy năm nay báo chí Việt ngữ khắp nơi nhận được nhiều thư tố cáo hành vi phạm giới của thầy Thích Chánh Lạc, nhưng ai cũng bán tín bán nghi. Vì chức sắc của thầy Thích Chánh Lạc là rất lớn, ông là Phó Chủ tịch Điều hành Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất tại Hoa Kỳ (tức là Viện Hóa Đạo 2 của gian tăng Thích Hộ Giác (ghi chú của N.V.Q.). Mới đây, thầy cầm đầu phái đoàn Phật tử đến trước tòa nhà Liên Hiệp Quốc tranh đấu cho Nhân Quyền tại Việt Nam. Những thư "tố cáo" thầy xâm phạm tiết hạnh rất thô bạo, đi ra ngoài trí tưởng tượng của Đào Nương tôi. Nhưng nay thì  "thầy" bị bắt, dù chùa đã đóng "beo" (bail) để thầy được tại ngoại hầu tra, thì điều đó có nghĩa là Cảnh sát Mỹ phải có bằng chứng hẳn hoi, chứ chẳng phải chỉ là "Cộng sản nằm vùng, phá nhà Phật" như những lá thư bênh vực "thầy" trước đây song song với với những lá thư tố cáo "thầy".

Hoạt cảnh trước cửa tòa án Denver thật là khổ cho lá Cờ Vàng. Vài ba chục người vây quanh biểu ngữ bênh vực cho "cộng đồng" dù nhà sư bị ra tòa về tội xâm phạm tiết hạnh của đàn bà. Hoạt cảnh này không khác xa gì hoạt cảnh Bùi Bỉnh Bân (người phong chức bạt mạng ủy viên cho nhiều chức sắc thuộc nhiều cộng đồng) kéo "đồng bào" đi ra tòa bênh vực cho thầy Thích Thiện Dũng rồi gây quỹ pháp lý bảo vệ thầy. Sau cùng thầy Thiện Dũng đồng ý nhận tội và lãnh án 6 (sáu) năm tù trước khi tòa luận tội vì bằng chứng quá rõ ràng". (Sài Gòn Nhỏ, số 42, trang 62.)




Kính thưa quý vị,

Thủ đoạn chụp mũ cộng sản và chạy tội cho tên dâm tăng khét tiếng Thích Chánh Lạc(đồng bọn của Thích Hộ Giác), cũng là thủ đoạn ở Houston này. Bọn gian và dâm tăng do tên đầu sỏ Thích Hộ Giác giựt giây Lê P. Đ. Chụp mũ chúng tôi khi y đã lên bài báo rằng vì các thầy chống cộng nên bị cộng sản trừng trị. Có khác là bọn lưu manh ở đây chưa đến nỗi theo chân bọn lưu manh ở Denver mang lá Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ thiêng liêng và thân thương ra biểu tình, làm trò hề bênh vực tội loạn dâm của các thầy. Ngay trên đất Mỹ, bọn chúng đã coi thường luật pháp của họ, dùng băng đảng biểu tình để áp lực tòa án. Thật là việc làm vô cùng ngu xuẩn và chỉ gây thêm ác cảm với chính quyền bản xứ. Ở đây nào ai được ưu đãi để sống trên pháp luật ? Án tòa và các bài báo Mỹ đăng tải và phổ biến rộng rãi, không thiên vị và che giấu cho bất cứ ai, không kể giầu có, quyền lực hay giáo phái nào, nếu chúng lạm dụng quá đáng quyền tự do phát biểu và biểu tình vô lý, chúng phải chịu trách nhiệm trước luật pháp và bị tẩy chay đàm tiếu của dư luận, khi thấy bọn người mái tóc điểm sương mà não bộ ấu trĩ. Vì nghịch cảnh đổi đời, nên chúng cứ tưởng là mới khóc oe oe lúc vừa sang bên này ! Bà Đào Nương đã nói đúng, khi có thư tố cáo "thầy xâm phạm tiết hạnh phụ nữ, người ta còn bán tín bán nghi. Nhưng một khi đã bắt phải ra tòa, nhất là về tội hình sự, cơ quan khởi tố luôn luôn rất thận trọng, không thể phung phí tiền thuế của dân chúng cho chi phí tụng lệ án tòa".

Với chúng tôi, kết quả vụ án Dâm Tăng Thích Chánh Lạc ra sao, chúng tôi không cần biết, vì đó chỉ là việc cá nhân thầy chùa nuôi heo và bỏ nọc, bóp vú và xâm phạm tiết hạnh nhiều phụ nữ, nên phải vác chiếu ra tòa. Chúng tôi vất vả làm ăn, lo cho vợ con, không có thời gian để xem Thầy Chùa Đóng Phim Con Heo, mà tại Houston, bọn Thích Giác Đức với sự đồng lõa của tên gian tăng Thịch Hộ Giác đã chứng tỏ không kềm chế được con lợn lòng, nên đã đột nhập vào nhà tôi đánh tráo con gái của tôi.

Những việc làm bỉ ổi vô lương tâm ấy, để bênh vực và chạy tội cho bọn gian và dâm tăng lại cả gan lôi kéo cả cộng sản vào để khủng bố, những kẻ dùng thủ đoạn đó, đều là những con người đánh mất lương tri, chịu làm khuyển mã cho các thầy thỏa mãn thú tinh. Hành vi đồi bại và trơ trẽn đó, chúng tôi đã tố cáo qua nhiều đợt thư ngỏ minh danh. Trong bài này, chúng tôi nhắc lại để bọn gian và dâm tăng cùng bọn khuyển nhung bồi bút nên biết để không được phép dẫm lên sự thật, gian manh lèo lái dư luận một cách ô nhục. Nhất là đồng bào độc giả không bao giờ cho phép bọn chúng hỗn xược, coi thường phán xét công bằng khách quan của họ. Gian và dâm tăng ở Denver hay Houston có chụp mũ cách nào, thậm chí lấy cả áo "tu" đó cũng không thể nào che giấu nổi những "con lợn lòng" của chúng lòi ra tác hại các nạn nhân cả nể, cả tin vào cái áo tu. Phần chúng tôi xin tình nguyện làm lính gác giặc, không cho phép chúng ra khỏi đường mòn dâm dục để nhởn nhơ xâm phạm tiết hạnh của phụ nữ.

Người ta có thể khinh bỉ, hay không cần quan tâm khi bọn gian tà và dâm tăng Thích Chánh Lạc, Thích Hộ Giác, Thích Giác Đẳng… sử dụng hay cho tay sai chụp mũ để che giấu và chạy tội. Nhưng việc liều lĩnh mang lá Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ thiêng liêng và yêu dấu của chúng ta ra đi biểu tình làm áp lực che giấu và chạy tội cho gian và dâm tăng là trọng tội đối với Tổ Quốc và Dân Tộc, không thể và không bao giờ bỏ qua và tha thứ được.

Lá Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ là biểu tượng hào hùng bất khuất và duy nhất còn lại của chúng ta, để nhận biết nhau trên chiến tuyến chống và diệt cộng. chúng ta phải giữ gìn lá cờ ấy, như chính sinh mạng của chúng ta. Lá cờ ấy, khi chúng ta lìa đời vẫn là dấu ấn không phai nhòa của những con dân nước Việt, tuy "thua trận" nhưng không chịu thua cuộc. Do đó, ngày nay và mai này, trên các nẽo đường chúng ta đi và kéo dài đời sống là nạn nhân của cộng sản, chúng ta còn bồi hồi cảm xúc, còn rưng rưng lệ khi nhìn thấy lá cờ phất phới tung bay. Nếu chẳng ngoài trời bao la rộng lớn, thì cũng lồng lộng trong lòng của chúng ta. Mầu cờ ấy, vẫn nhắc nhở chúng ta và ghi đậm bao chiến tích oai hùng, chúng ta phải bảo tồn, truyền lại cho con cháu chúng ta sau này, để chúng hãnh diện về quá khứ oanh liệt của cha ông của chúng, như một di chúc tinh thần, thiêng liêng, Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ thôi thúc, dặn dò, nhắn nhủ cho một ngày Vinh Quang-Hạnh Phúc, của Dân tộc. Lá cờ ấy, là biểu tượng tự hào hãnh diện, nhắc nhở chúng ta Danh Dự, Tổ Quốc, Trách Nhiệm.

Lá cờ ấy, để động viên chúng ta trong nhiệm vụ cứu nước. Vì thế, không bao giờ những người chân chính, thật lòng tôn kính các đấng tiên liệt, các anh hùng vị quốc vong thân lại phó mặc, chấp nhận cho bọn đốn mạt, lưu manh mang ra để bao che, áp lực giúp bọn dâm tăng và gian tăng; Không bao giờ có thể vô trách nhiệm, vô lương tâm hay vô ý thức để cho bọn bất hảo, cấu kết với gian và dâm tăng dùng trong việc biểu tình đồng lõa với gian và dâm tăng như Thích Chánh Lạc, Thích Hộ Giác, Thích Giác Đẳng .v.v…

Bọn gian tà, bất hảo không biết tủi hổ khi chụp mũ cộng sản để bênh vực cho bọn gian và dâm tăng, đốn mạt và bỉ ổi ở Denver, đã mang lá cờ thân yêu của chúng ta ra chà đạp, coi rẻ, đùa giỡn trong việc lấp liếm tội dâm dục cho một tên Hòa thượng ma cô Thích Chánh Lạc.

Kính thưa quý vị các cơ quan truyền thông báo chí tranh đấu chống cộng,

Chúng tôi hết lòng cảm tạ ghi ơn những tờ báo: Sài Gòn Nhỏ (USA), Chánh Kiến (Denver, Colorado), Chàng Kinh Doanh (Houston) và Văn Nghệ (Orlando, Florida) đã kịp thời lên tiếng và bảo vệ mầu cờ. Chúng tôi nghĩ, muôn người như một bầy tỏ thái độ ngay với bọn chống cộng cuội và bọn tranh đấu giả; khi bọn chúng chà đạp lên lá cờ thiêng liêng của chúng ta, nếu không, thì phần lỗi, phần trách nhiệm có lẽ chúng ta cũng phải chia xẻ phần nào, vì lúc cần, chính chúng ta cũng không có đủ cam đảm để Bảo Vệ Mầu Cờ. Than ôi !

25/6/1999

Nguyễn Văn Quang
Houston

* Bài này đã đăng trên Bán Nguyệt San Văn Nghệ Tiền phong, trang 48-49 số 576, từ ngày 16 đến 31 tháng 01 năm 2000





Wednesday, January 9, 2013

Trần Minh-(tam bảo nô) BIỂU TÌNH HAY ĐI CHỬI MƯỚN?



     BIỂU TÌNH HAY ĐI CHỬI MƯỚN?
  Chiến thuật của CỘNG SẢN và PGVNTN để che dấu sự thật
                                                                                                               Trần Minh
 Trong lịch sử phát triễn của loài người thì tôn giáo là một lãnh vực không thể thiếu trong việc hướng dẫn nhân loại về đạo đức, trong đó mọi tôn giáo đều có giáo luật của mình để giáo dục con người về phẩm hạnh, công bằng, tôn trọng sự thật, chống lại những điều dối trá lừa đảo người khác. Và hơn ai hết mọi tu sĩ của mọi tôn giáo phải là tấm gương sáng cho tín đồ noi theo. Chính vì những nguyên tắc cao đẹp trên mà tôn giáo luôn được sự ủng hộ của con người và các tu sĩ thường được tín đồ kính trọng. Nhưng cuộc sống không bao giờ là một con đường bằng phẳng, mà luôn luôn là sự chiến đấu giữa ác và thiện, trong đó tôn giáo cũng là một mục tiêu mà những kẻ bất lương nhắm tới để thủ lợi về chính trị, tài chánh và những ham muốn thấp hèn khác. Đề cập đến thảm họa cộng sản hiện nay của Việt Nam, thì rõ ràng Phật Giáo đã bị lợi dụng một cách nặng nề bởi cộng sản để xâm lăng Miền Nam mà tổ chức PGVNTN là công cụ mà chúng đã sử dụng. Vấn đề này đã được bạch hóa bởi rất nhiều bằng chứng giá trị, bao gồm tài liệu của Liên Hiệp Quốc, các dữ kiện lịch sử được báo chí Hoa Kỳ ghi nhận  trong suốt chiều dài cuộc chiến chống cộng 1954-1975, sự  xác quyết của các nhân chứng lịch sử nắm các chức vụ then chốt trong ngành an ninh tình báo và ngoại giao của VNCH lẫn Hoa Kỳ, đặc biệt là các nguyên thủ quốc gia Hoa Kỳ trong giai đoạn lịch sử đó.
 Như đã nói trên, cuộc sống luôn luôn là sự chiến đấu giữa cái ác và cái thiện, do đó dù sự thật về cái gọi là “đàn áp Phật Giáo” và đạo đức nhớp nhúa của hàng ngũ sư sãi PGVNTN đã rõ như ban ngày, nhưng bên phía ác vẫn tiếp tục “chiến đấu đến hơi thở cuối cùng”, vẫn tiếp tục phát động “truyền thông chữi bới”, tổ chức “họp báo đấu tố”, tổ chức “họp báo giải trừ quốc nạn” và sách động “biểu tình chống đánh phá tôn giáo” để đối đầu với sự thật. Mọi biện pháp khả thi đều đã được phía Hồng Vệ Binh PGVNTN sử dụng. Trong khuôn khổ bài viết này, chúng tôi đề cập đến cuộc biểu tình mới vừa xảy ra cách đây vài ngày tại Nam California, cầm đầu bởi nhóm sư sãi của hai chùa Điều Ngự và Huệ Quang, gồm Thích Viên Lý, Thích Quảng Thanh, cộng với sự góp mặt của các “ cơ quan tuyên truyền thông của đảng ta” tại hải ngoại Đoàn Trọng và Christine Phan
 Vào 6 giờ chiều ngày 4/1/2013, đài truyền hình Quốc Gia Việt Nam tổ chức kỷ niệm ngày sinh của TT Ngô Đình Diệm tại nhà hàng Sea Food Place. Trước đó một tuần, nhằm mục đích chống lại “Cần Lao Công Giáo” và để chụp mũ một cái mũ cũ mèm “tay sai cộng sản thực hiện nghị quyết 36 đánh phá tôn giáo” cho các cá nhân đang vạch trần sự thật về PGVNTN, như Thiếu Tướng Lý Tòng Bá, Tư Lệnh Sư Đoàn 23 Bộ Binh, ông Dương Đại Hải, giám đốc đài truyền hình QGVN, và ông Liên Thành, cựu CHT LL CSQG Thừa Thiên Huế, thì ông Đoàn Trọng, người làm việc cho đài TV 57. 7và Christine Phan, chủ đài Việt Star Radio đã phát thanh nhiều lần mỗi ngày kêu gọi đồng bào Việt Nam và các hội đoàn quân đội và dân sự cùng với đại diện cộng đồng NVQG tham gia xuống đường chống đánh phá tôn giáo và chống Cần Lao Nhu Diệm tại địa điểm cử hành lễ kỷ niệm nói trên.
 Xin vắn tắt một chút về lịch sử của cái gọi là “phỉ báng Phật Giáo” luận điệu mấy năm nay của PGVNTN. Chúng ta đã biết, kể từ đầu năm 2008, với sự ra đời của cuốn sách Biền Động Miền Trung và cuốn sách Thảm Sát Mậu Thân, thì tội ác của những kẻ trong hàng ngũ chóp bu của đảng cộng sản, cũng như hoạt động nằm vùng của tổ chức PGVNTN bị bạch hóa, thì kể từ đó, cộng sản và PGVNTN đã tặng cho ông Liên Thành một cái danh hiệu đầy sức mạnh đó là “phỉ báng Phật Giáo”. Điều này cũng có nghĩa là với PGVNTN và đồng bọn cộng sản, thì những tên Việt Cộng như Thích Đôn Hậu, Thích Trí Quang, Thích Nhất Hạnh, và những tên thích cộng như Thích Huyền Quang, Thích Quảng Độ v.v chính là Phật Giáo. Cũng kể từ năm 2008, thì  trên phương tiện internet đại chúng đã xuất hiện vô số những email và sách vỡ bịa đặt dối trá về đời tư cũng như đời công của ông Liên Thành, đồng thời cố gắng thuyết phục công luận rằng ông Liên Thành là kẻ phỉ báng tôn giáo. Ai cũng biết chủ nhân của những nổ lực rẻ tiền này là cộng sản và kẻ thi hành là đàn em tay sai mà hầu hết những kẻ này là sư sãi và phật tử nằm vùng, hoặc những kẻ đại u mê không biết phân biệt thế nào là Phật thế nào là sư. Những nổ lực này không dựa trên cơ sở sự thật và dùng những lý luận ngu ngốc, nên đã hoàn toàn thất bại, dẫn đến việc ngày càng có nhiều người đứng về phía lẽ phải, thẳng thắn lên án các  hoạt động cộng sản, phá hoai quốc gia và những hành vi  dâm đảng trục lợi của rất nhiều sư sãi, đặc biệt là của tổ chức PGVNTN. Tuy nhiên như đã nói trên, cho dù sự thật đã được phơi bày một cách rõ ràng như ban ngày, nhưng phía PGVNTN và Hà Nội vẫn cố “chiến đấu đến hơi thở cuối cùng” cho cái gọi là “phỉ báng Phật giáo” cũng như ra sức miệt thị chính phủ VNCH, trong đó đặc biệt lả TT Ngô Đình Diệm được chừng nào hay chừng ấy. Sau hai cuộc họp báo đã không gây được một ảnh hưởng gì, mà ngược lại còn phô bày cho công luận thấy sự kém cõi về kiến thức lịch sử , trình độ lý luận, và nhân cách, trong đó  sự dối trá không biết ngượng là những điểm nổi bật của những kẻ tổ chức hai buổi hội luận đấu tố tại chùa Điều Ngự và Huệ Quang. Các nhân vật chính của những tòa án nhân dân đấu tố không ai lạ chính là Thích Viên Lý và Thích Quảng Thanh, Thích Chơn Thành. Nay họp báo không còn được đắt hàng cho lắm, thì PGVNTN bèn xoay qua màn biểu tình chữi mướn. Lần này, để công luận khỏi chán chường, thì hai ông bầu gánh Thích Quảng Thanh và Thích Viên Lý cho kép mới là Đoàn Trọng và Christin Phan ra diễn tuồng chữi mướn. Lý do chúng tôi gọi việc “biểu tình” này là chữi mướn quý vị sẽ thấy trong những phần sau
 Trở lại vụ chữi mướn, trong khi chưa đến giờ khai mạc buổi lễ là 6 giờ chiều, thì mới 5 giờ tại địa điểm nhà hàng Sea Food đã  bắt đầu xuất hiện những kẻ “biểu tình” với những câu mà các bà chữi mướn hay xài đó là “đã 5 giờ rồi sao chưa thấy Liên Thành, Dương Đại Hải, Lý Tòng Bá xuất hiện ?” Sau đó thì với băng rôn biểu ngữ và các dụng cụ phóng thanh, người ta bắt đầu nghe những tiếng gào thét, dùng những khẩu hiệu quen thuộc cũ kể từ 2008 đến nay đó là “Liên Thành là cộng sản” “ Liên Thành đánh phá tôn giáo theo nghị quyết 36”. Lúc 6 giờ thì đám đông có  khoảng 4 chục người và sau đó con số này tăng lên gần 150 người lúc cao điểm, (mà đài truyền hình của Bác 57.7 nói con số biểu tình là 2 ngàn) Thấy đoàn “biểu tình” mang sắc thái của của sự vu khống và sử dụng ngôn từ gần như vô giáo dục, không có chút gì gọi là phong cách của những người đang sinh sống ở Mỹ cả, thì cả ông Liên Thành liền đi vào giữa đám đông đang chữi rủa điên cuồng này yêu cầu họ chứng minh những cáo buộc của họ. Đám đông này thay vì dịu giọng xuống để chứng tỏ mình có giáo dục và có hiểu biết như đối phương, và phải đáp ứng sự đòi hỏi chính đáng của ông Liên Thành, thì họ phớt lờ việc chứng minh các tội trạng của đối phương. Và để khỏa lấp sự đuối lý này, thì họ lại càng làm hung tợn hơn lên, sự gào thét càng điên cuồng hơn, rồi xấn sổ đến chỉ chỏ vào mặt ông Liên Thành mày tao mi tớ không khác gì các dân côn đồ. Tên chủ mưu Đoàn Trọng giả dạng ký giả “neutral” đề nghị phỏng vấn ông Liên Thành, thì đựoc trả lời rằng “anh không đủ tư cách để làm việc này” . Khi thấy ông Liên  Thành  điềm nhiên nhìn thẳng vào họ và tỉnh như không, thì một kẻ diện bộ quân phục của QLVNCH lại chữi bới Tổng Tư Lệnh Quân Lực VNCH như sau: “ có đem hình ông Diệm bỏ vào cầu tiêu thì bọn này nó cũng quỳ lạy thôi”. Một cụ lớn tuổi có mặt trong đám chữi mướn này phản đối những lời lẽ bất kính  của “tên mặc đồ quân nhân” nói rằng TT Ngô Đình Diệm là người đáng kính, ông rất tôn trọng TT Ngô Đình Diệm, ông đến đây chỉ để coi sự thể ra sao. Một người phụ nữ khác nói rằng, “ Các ông nói ông Liên Thành vu khống phỉ báng Phật Giáo thì sao các ông không vào nói chuyện với người ta cho rõ trắng đen, tôi nghe đài thấy ông Liên Thành nói nếu các ông thấy sai thì cứ việc đi kiện, vậy sao các ông không đi kiện mà la hét thế này để làm gì? Và đám chữi mướn này quay lại tấn công muốn đánh vị lớn tuổi vì dám tỏ ý kính trọng TT Ngô Đình Diệm, và hùng hổ với vị phụ nữ nọ. Nôi tình của đám chữi mướn trở nên bát nháo và họ đã vi phạm luật biểu tình bằng việc tiến sát cửa chính của nhà hàng. Khi khoảng gần 30 cảnh sát Hoa Kỳ đeo mặt nạ và dẫn chó săn đến yêu cầu họ thối lui khỏi nhà hàng, thì đám đông tan rả. Một kẻ bị còng tay dẫn đi vì chống lại lệnh của nhân viên công lực. Được biết, sắp tới tên hung hăng như côn đồ này phải ra tòa vì tội phá rối trật tự công cộng. Đương sự bị còng tay nói trên đã trách móc Thích Viên Lý tại Chùa Điều Ngự rằng “tôi làm cho các ông hưởng, còn tôi nay mai phải ra tòa, tôi lại sắp vô dân Mỹ nữa, không biết sẽ thế nào!”
 Được biết, ông Đoàn Trọng và Christine Phan đã kêu gọi các hội đoàn quân đội, chủ tịch cộng đồng, các vị dân cử tham gia vào cuộc biểu tình này, nhưng không thấy ai trong số này dính dàng vào việc chống “ Cần Lao Công Giáo” và  chống“phỉ báng tôn giáo” nói trên, mà chỉ thấy lực lượng nồng cốt là Chùa Điều Ngự thứ đến là chùa Huệ Quang, là hiện diện khá đầy đủ, nhất là nhân sự của chùa Điều Ngự trong đó có các tên như Tống Phước Hiến, Hoàng Văn Phong.
Như chúng ta đã biết, trước khi cuốn sách BĐMT ra đời,và tính đến nay đã có vô số các tài liệu có giá trị từ nguồn báo chí của Mỹ, các tài liệu giải mật của cơ quan an ninh và ngoại giao Hoa Kỳ và tài liệu của Liên Hiệp Quốc, cộng với sự nghiên cứu công phu của các sử gia đã chứng minh rằng chính phủ VNCH hoàn toàn không đàn áp Phật Giáo mà ngược lại luôn luôn hổ trợ phát triễn tất cả các tôn giáo, đặc biệt là sự ưu đãi của chính phủ đệ nhất VNCH với Phật Giáo mà đa số các tài sản bất động sản của PGVNTN đều là do chính phủ TT Ngô Đình Diệm tài trợ và tặng không, là một bằng chứng mà PGVNTN đã rất vô ơn, đổi ơn thành oán
 Hiện nay, trong nước thì dân chúng đang bắt đầu đánh giá lại lịch sử và đặt lòng kính trọng với TT Ngô Đình Diệm là nguời tài ba đáng kính và yêu nước, thì bọn bán nước cộng sản thấy nao núng và đã khởi động nhiều  chiến dịch để bôi nhọ TT Ngô Đình Diệm. Việc xây dựng và quảng cáo tượng đài Thích Quảng Đức thành một địa điểm du lịch và đục bỏ tên TT Ngô Đình Diệm và ông Cố Vấn Ngô Đình Nhu trên bia mộ của hai vị là một bằng chứng cho sự sợ hải của bọn cộng sản đối với uy danh của TT Ngô Đình Diệm. Tại hải ngoại cũng vậy, để đối đầu với phong trào phục hưng tinh thần Ngô Đình Diệm ngày càng mạnh, thì vấn đề phải có việc “chữi mướn” trong ngày sinh nhật của TT Ngô Đình Diệm cũng là một điều dễ hiểu. Chủ nhân của việc chữi mướn TT Ngô Đình Diệm và những người ủng hộ ông,  không ai khác chính là cộng sản Hà Nội, qua bàn tay của đàn em tại hải ngoại.
 Trong lúc viết những dòng chữ này, được  biết, UBTTTACS và các ông Liên Thành, Lý Tòng Bá, Dương Đại Hải, Hoàng Ngọc Ẩn,  đã viết thư mời các đương sự Thích Viên Lý, Thích Chơn Thành, Đoàn Trọng, Christine Phan với nội dung như sau:
Để sự việc được sáng tỏ ai là kẻ tay sai của cộng sản, ai lợi dụng tôn giáo, ai đánh phá
cộng đồng, chúng tôi trân trọng mời ông Thích Viên Lý, ông Thích Quảng Thanh, ông
Thích Chơn Thành, ông Đoàn Trọng, ông Christine Phan tham dự buổi Họp Báo Đặc
Biệt của chúng tôi, và chúng tôi xin dành nhiều thời giờ để quý ông đưa ra những chứng
cớ xác thật chúng tôi là thế lực đen của Trung Cộng và cộng sản Việt Nam tại hải ngoại,
hiện đang thi hành Nghị quyết 36 của cộng sản Việt Nam là đánh phá tôn giáo, gây chia
rẽ trong cộng đồng Người Việt Tị Nạn Cộng Sản tại hải ngoại.

Ngược lại chúng tôi cũng sẽ phải trình bày cùng quý vị và đồng bào những chứng cớ
bằng tài liệu và sự kiện rõ ràng minh bạch những tên Việt Cộng đội lốt tu hành, những
tên ác tăng, những tên dâm tăng, những triệu phú đầu trọc nằm vùng trong Phật Giáo
Việt Nam Thống Nhất mà chúng tôi đã, đang và sẽ tiếp tục đề cập đến cho đến khi sự
thật không bị bóp méo và tẩy xóa

Chúng tôi chờ đợi sự chúng minh các ông Liên Thành, Lý Tòng Bá v.v là cống sản thi hành nghị quyết 36, của các ông Thích Viên Lý, Thích Quảng Thanh Thích Chơn Thành, Thích Nguyên Trí, Lê Khắc Lý, Đoàn Trọng, Christine Phan. Chúng tôi cũng khuyến khích các ông Thích Viên Lý, Thích Quảng Thanh, Thích Chơn Thành sau khi trưng bày các bằng chứng tội lỗi của ông Liên Thành ra rồi, thì hãy mau mau đưa ông Liên Thành ra chốn pháp đình như ông ta vẫn ngày đêm mong mõi, để cộng đồng Nam Cali khỏi phải chứng kiến những màn họp báo đấu tố và biểu tình chữi mướn. Điều mà ngừoi dân tị nạn cộng sản tại hải ngoại này cần biết đó là “ai là quốc gia, ai là cộng sản, ai đã từng phá hoại quốc gia, ai là những tên tu sĩ dâm đảng đồi trụy”. Đó là sự thật mà mọi con dân Miền Nam cần biết và phải biết, mà các ông tu sĩ họ Thích không đựoc tìm cách đánh lận con đen bằng biện pháp chữi bới đấu tố. Ông Liên Thành cũng hứa rằng nếu quý vị có đủ bằng chứng và tài liệu có giá trị để chứng minh quý vị trong sạch, thì ông Liên Thành sẽ xin lỗi quý vị, chịu trách nhiệm trước pháp luật, và chấm dứt việc “thi hành nghị quyết 36”. Còn nếu quý vị tu sĩ kia cứ tiếp tục các việc họp báo đơn phương rổng tuếch vô giá trị, và tổ chức chữi mướn ra rả ngày đêm trên các phương tiện truyền thông và đến những địa điểm hành lễ để chữi mướn như việc đã xảy ra tại nhà hàng Seafood Place, thì chúng tôi xin kết luận chính quý vị Thích Viên Lý, Thích Quảng Thanh, Thích Chơn Thành, Lê Khắc Lý, Đoàn Trọng, Christine Phan là những kẻ thi hành nghị quyết 36 của cộng sản để phá rối cộng đồng đồng thời che đậy tội lỗi hoạt động cộng sản của PGVNTN chứ không ai khác

Thưa quý vị họ Thích, thời hoàng kim 1963-1975 nay đã xa quá chìm trong phôi pha, quý vị không thể tìm sự tái sinh cho quý vị tại hải ngoại này đâu. Vì mối hận mất miền nam vào tay bọn cộng sản, chúng tôi sẽ quyết tâm đến cùng trong việc vạch mặt những tên Việt Cộng đội lốt tu hành, những tên ác tăng, những tên dâm tăng, những triệu phú đầu trọc nằm vùng trong Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất mà chúng tôi đã, đang và sẽ tiếp tục đề cập đến cho đến khi sự thật không bị bóp méo và tẩy xóanữa

Quý vị Thích Viên Lý, Thích Quảng Thanh, Thích Chơn Thành, Lê Khắc Lý, Đoàn Trọng, Christine Phan, và quý vị trong trung ương Đảng Cộng Sản và Cục Tình Báo Hải Ngoại, thưa quý vị, cái tuồng hát bội “đánh phá tôn giáo theo nghị quyết 36” đã quá cũ và quá xàm, cái màn họp báo đấu tố thì  quá vô giá trị, vì được đạo diễn bởi những tên tồi bại thiếu kiến thức, kém lý luận, chỉ có thể tụ tập những dân bần cố nông insane mà thôi, cái màn biểu tình thì chỉ ở trình độ chữi mướn của dân du đảng côn đồkhông hơn không kém. Những cái trò sặc mùi Hồng Vệ Binh, sặc mùi cải cách ruộng đất, sặc mùi Nhân Dân Giai Phẩm có lạ gì đối với người dân Miền Nam?.
Lời cuối, nếu quý vị không muốn làm trò cười cho thiên hạ, và cũng không muốn bị người đời gọi là “bọn gái đĩ già mồm”, nhất là khi quý vị lại là những tu sĩ, thì quý vị nên đến phòng hội của đài truyền hình QGVN mà tranh luận để vạch mặt người mà các ông đang nổ lực kết án đánh phá các ông, là các ông Liên Thành, Lý Tòng Bá, Dương Đại Hải v.v, đó mới là phong cách của bậc chính nhân quân tử, của người có học, có kiến thức, có lý luận và có bản lãnh vậy
Những trò họp báo đấu tố và biểu tình chữi mướn của quý hòa thượng và quý nhà báo lá cải chỉ làm rõ thêm câu “lạy ông tôi ở bụi này” mà thội!
 Hoa Kỳ ngày 8 tháng 1 năm 2013 
 Trần Minh

Đặng Phúc- Tết Mậu Thân 1968, nhiều chùa Huế đã trở thành điểm tựa của lực lượng "Cách mạng". CS


















Đặng phúc.
 Những năm gần đây, phương tiện internet đã phơi bày các hoạt động phô trương lực lưc lượng chiếm cộng đồng, cướp chùa, lường gạt cướp tiền của phật tử , xâm phạm tình dục phụ nữ trẻ em, khủng bố đe đọa, phá hoại, tại sản người khác do tập đoàn lực lượng GHPGVNTN-Ấn Quang từ thập niên 60's cho đến 2013 không hề thay đổi. Những điều xấu xa, bỉ ổi, tàn ác, tệ hại càng lộ rõ hơn. 
sự xuất hiện của những bút nô cs từ Nguyễn Đắc Xuân, Giao Điểm, Lê Công Cầu, Giác Hạnh , những đội ngũ "thanh niên cờ (đỏ sao) vàng chùa Điều Ngự, Lực lượng cư sĩ chấn hưng Phật Giáo, lực lượng gián điệp internet quân khu 7,  Mặt trận tổ quốc (anh của Thích Viên Lý, Trần Đình Minh) v...v...đến các đảng phái gian tà cùng nhau "trăm hoa đua nở" rực màu đỏ máu việt gian CS tại các cộng đồng hải ngoại.
Tập đoàn GHPGVNTN càng lộ rõ sự bất chính, lưu manh, bạo động, khủng bố theo đúng khuôn khổ mà họ áp dụng chống VNCH thập niên 60's. Tuyệt nhiên những tên tham gia chống Miền Nam VNCH như Thích Giác Đức, Thích Hộ Giác, Thích Nhất Hạnh, Thích Chánh Lạc, Thích Trí Quang, Võ Văn Ái, Lý Đại Nguyên, Thẩm phán Nguyễn Trọng Nho.v..v.. của tập đoàn ác tăng, tập đoàn khủng bố này không "sám hối", không ăn năn, không tu tỉnh trở về nẻo chính. Chúng đào tạo thêm những lũ lưu manh khác để tiếp tục con đường bất lương, bất chính đánh phá xã hội, tiêu diệt con người, tiêu diệt văn hóa Việt dưới danh nghĩa "bảo vệ đạo pháp". 
Đã đến lúc thẩm phán Nguyễn Trọng Nho từ bỏ chực vụ thẩm phán, trở về mặc áo tù, khai báo các hoạt động tiếp tay cho việt gian khủng bố, gián điệp , giết người của tập đoàn GHPGVNTN-Ấn Quang từ thập niên 60's. 
Đã đến lúc những tên ăn cướp, lưu manh, dâm dục, tham lam, tàn ác, lừa đảo cởi bỏ áo tu hành để không làm nhơ bẩn áo Đức Phật.

Đã đến lúc những người phật tử chân chính nhìn vào sự thật, mạnh dạn loại bỏ những thành phần xấu xa, bạo động khủng bố khỏi cộng đồng, khỏi các chùa. Không cung cấp tài chánh, cơ sở chùa cho chúng hoạt động phá hoại an ninh xã hội, an ninh cộng đồng. 
Đã đến lúc các cơ quan an ninh Hoa kỳ, hội đồng thị xã, hội đồng thành phố   chấm dứt các hành động ngấm ngầm yểm trợ, khen tặng tập đoàn việt gian GHPGVNTN- AQ tại hải ngoại. Tội ác của các hành động khủng bố, phá hoại tàn sát hàng ngàn người Huế, do tập đoàn khủng bố GHPGVNTN chưa đủ sao? và đến bao lâu nữa thì CIA, NED chấm dứt việc nuôi dưởng, khuyến khích bọn phá hoại tôn giáo, phá hoại con người. 
Đặng phúc.



-------- Forwarded message ----------
From: tieudietcs <tieudietcs@...>
Date: 2012/12/8
Subject: Bo.n Pha^.t Gia'o "pha?n loa.n" = Militant Buddhist Movement!!!
To: tieudietcs@yahoogroups.comduyact@..., Giac Hanh <giachanh2012@...>, Toan Mai <toanmaivh67@...>, anh tuan hoang <tuan_hoang_anh_21@...>, thai son nguyen <Nguyen.ThaiSon@...>
 
tieudietcs tha^'y Giac Hanh co' vie^'t nhu* sau:
 
 
Thu Dec 6, 2012 9:18 am
 
"hahahah!
Bây giờ Liên Thành dùng tới tài liệu của Mỹ!
Nhưng đề nghị với Liên Thành như vầy,
1) hãy để phần trung thực của tài liệu. Đó là đừng có thêm bớt, tài liệu Mỹ không có đoạn nào nói "[phản loạn]" thì đừng để vào trong dịch thuật OK? Cái trò xuyên tạc của em sao mà rẽ tiền quá.
2) điêm số hai là nghiên cứu, nghiền nát trong cái đầu của em về cái câu cuối cùng nhé. Đó là Mỹ yêu cầu các phía Việt nam phải biết để khác biệt qua một bên, mà ngồi lại với nhau giải quyết vấn đề. Còn cái câu [Việt nam cộng hòa ii], và LẬT ĐỔ VNCH.
Đấy. Chẳng có thằng Mỹ nào nói Phật giáo, Thầy Trí Quang, hay Thầy Hộ Giác đòi LỘT ĐỔ CHẾ ĐỘ VNCH cả, mà chỉ có thằng zốt đặc Liên Thành nói mà thôi chú em à.
Chính phủ VNCH có sai thì phải có xét lại, chứ Chế độ VNCH làm sao mà lật đổ được có đúng không? nhất là được những bàn tay thông minh tài trí cở Liên Thành làm tình báo mà để cho mấy ông thầy chùa LẬT ĐỔ là cái ru?
Giờ chú em chơi tới tài liệu Mỹ rồi ha, vậy tức là mất cái tài liệu mật của chú em toàn là vàng nổi hết rồi.
 
Giác Hạnh"
-----------------
 
The^' te^n tieudietcs na`y cu~ng ddi ti`m hie^?u the^m thi` o^i tho^i....bie^'t bao nhie^u ba`i vie^'t co' no'i dde^'n tu*` "militant buddhist" trong cuo^.c chie^'n tranh Vie^.t Nam!!! The^' thi` du`ng chu*~ "pha?n loa.n" cho bo.n dda^`u tro.c ba^.n a'o ca` sa ddi ma^`n ca'ch ma.ng cho tu*` "militant buddhist movement" cu~ng dda^u co' sai dda^u pha?i kho^ng Giac Hanh???
 
Ne^'u quy' vi. co' co* ho^.i thi` ne^n ddo.c he^'t ba`i vie^'t 36 trang cu?a ta'c gia? Mark Moyar!!! co' nhie^`u ba`i vie^'t kha'c du*.a va`o va` tri'ch da^~n trong ba`i vie^'t cu?a ta'c gia? Mark Moyer vi` uy ti'n cu?a ta'c gia?!!! Phi'a du*o*'i thi` tieudietcs chi? tri'ch ra pha^`n no^.i dung "summary" cu?a ba`i vie^'t na`y tho^i...nhu*ng no' cu~ng no'i le^n he^'t dda^`y ddu? y' nghi~a cu?a cuo^.c "dda^'u tranh pha?n loa.n" cu?a bo.n dda^`u tra^u ma(.t ngu*.a GHPGVNTN A^'n Quang trong cuo^.c chie^'n Vie^.t Nam!!! Va` ne^'u bo.n ngu do^'t cho' ma' vi.t co^.ng vi.t gian vi.t ta^n co`n co^' ba`o chu*?a cho su*. "pha?n loa.n" cu?a chu'ng (GHPGVNTN) thi` mo^~i nga`y te^n tieudietcs na`y se~ post le^n mo^.t trang trong ba`i vie^'t cu?a ta'c gia? Mark Moyar cho quy' vi. ddu*o*.c ro~ the^m!!!
 
Modern Asian Studies 38, 4 (2004) pp. 749–784. C _ 2004 Cambridge University Press
 
DOI: 10.1017/S0026749X04001295 Printed in the United Kingdom
 
Political Monks: The Militant Buddhist Movement during the Vietnam War
 
MARK MOYAR
 
University of Cambridge
 
"From November 1963 to July 1965, the militant Buddhist movement was the primary cause of political instability in South Vietnam. While the militant Buddhists maintained that they represented the Buddhist masses and were fighting merely for religious freedom, they actually constituted a small and unrepresentative minority that was attempting to gain political dominance. Relying extensively on Byzantine intrigue and mob violence to manipulate the government, the militant Buddhists practiced a form of political activism that was inconsistent with traditional Vietnamese Buddhism. The evidence also suggests that some of the militant Buddhist leaders were agents of the Vietnamese Communists."
-----------
 
 
Bo^' khi? no', lu'c tru*o*'c Giac Hanh cho*i to*'i ta`i lie^.u My~ dde^? cho ra(`ng te^n co^.ng sa?n Tri' Quang kho^ng pha?i la` co^.ng sa?n!!! The^' thi` o^ng Lie^n Tha`nh cho*i to*'i ta`i lie^.u My~ cu~ng fair game tho^i pha?i kho^ng na`o??? Giac Hanh ba?o ve^. cho bo.n ngu do^'t cho' ma' dda^`u tra^u ma(.t ngu*.a GHPGVNTN A^'n Quang kie^?u na`y thi` thie^n ha. cu~ng ddu? nhi`n tha^'y ddu*o*.c ra(`ng tu*` tru*o*'c dde^'n gio*` nhu*~ng tha`nh pha^`n na`o dda~ na(`m va`o tha`nh pha^`n ddu*o*.c go.i la` bo.n dda^`u tra^u ma(.t ngu*.a GHPGVNTN A^'n Quang ro^`i!!! Bo^' khi? no', nhi`n chu'ng ba^y du`ng nhu*~ng lo*`i le~ , ny' nua^.n du co^n kie^?u ba^`n co^' no^ng cu?a chu'ng ba^y dde^? cha.y to^.i va` ba?o ve^. cho ca'i go.i la` GHPGVNTN A^'n Quang cu?a chu'ng ba^y thi` thu*? ho?i chu'ng ba^y tu ca'i cho' gi`??? Vi` the^' tieudietcs lu'c tru*o*'c co' no'i ra(`ng "Ga^`n Mu*.c Thi` DDen, Ga^`n DDe`n Thi` Sa'ng" la` va^.y!!! Va` dda^'y cu~ng la` su*. huye^`n die^.u trong ca'i DDA.O va^.y!!!
 
tieudietcs!!!
 
P.S. Chu'ng ba^y cha.y ddi dda^u??? Ma` AI cho chu'ng ba^y cha.y???
 
Tie^u Die^.t Co^.ng Sa?n!!!
 
Gie^'t cha(?ng tha mo*'i la` tha`nh vie^.c!
Che'm cha(?ng nu*o*ng mo*'i die^.t qui? ru*`ng!
Quye^'t ta^m tie^'n bu*o*'c cha(?ng ngu*`ng!
DDa^`u tra^u ma(.t ngu*.a kho' mu*`ng Ky` Ba!!!
------------
 
 
Tu*` tu*` ca'i dda~ Giac Hanh!!! Gia Hanh kho^n ma` kho^ng ngoan!!! Ne^'u quy' vi. theo do~i ca'i ta`i lie^.u CIA na`y thi` pha^`n nhie^`u lo*`i nhie^`u la` do Tra^`n Van Ddo^n ke^? la.i ti`nh hi`nh dde^? chua^?n bi. cho cuo^.c dda?o cha'nh cu?a TT Die^.m. Va` ca'i dda'm tu*o*'ng ta' ma` chua^?n bi. cho cuo^.c dda?o cha'nh na`y la` dda~ bi. bo.n dda^`u tra^u ma(.t ngu*.a Pha^.t Gia'o Pha?n Loa.n (GHPGVNTN A^'n Quang) cu?a Thi'ch Tri' Quang na('m dda^`u va` nha^'t la` te^n vi.t gian Du*o*ng Va(n Minh!!! Ddie^`u na`y ai cu~ng tha^'y ca?!!!
 
Va` di~ nhie^n ne^'u quy' vi. xem phim ta`i lie^.u "Vietnam!Vietnam!" va`o tho*`i 1963 thi` kho^ng co' gi` cho tha^'y ra(`ng chi'nh phu? TT Ngo^ Ddi`nh Die^.m dda`n a'p to^n gia'o gi` ca?!!! http://www.youtube.com/watch?v=mlMfG1pw_eE
 
Va` nhu* tieudietcs dda~ co' no'i lu'c tru*o*'c ra(`ng ly' do ma` chi'nh phu? cu?a TT Die^.m ra tay la` vi` dde^? de.p bo.n "militant buddhist movement" ma` gio*'i ti`nh ba'o trong Mie^`n Nam ke^? ca? CIA cu?a Hoa Ky` bie^'t ro~ ra(`ng do chi'nh bo.n co^.ng sa?n vi.t gian tro`ng a'o ca` sa cu?a DDu*'c Pha^.t va`o dde^? chu'ng sa'ch ddo^.ng qua^`n chu'ng ga^y ba.o loa.n dde^? go'p pha^`n va`o vie^.c xa^m chie^'m Mie^`n Nam VN cho ba(`ng ddu*o*.c do tha(`ng Ho^` Cho' Minh ra le^.nh khi no' ddi la`m tay sai cho Nga va` Ta`u!!! (Xem lo*`i cu?a Vo~ dza^m A'i dde^? tha^'y nhu*~ng die^~n bie^'n xa^?y ra ddie^`u co' y' nghi~a va` nguye^n nha^n cu?a no' ca?!!! Fits perfectly together like a book la` va^.y!!!
 
The^' khi bo.n dda^`u tra^u ma(.t ngu*.a GHPGVNTN A^'n Quang cho ra(`ng chu'ng bi. dda`n a'p la` chu'ng no'i chung chung la` "DDa`n A'p Pha^.t Gia'o" chu*' chu'ng ddo*`i na`o chu'ng da'm no'i dde^'n bo.n Pha^.t Gia'o Pha?n Loa.n ma` ngu*o*`i ta go.i chu'ng la` "Militant Buddhists"!!! Va` mo^.t la^`n nu*~a!!! Chi'nh Phu? DDe^. Nha^'t Co^.ng Ho`a de.p bo.n Pha^.t Gia'o Pha?n Loa.n va` ca'c to^? chu*'c ngoa.i vi (VC nu'p trong chu`a) aka "Militant Buddhists" chu*' chi'nh phu? Die^.m kho^ng dda`n a'p Pha^.t Gia'o nhu* chu'ng thu*o*`ng re^u rao!!! Xin xem la.i phim "Vietnam!Vietnam!" dde^? ro~!!!
 
Tha^'y Giac Hanh va` bo.n cho' ma' dda^`u tra^u ma(.t ngu*.a ho^? mang quo^'c doanh GHPGVNTN A^'n Quang kho^n nhu*ng kho^ng ngoan chu*a na`o???
 
The^' nhu* dda~ hu*'a thi` tieudietcs xin post mo^.t nga`y mo^.t trang trong ba`i vie^'t cu?a ta'c gia? Mark Moyar!!! Va` sau dda^y la` ba`i vie^'t dde^? no'i ro~ ve^` chu? mu*u va` ha`nh ddo^.ng cu?a bo.n Pha^.t Gia'o Pha?n Loa.n (Militant Buddhist Movement)!!!
 
THE MILITANT BUDDHIST MOVEMENT 776
 
On the very day of the coup, Tri Quang was already whispering about forcing Khanh out of office, and the next afternoon he began efforts in that direction.102 His first step was to notify the generals that the Buddhists would no longer fulfill their promises to stay out of politics, support the government, and send the three monks abroad. The promises were null and void, according to the militant Buddhists, because the military had promised to oust the government on 25 or 26 January but had not done so until 27 January. In addition to being preposterous, this explanation was dishonest, for Tri Quang had known all along that the coup would not take place until 27 January.103 This act of duplicity was one of the most egregious committed by the militant Buddhists to date, and it significantly bolstered their detractors’ argument that they were deceitful men who cared more about destroying the existing government than destroying the Viet Cong. The renunciation of the promises enraged some of the generals; one told the Americans that if Khanh did not stand up to the Buddhist Institute now, ‘his life would be in danger.’104
 
Khanh did not stand up to the Buddhists but instead gave in to their demands once again while doing his best to cling to power. He transferred Pham Van Dong from command of the capital military district to the position of II Corps commander, which moved him from the center of power to an area where he would have minimal influence over Saigon’s politics. Pham VanDong had upset the militant Buddhists by his effective suppression of Buddhist demonstrations and riots in Saigon.105
 
Once again, the Buddhists did not return the favor. It was the Buddhists who would determine the country’s next leader, and Khanh would not be it. The top position went to Dr Phan Huy Quat, whom Tri Quang had long been promoting for the job. Many observers suspected that Quat was entirely under the control of Tri Quang. Most of the other members of the government also were Tri Quang allies who were strongly opposed to ‘Diemism,’ which in militant Buddhist parlance


102 CIA, ‘Buddhist leader Thich Tri Quang’s support of the concept of a civilian government,’ 29 January 1965, DDRS, 1977, fiche 27B.
103 CIA, ‘Decisions and Discussions at the 31 January Armed Forces Council meeting,’ 2 February 1965, LBJL, NSF, VNCF, box 13; CIA, ‘Situation in South Vietnam,’ 26 January 1965, FRUS, 1964–1968, vol. 2, doc. 39.
104 Saigon to State, 30 January 1965, LBJL, NSF, VNCF, box 12.
105 CIA, ‘Decisions and Discussions at the 31 January Armed Forces Council meeting,’ 2 February 1965, LBJL, NSF, VNCF, box 13
--------
đây là tài liệu do bọn chúng khoe thành tích " có công với đảng Việt Gian CS",   t tác giả là Lê cung - Phật giáo Huế với mùa Xuân lịch sử.. trích..

                                         

Trong cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Tết Mậu Thân 1968, nhiều chùa Huế đã trở thành điểm tựa của lực lượng Cách mạng. Chùa Tăng Quang (Theraveda) ở Gia Hội do Đại đức Thích Giới Hỷ làm trú trì, là địa điểm đón cán bộ Quận ủy Quận II tập kết trước giờ xuất quân. “21 giờ, phố phường vẫn rộn rịp náo nức không khí của ngày đầu xuân, tôi (cán bộ tham gia chỉ đạo cuộc Tổng tiến công và nổi dậy - TG chú thích) chững chạc trong bộ lễ phục ngày Tết, tay xách một túi đầy ắp bánh trái ung dung bước vào chùa Theraveda (chùa của các tu sĩ áo vàng theo phái Tiểu thừa. Tại đây, các anh Bê, Minh, Cận, Tẩy, Dũng… và Quang cũng đã đến. 23 giờ 30 bắt đầu tỏa ra tìm chỗ tập kết sau cùng, ai nấy đều được trang bị vũ khí, lòng đầy phấn chấn tự hào với một niềm tin tất thắng”(5). Chùa Tường Vân có thời điểm là nơi đóng Sở Chỉ huy cánh Nam, các sư tăng ở đây đã hết lòng với Cách mạng. Nhiều chùa khác đều là trạm chăm nuôi thương binh; các Ni cô, nữ Phật tử đều tự mình chăm sóc nuôi dưỡng, tự lo lấy hết mọi việc hậu cần cho nhiệm vụ này. Nữ Phật tử Tôn Nữ Thị Sắc ở chùa Diệu Đế cũng dành gạo cho quân giải phóng. 
Khi quân ta chiếm lĩnh thành phố, cờ Phật giáo được treo rợp ở khắp các phố, các chùa và các tư gia, có cờ đại đuôi nheo thường dùng trong các buổi lễ ở đình chùa. Đó chính là phong trào nổi dậy của Phật tử Huế, nối tiếp từ năm 1963. Đông đảo thanh niên, sinh viên Phật tử đã tham gia “Mặt trận thanh niên Huế” làm nhiệm vụ bảo vệ thành phố hoặc xung phong làm nhiệm thu tin tức, đánh máy, in rô-nê-ô các tài liệu, đưa đi phân phát cho nhân dân, hoặc theo các đội công tác đi dán tài liệu tuyên truyền. Nhiều thơ ca đã biến thành khẩu hiệu chiến đấu, được thanh niên, sinh viên và học sinh viết lên tường của các công sở hoặc trường học:  
 "Tính mạng quý hơn vàng,
  Tình yêu là vô giá.
  Vì giải phóng miền Nam,
  Thà hy sinh tất cả”(
6).
      Nhiều nhà sư bày tỏ sự phấn chấn và lập trường của mình trước những hoạt động của lực lượng Cách mạng. Khi xem đội Văn công Quân giải phóng biểu diễn, một nhà sư đã tỏ bày tâm sự của mình: “Mấy chục năm tôi không đi xem văn nghệ của chúng nó, toàn là lõa thể, dâm ô, bẩn con mắt. Văn nghệ này mới là văn nghệ của ta, mới là văn hóa dân tộc”(7). 
      Trong công tác binh vận, rút kinh nghiệm từ “Sự kiện bàn Phật xuống đường” 1966, trong những ngày tháng nổi dậy Tết Mậu Thân (1968), số thanh niên, sinh viên Phật tử Huế(8) thoát ly ra vùng giải phóng, nay trở về cùng với đại quân tham gia giải phóng Huế, họ đã khá thành công trong việc kêu gọi sĩ quan, binh lính và nhân viên ngụy quyền Sài Gòn trở về với nhân dân, giúp họ thành lập một số tổ chức như “Đoàn nghĩa binh cảnh sát”, “Hội binh sĩ yêu nước ly khai”. Các tổ chức này có mặt ở hầu hết các khu phố, kêu gọi sĩ quan, binh lính Sài Gòn bỏ hàng ngũ địch trở về với Cách mạng; họ làm nhiệm vụ tiếp nhận sĩ quan, binh sĩ đến ghi tên, nộp vũ khí và làm giấy cam đoan không trở lại với địch. Khi địch phản kích, nhiều sĩ quan và binh lính Sài Gòn đã giác ngộ chiến đấu bên cạnh Quân giải phóng.
Tăng Ni và Phật tử Huế cũng có mặt trong bộ máy chính quyền Cách mạng, tiêu biểu như HT.Thích Đôn Hậu (chùa Thiên Mụ) và nữ cư sĩ Nguyễn Đình Chi. HT.Thích Đôn Hậu, lúc đó là Chánh Đại diện miền Vạn Hạnh, khi cuộc tiến công và nổi dậy Tết Mậu Thân 1968 diễn ra, HT giữ chức vụ Phó Chủ tịch Liên minh các lực lượng dân tộc dân chủ và hòa bình thành phố Huế. Sự tham gia kháng chiến của HT.Thích Đôn Hậu(9) có một ý nghĩa chính trị sâu sắc, tác động đến tâm tư, tình cảm của biết bao Tăng Ni và Phật tử Huế. Theo đồng chí Lê Minh, Chỉ huy trưởng chiến dịch, việc: “HT.Thích Đôn Hậu ra đi thì mang theo kháng chiến tình cảm của hàng vạn Phật tử Huế. Nhờ đó mà sau một thời gian không lâu, ta đã ổn định được tình hình về phía ta trong thành phố. Mỗi tình cảm riêng đó trong hoàn cảnh đất nước chiến đấu đều trở thành một tình cảm Cách mạng”(10). 
Nữ cư sĩ Nguyễn Đình Chi, một phụ nữ trí thức tiêu biểu của Huế trong cả hai cuộc kháng chiến(11), dù tuổi đã lớn và trước cảnh hiểm nguy “trên bom, dưới đạn”, song trước yêu cầu của Cách mạng, bà đã băng rừng, lội suối ra chiến khu nhằm hoàn thành nhiệm vụ được giao. Với bà, được tham gia Cách mạng là một hạnh phúc lớn lao trong cuộc đời của mình. Trên đường ra căn cứ, bà đã nói với đồng chí, đồng đội của mình: “Non sông mình hùng vĩ, cỏ hoa gấm vóc. Được chính mắt trông thấy, tận hưởng vẻ đẹp đã là hạnh phúc rồi, huống chi còn được vinh dự có mặt trong cái giai đoạn oanh liệt nhất của bốn ngàn năm lịch sử nước nhà này. Một đời người không dễ gì có may mắn đó”(12).  Nữ cư sĩ Nguyễn Đình Chi vừa giữ chức vụ Phó Chủ tịch Liên minh các lực lượng dân tộc dân chủ và hòa bình thành phố Huế, vừa là Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Cách mạng Thừa Thiên - Huế.
                                                          ***
     Xuân 1968 cả miền Nam bừng lên với khí thế tiến công cách mạng, Huế được xem như là nơi đọ sức quyết liệt nhất giữa ta và địch. Qua 25 ngày đêm của Tết Mậu Thân lịch sử 1968, Tăng Ni và Phật tử Huế bất chấp những khó khăn gian khổ, đã sát cánh cùng nhân dân thành phố, tự nguyện gánh vác mọi nhiệm vụ do cách mạng phân công, với một ước mơ cao nhất là “Đạo pháp trường tồn, đất nước thống nhất”. Phật giáo Huế trong Tết Mậu Thân 1968 đã xứng đáng truyền thống Phật giáo Việt Nam thời Lý - Trần, tiếp nối được khí thế hào hùng của phong trào Phật giáo 1963, 1966, ... Hơn thế nữa, từ thực tế đó giúp chúng ta khẳng định: “Hai ngàn năm Phật giáo Việt Nam là hai ngàn năm Phật giáo nhập thân với dân tộc”(13), đúng như Hồ Chí Minh đã nói: “Phật giáo Việt Nam với dân tộc như hình với bóng, tuy hai mà một”(14).